Top 15 Bí quyết ngăn chặn và phòng ngừa dị ứng bạn nên biết

Điều này có vẻ lạ, nhưng dị ứng có một tính năng hữu ích. Chúng có thể giúp bạn tránh được những căn bệnh nguy hiểm. Theo các nghiên cứu, nguy cơ phát triển ... xem thêm...

  1. Chúng ta thường dành nhiều thời gian ở nơi làm việc. Và cần phải giữ cho nó sạch sẽ. Thường xuyên dọn dẹp những khu vực có nhiều bụi bẩn và loại bỏ tất cả những vật dụng không cần thiết để không làm bừa bộn không gian. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với những thứ bạn thực sự cần và ít bụi tích tụ hơn. Sau khi bạn sắp xếp nơi làm việc, đã đến lúc bạn phải dọn dẹp nhà cửa. Hãy vứt bỏ càng nhiều đồ cũ càng tốt để không khí trong nhà trở nên trong lành hơn và không hít phải bụi bẩn.

    Không gian làm việc của bạn
    Không gian làm việc của bạn

  2. Việc dọn dẹp nhà cửa một cách cẩn thận là điều cần thiết. Dọn dẹp sạch sẽ, khô ráo và sử dụng các chất tẩy rửa đặc biệt không gây dị ứng sẽ giúp bạn giảm thiểu các cơn dị ứng. Điều quan trọng là bạn phải đeo mặt nạ phòng độc để bảo vệ phổi. Sử dụng máy hút bụi có bộ lọc chuyên dụng và đeo găng tay để bảo vệ tay của bạn. Ngoài ra, bạn cũng phải xử lý các tấm thảm cẩn thận, cũng như các bề mặt bạn không thể giặt hoặc lau.

    Dọn dẹp nhà cửa
    Dọn dẹp nhà cửa
  3. Thay khăn trải giường thường xuyên và giặt chúng ở nhiệt độ cao. Vi khuẩn và ký sinh trùng sẽ chết trong nước nóng. Hãy ưu tiên cho bộ ga giường có chất liệu vải tự nhiên không gây dị ứng làm. Việc sử dụng các tấm phủ chống mạt bụi cho vỏ gối và nệm cũng rất hữu ích. Che giường và đồ đạc của bạn bằng khăn phủ bàn. Điều này sẽ giúp giường ngăn bụi bẩn và có thể dễ dàng vệ sinh.

    Dọn dẹp giường sạch sẽ
    Dọn dẹp giường sạch sẽ
  4. Cửa sổ là lối vào cho các hạt phấn hoa và bụi từ đường phố. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng máy điều hòa để làm sạch và làm mát không khí trong xe hơi. Một bộ lọc đặc biệt là cần thiết để giữ các chất gây dị ứng. Ngoài ra, điều quan trọng là phải đóng cửa sổ khi lái xe. Bằng cách này, bạn sẽ ngăn chặn sự lắng đọng của phấn hoa trên vải bọc trong nội thất ô tô.

    Đóng cửa sổ xe hơi
    Đóng cửa sổ xe hơi
  5. Bạn nên đi bộ vào buổi tối vì từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều sẽ có một lượng lớn phấn hoa trong không khí. Đi trong mưa còn tuyệt hơn. Nếu bạn vẫn cần phải ra ngoài trong khoảng thời gian này, thì mặt nạ phấn hoa sẽ giúp bạn. Bạn cũng có thể đội mũ và đeo kính râm để bảo vệ mình khỏi bụi.

    Những điều cần lưu ý khi đi bộ
    Những điều cần lưu ý khi đi bộ
  6. Hãy tắm và gội sạch đầu sau khi đi dạo về. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi, phấn hoa và vi khuẩn bên ngoài. Ngoài ra, bạn cần thay quần áo ngay khi về nhà. Bạn nên để quần áo ở nhà riêng biệt với quần áo bạn đi lại bên ngoài. Như vậy sẽ giảm thiểu được tối đa các triệu chứng của dị ứng.

    Tắm rửa thật sạch sẽ
    Tắm rửa thật sạch sẽ
  7. Tốt hơn là nên tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của hệ tiêu hóa. Cố gắng tránh các sản phẩm có thể gây dị ứng. Bạn cũng nên thêm quả mọng sẫm màu, wasabi, ớt, hành tây, trà xanh và gừng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

    Các chất dinh dưỡng cần tiêu thụ
    Các chất dinh dưỡng cần tiêu thụ
  8. Nếu bạn có vật nuôi, bạn cần phải tắm rửa cho chúng thường xuyên. Bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên lông của vật nuôi rất dễ bị dị ứng tấn công. Chải lông cho thú cưng của bạn và để chúng tránh xa giường và đồ đạc của bạn nhé. Toplist biết bạn rất yêu động vật nhưng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, bạn không nên cho vật nuôi lên giường nằm hay ngủ cùng để tránh lông tiếp xúc với làn da nhiều nhé.

    Vật nuôi
    Vật nuôi
  9. Nên ưu tiên chất liệu vải tự nhiên vì vải tổng hợp có thể gây phát ban và ngứa trên da. Tốt hơn hết bạn nên giặt quần áo thường xuyên và giữ cho quần áo luôn sạch sẽ. Bạn cũng có thể chọn các kiểu quần áo che được hoàn toàn cơ thể. Điều này sẽ ngăn cản sự tiếp xúc với các hạt phấn hoa và bụi.

    Quần áo
    Quần áo
  10. Việc lựa chọn mỹ phẩm, các sản phẩm vệ sinh và chất tẩy rửa cẩn thận là điều cần thiết. Đặc biệt, những món đồ này phải không gây dị ứng. Nếu không, việc sử dụng hàng hóa kém chất lượng có thể dẫn đến dị ứng nghiêm trọng hơn. Bạn nên tìm hiểu kỹ các thành phần trong những loại sản phẩm này trước khi mua nhé.

    Mỹ phẩm
    Mỹ phẩm
  11. Độ ẩm không khí có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của nấm mốc. Do đó, điều quan trọng là phải theo dõi độ ẩm trong nhà bạn thường xuyên. Nếu không khí ẩm thì nên dùng máy hút ẩm, ngược lại không khí khô thì phải làm ẩm. Chỉ số tối ưu cho độ ẩm không khí là 40-50%.

    Độ ẩm không khí
    Độ ẩm không khí
  12. Hãy cố gắng giảm mức độ căng thẳng xuống thấp nhất có thể vì căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm cho nó suy yếu. Ngoài ra, căng thẳng còn làm các triệu chứng của dị ứng xuất hiện nhiều hơn. Hãy cân bằng cuộc sống của bản thân hơn nhé.

    Không căng thẳng
    Không căng thẳng
  13. Nên thoa dầu ô liu, tinh dầu trà và dầu khuynh diệp lên làn da để giảm mẩn ngứa và kích ứng. Những loại tinh dầu này có thể giảm thiểu tối đa các triệu chứng viêm nhiễm và ngứa da. Bạn có thể hít chúng cũng như sử dụng kết hợp chúng vào mỹ phẩm để làm dịu da hơn.

    Các loại tinh dầu cần thiết
    Các loại tinh dầu cần thiết
  14. Nha đam có tác dụng kháng khuẩn. Nó rất giàu khoáng chất và chứa vitamin A, E, B. Bạn có thể dùng phần thịt hoặc nước ép nha đam hay mua gel làm sẵn và bôi trực tiếp lên chỗ bị kích ứng. Nha đam sẽ làm dịu mát làn da của bạn đáng kể đó. Ngoài ra, nha đam còn rất nhiều những công dụng tuyệt vời khác cho làn da và mái tóc.

    Nha đam
    Nha đam
  15. Mỗi loài cây đều thụ phấn vào các tháng khác nhau. Do đó, điều quan trọng là phải theo dõi điều này để giảm thiểu nguy cơ dị ứng. Bạn có thể sử dụng lịch theo dõi trên hình ảnh đặc biệt này của việc phát tán phấn hoa vào các thời điểm khác nhau theo mùa để đảm bảo sức khỏe cho bản thân nhé.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Các loài cây thụ phấn theo mùa dễ gây dị ứng cần tránh
    Các loài cây thụ phấn theo mùa dễ gây dị ứng cần tránh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy