Thịt bò xào rau cần

Nguyên liệu:

  • Rau cần: 1 mớ
  • Cà chua: 2 quả nhỏ
  • Thịt bò thăn: 150 gram
  • Gừng, tỏi

Cách làm:

  • Bước 1: Thịt bò để xào cùng rau cần mình thường dùng thịt bò thăn. Lý do là vì thịt bò thăn khi xào thường mềm, thơm ngọt, không bị dai, rất phù hợp cho món ăn này. Thịt bò thăn mua về các bạn rửa sạch, dùng khăn sạch lau khô thịt (để khi xào thịt bò không bị ra nước sẽ dễ bị dai). Tiếp đó, dùng dao sắc thái thật mỏng thịt để khi xào thịt nhanh chín, mềm, bắt gia vị và không bị dai nhé. Ướp thịt bò với 1.5 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, gừng tỏi bằm nhỏ. Đeo bao tay vào trộn đều để thịt bò được ngấm gia vị. Ướp thịt bò khoảng 20 phút trước khi xào để thịt bò được đậm đà khi xào cùng rau nhá.
  • Bước 2: Rau cần mua về thường có phần rễ khá là nhìu nên các bạn nhớ chịu khó nhặt sạch tuốt sạch phần rễ rau cần bám vào thân rùi nhặt lấy phần non. Rau cần khi sơ chế sau các bạn dùng dao vạt vớt phần lá, chỉ giữ lại 1 chút lá thui, còn lại ưu tiên giữ phần thân rau nhé. Lý do là vì phần lá khi xào nhanh bị nát và mềm, phần thân rau mới ngon và giòn nhé. Rau cần sau khi sơ chế xong các bạn rửa thật sạch và kỹ để loại bỏ cát bám dính vào. Dùng dao cắt rau cần thành khúc dài cỡ 5cm nhé. Cà chua rửa sạch, thái múi cau như hình dưới. Tỏi bóc vỏ bằm nhỏ
  • Bước 3: Với món rau cần xào thịt bò, các bạn sẽ xào thịt bò trước nhé (mục đích là để thịt bò không bị dai). Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 2 thìa dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng các bạn trút thịt bò đã ướp gia vị ở bước 1 vào. Đảo đều liên tục trên lửa to để thịt bò không bị ra nước. Vì đã được ướp gia vị nên khi xào các bạn không cần nêm gia vị nữa. Chỉ cần đảo liên tục đến khi thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp và xúc thịt bò để riêng ra bát nhé.
  • Bước 4: Tiếp tục sử dụng cái chảo vừa xào thịt bò đó, cho vào trong chảo 3 thìa con dầu ăn. Đợi dầu ăn nóng các bạn trút cà chua vào, xào cho cà chua mềm. Tiếp đó, cho rau cần vào, đảo đều trên lửa vừa. Đến khi rau cần se lại, chúng mình nêm vào trong chảo 1.5 thìa con hạt nêm, đảo đều. Đến khi rau cần hơi chín tái thì trút thịt bò vào, đảo đều đến khi rau cần vừa chín tới thì tắt bếp và xúc món rau cần xào thịt bò ra đĩa dùng nóng nhé.
  • Cách làm món rau cần xào thịt bò chỉ đơn giản như thế nhưng lại rất "ưng ý về thành quả các bạn ạ. Rau cần vừa chín tới, rau giòn thơm ơi là thơm, hòa quyện cùng với thịt bò mềm thơm đậm đà, không hề bị dai. Bữa cơm gia đình mà có đĩa rau cần xào thịt bò, Toplist đảm bảo cả nhà sẽ rất thích cho mà xem. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.
Thịt bò xào rau cần
Thịt bò xào rau cần
Thịt bò xào rau cần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy