Thánh Hugh xứ Fosse

Thánh Hugh xứ Fosse sinh năm 1093, tại Bỉ. Ông là một trong những đệ tử đầu tiên của Thánh Norbert và là tu sĩ thuộc dòng Norbertines. Dường như Hugh đã mồ côi cha mẹ từ rất sớm, được giáo dục tại trường đại học nhà thờ Thánh Feuillien ở quê nhà. Sau khi thụ phong linh mục, ông được bổ nhiệm làm thư ký cho Burchard-giám mục của Cambrai.


Khi đi cùng vị giám mục của mình qua Valenciennes, cả hai đã tình cờ gặp gỡ Thánh Norbert đang thuyết giảng ở đó. Norbert bất ngờ mắc một căn bệnh và họ đã đến thăm, giúp đỡ chăm sóc cho ông ấy hàng ngày. Vì lòng ngưỡng mộ sâu sắc đối với Norbert, sau khi ông khỏi bệnh, Hugh đã hứa sẽ đi theo để đồng hành cùng ông ấy trong công việc và cả những cuộc hành trình. Từ đó trở đi, Hugh trở thành cánh tay phải của Norbert, cũng như là một trong những đệ tử đầu tiên của vị Thánh sáng lập nên dòng Norbertines này.


Khi Norbert trở thành tổng giám mục Magdeburg, Hugh cũng được bầu làm tu viện trưởng cộng đồng Premontre của thầy mình. Với tư cách là bề trên, Hugh đặt nền móng cho đời sống lập pháp và phụng vụ của dòng. Ông tổ chức hệ thống tổng tu nghị, soạn thảo nội quy đầu tiên, tổ chức các văn phòng phụng vụ khác nhau. Hugh cũng cống hiến hết mình cho việc giáo dục cũng như đào tạo các giáo sĩ và điều hành trong những năm đầu để dòng triển nhanh chóng.


Sau khi làm việc rất chăm chỉ, Thánh Hugh xứ Fosse qua đời vào ngày 10 tháng 2 năm 1164.

Năm 1279, Thánh tích của ông được chuyển đến bàn thờ cao của nhà thờ tu viện Premontre. Cho đến năm 2010, Thánh tích ấy cuối cùng đã tìm được một ngôi nhà cố định ở Rome, tại tổng quyền của dòng.

Thánh Hugh xứ Fosse
Thánh Hugh xứ Fosse
Thánh Hugh xứ Fosse
Thánh Hugh xứ Fosse

Top 6 Vị Thánh Công giáo thuộc dòng Norbertines nổi tiếng nhất

  1. top 1 Thánh Norbert của Xanten
  2. top 2 Thánh Hugh xứ Fosse
  3. top 3 Thánh Evermode của Ratzeburg
  4. top 4 Thánh Frederick của Hallum   
  5. top 5 Thánh Godfrey của Cappenberg
  6. top 6 Thánh Pierre-Adrien Toulorg

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy