Đừng làm vì tiền

Hầu hết mọi người khó trở nên thành công và đạt được kết quả nổi bật trong cuộc sống bởi vì họ tập trung vào điều sai lầm, đó chọn làm tất cả mọi thứ vì tiền. Hãy nghĩ mà xem, những người giàu có và thành công không làm việc chăm chỉ vì tiền bởi vì nếu họ làm thế, họ đã dừng lại và bỏ cuộc khi kiếm được khoản tiền đầu tiên từ công việc kinh doanh của mình để tận hưởng cuộc sống.


Rất có thể, những người thành công như Donald Trump, Bill Gates, Warren Buffett, Steve Jobs và nhiều người khác không làm điều đó vì tiền. Đối với những người này, tiền chỉ là sản phẩm phụ của quá trình làm việc chăm chỉ của họ và họ sử dụng tiền như một cách để ghi điểm. Họ sản xuất càng nhiều và đạt được càng nhiều thì càng có nhiều tiền đến với họ. Họ hiểu điều này và do đó, họ không bao giờ làm những công việc hiện tại chỉ vì công việc cho họ tiền. Tất cả họ đều lựa chọn tạo ra giá trị cho xã hội, từ đó làm giàu cho bản thân từ những giá trị mà họ tạo ra.


Ngược lại, hầu hết những người bình thường lại chọn làm việc vì tiền. Họ bắt đầu kinh doanh vì họ muốn làm giàu như những vị triệu phú, tỷ phú khác. Vấn đề là khi bạn coi tiền là ưu tiên hàng đầu của mình, bạn sẽ bỏ lỡ những yếu tố thành công quan trọng khác, chẳng hạn như tạo ra giá trị để giúp đỡ người khác. Và khi mọi người coi bạn là người đang cố gắng kiếm từng xu từ họ thay vì giúp đỡ họ, họ sẽ không bao giờ muốn hợp tác kinh doanh với bạn nữa trong tương lai. Vì vậy, đừng làm điều đó vì tiền, hãy tạo ra giá trị thực sự như Donald Trump hay bất kỳ vị triệu phú, tỷ phú khác trên thế giới.

Donald Trump không làm vì tiền
Donald Trump không làm vì tiền
Donald Trump không làm vì tiền
Donald Trump không làm vì tiền

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy