Top 5 cách bảo vệ trẻ em khi chưa được tiêm vacxin phòng Covid19

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù bộ y tế đã triển khai những dự án chuẩn bị tiêm phòng cho trẻ, tuy nhiên điều này không thể thực hiện ngày 1, ngày hai. Vậy làm ... xem thêm...

  1. Phải thường xuyên vệ sinh thân thể là biện pháp đầu tiên để có thể giúp cơ thể trẻ nhỏ sạch sẽ, tránh sự đeo bám của virus trên cơ thể. Trẻ em thường rất hiếu động và thích nghịch ngợm nên các bậc phụ huynh cần lưu ý phải thường xuyên vệ sinh thân thể cho bé liên tục để tránh sự xâm nhập của virus từ môi trường vào cơ thể. Kèm theo đó là việc nhắc nhở trẻ phải thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây và cách 15 phút một lần. Hướng dẫn trẻ cách súc miệng, họng bằng nước súc miệng sau khi đánh răng và tránh để tay bẩn tiếp xúc lên mắt, mũi và miệng.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.

  2. Ngoài việc vệ sinh thân thể trẻ nhỏ thì vệ sinh môi trường và tạo cho trẻ một môi trường sạch sẽ cũng là điều vô cùng quan trọng. Virus rất dễ lây lan và bám trên cơ thể trẻ nhỏ khi chúng tiếp xúc với những vật dụng trong nhà, từ sofa, ghế ngồi, đệm,... đến những đồ chơi trong nhà của trẻ. Trong thời gian dịch bệnh các bậc phụ huynh nên tranh thủ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, vệ sinh tất cả những vật dụng này để đảm bảo vệ sinh

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
  3. Hạn chế đến nơi đông người là việc làm cần thiết phòng tránh dịch bệnh cho trẻ. Hiện tại thì các trường học, mẫu giáo đều đã cho nghỉ học để tránh dịch nên nếu có phải di chuyển ra ngoài thì các bậc phụ huynh cũng nên bảo vệ bé bằng việc đeo khẩu trang đúng cách và tránh tiếp xúc trực tiếp với người có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp (ho, sốt, khó thở). Nhiều bố mẹ cho rằng mình đã được tiêm vacxin nên thoải mái ra ngoài và cho trẻ em theo cùng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến trẻ nhỏ vô tình nhiễm virus mà bố mẹ cần lưu ý.


    Ngoài ra, bố mẹ cũng nên cân nhắc có cho con mình tham gia các hoạt động vui chơi, thể thao tập thể ngoài trời không. Nếu có thì cần phải tham gia những địa điểm đảm bảo an toàn hoặc được tổ chức một cách có tổ chức và được bảo vệ sức khỏe tuyệt đối. Khi tham gia những địa điểm này, nên hướng dẫn trẻ những cách tránh dịch như che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi và không khạc nhổ bừa bãi. hướng

    Hạn chế tập trung đông người.
    Hạn chế tập trung đông người.
  4. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ là cách để tăng cường những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, ăn chín uống sôi và quan trọng là cấp đủ nước cho cơ thể trẻ. Phụ huynh cũng nên bố trí thời gian ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học cho trẻ để đảm bảo sức khỏe.

    Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, việc tăng lượng xơ, vitamin, đặc biệt là vitamin C, D qua rau xanh, hoa quả tươi là rất cần thiết, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, người cao tuổi. Vitamin C có vai trò tăng cường miễn dịch, cần thiết cho các tế bào miễn dịch lympho T và bạch cầu, từ đó làm tăng chức năng của hệ miễn dịch. Trong khi vitamin D là thành phần không thể thiếu vì liên quan đến việc tăng cường các chức năng của hệ miễn dịch, tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh trong con người. Song song đó, các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, selen, magie và probiotics là những vi chất cần được bổ sung để tăng cường hệ miễn dịch.

    Ảnh minh họa.
    Ảnh minh họa.
  5. Cuối cùng nếu trẻ có bất kỳ triệu chứng như sốt, ho, khó thở,... gia đình cần thông báo ngay cho các cơ quan Y tế đồng thời thông tin chính xác về biểu hiện và lịch trình di chuyển trong thời gian gần nhất để có phương pháp hỗ trợ kịp thời.
    Phụ huynh cũng cần lưu ý đến vấn đề tâm lý của trẻ nhỏ khi xuất hiện những triệu chứng giống covid. Các bé sẽ dễ hoảng loạn, lo sợ cũng như gặp những vấn đề về tâm lý khác. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể ở bên trẻ, chia sẻ và động viên trẻ những khi cần thiết.

    Chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ.
    Chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy