Top 8 Công dụng và lưu ý khi sử dụng Butenafine

Hoàng Thanh 11 0 Báo lỗi

Butenafine sử dụng về bệnh nhiễm nấm da, lang ben.... Để đảm bảo hiệu quả sử dụng, người dùng cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ tư vấn.... xem thêm...

  1. Butenafine là sản phẩm gì?

    Sản phẩm Butenafine là một hoạt chất chống nấm thuộc nhóm Benzylamine. Sản phẩm thường được bào chế dưới dạng kem bôi da dùng tại chỗ với nồng độ 1%.


    Butenafine là một sản phẩm có gốc Benzylamine tổng hợp, cơ chế hoạt động và cấu trúc tương tự như Allylamine. sản phẩm ức chế tổng hợp Ergosterol và tăng nồng độ Squalene, dẫn đến gây độc bên trong tế bào nấm. sản phẩm Butenafine có tác dụng diệt nấm in vitro đối với M.furfur và nấm da, nhưng có tác dụng kìm nấm đối với chủng Candida albicans.


    Sau khi bôi, nồng độ sản phẩm Butenafine có tác dụng diệt nấm được duy trì ở trên da và nhất là trong 72 giờ. Butenafine khi bôi tại chỗ cũng có hoạt tính kháng viêm.

    Hình ảnh sản phẩm
    Hình ảnh sản phẩm
    Hình ảnh minh hoạ nhóm Benzylamine
    Hình ảnh minh hoạ nhóm Benzylamine

  2. Công dụng sản phẩm Butenafine:

    • Butenafine được sử dụng để điều trị một số bệnh nhiễm nấm da như bệnh Nấm da Ringworm, nấm kẽ chân và Ngứa vùng bẹn và đùi trên.
    • Loại sản phẩm này cũng được sử dụng để điều trị Lang ben – một dạng nhiễm trùng do nấm gây ra khiến màu da đậm/nhạt hơn ở cổ, ngực, cánh tay và chân. Butenafine là một sản phẩm kháng nấm hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của nấm.
      Không sử dụng sản phẩm này để điều trị các bệnh nấm móng.
    Sản phẩm có công dụng điều trị nấm kẽ chân
    Sản phẩm có công dụng điều trị nấm kẽ chân
    Sản phẩm có công dụng nấm da Ringworm
    Sản phẩm có công dụng nấm da Ringworm
  3. Liều dùng:

    • Liều dùng sản phẩm Butenafine cho người lớn:
      • Điều trị nấm bàn chân: Bôi một lượng sản phẩm Butenafine thích hợp lên các vùng da cần điều trị và vùng da xung quanh, bôi 1 lần mỗi ngày trong 4 tuần
      • Nấm da thân: Bôi một lượng sản phẩm Butenafine thích hợp lên vùng da cần điều trị và vùng da xung quanh, 1 lần mỗi ngày trong 2 tuần, tùy thuộc vào tình trạng bệnh.
      • Nấm bẹn và đùi trên: Bôi một lượng sản phẩm Butenafine thích hợp lên vùng da cần điều trị và vùng da xung quanh, 1 lần mỗi ngày trong 2 tuần tùy vào tình trạng bệnh.
      • Liều lượng và thời gian điều trị sản phẩm Butenafine phụ thuộc vào loại nhiễm trùng mắc phải. Không bôi nhiều sản phẩm Butenafine hoặc dùng sản phẩm kéo dài hơn quy định vì có thể làm tăng nguy cơ gặp tác dụng phụ. Nếu bệnh nhân không cải thiện lâm sàng sau khi điều trị, nên đánh giá lại chẩn đoán và liệu pháp sản phẩm Butenafine.
    • Liều sản phẩm Butenafine dùng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Dùng giống như liều người lớn. Không sử dụng sản phẩm Butenafine ở trẻ em dưới 12 tuổi khi chưa có thông tin;
    • Người suy thận: Không dùng sản phẩm Butenafine đường uống cho người bệnh có Clcr < 50 ml/phút;
    • Người suy gan: Không cần giảm liều sản phẩm Butenafine.
    • Liều dùng thông thường cho người lớn bị nấm da thân: Bôi một lượng butenafine thích hợp lên vùng da cần điều trị và vùng da xung quanh một lần mỗi ngày trong 2 tuần, tùy thuộc vào tình trạng bệnh.
    • Liều dùng thông thường cho người lớn bị nấm bẹn và đùi trên: Bôi một lượng butenafine thích hợp lên vùng da cần điều trị và vùng da xung quanh một lần mỗi ngày trong 2 tuần, tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

    Cách dùng:

    • Dùng ngoài da, tránh tiếp xúc với mắt, mũi, miệng và các màng nhầy khác. Thoa một lớp mỏng sản phẩm Butenafine lên trên da và xung quanh khu vực da bị ảnh hưởng, xoa nhẹ nhàng, thường là 1 - 2 lần mỗi ngày.
    • Làm sạch các khu vực bị ảnh hưởng bằng xà phòng và nước, sau đó lau khô hoàn toàn trước khi thoa sản phẩm Butenafine, có thể thoa sau khi tắm. Massage nhẹ nhàng sản phẩm Butenafine ở các khu vực bị ảnh hưởng, rửa tay sau khi sử dụng. Không sử dụng băng hoặc quấn kín sau khi bôi sản phẩm Butenafine.
    Liều sản phẩm Butenafine dùng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên
    Liều sản phẩm Butenafine dùng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên
    Sản phẩm dùng ngoài da, tránh tiếp xúc với mắt
    Sản phẩm dùng ngoài da, tránh tiếp xúc với mắt
  4. Tác dụng phụ sản phẩm:

    • Tác dụng phụ thường gặp bao gồm nóng rát, khó chịu, mẩn đỏ, ngứa tại vùng da bôi.
    • Tác dụng phụ nghiêm trọng của butenafine hầu như không có. Tuy nhiên, hãy ngừng sử dụng butenafine và đi khám bác sĩ nếu bạn có các biểu hiện như: phồng rộp nghiêm trọng hoặc bất thường, ngứa, da mẩn đỏ, bong tróc, khô, sưng, hoặc kích ứng da.
    • Không phải ai cũng biểu hiện các tác dụng phụ như trên. Có thể có các tác dụng phụ khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.
    Mẩn đỏ là một trong số những tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm
    Mẩn đỏ là một trong số những tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm
    Cần thông báo với bác sĩ khi có những biểu hiện bất thường khi sử dụng sản phẩm
    Cần thông báo với bác sĩ khi có những biểu hiện bất thường khi sử dụng sản phẩm
  5. Lưu ý khi sử dụng sản phẩm:

    Lưu ý chung:

    • Thận trọng khi sử dụng cho những bệnh nhân quá mẫn cảm với sản phẩm chống nấm allylamine (ví dụ: Naftifine, terbinafine) vì có thể xảy ra hiện tượng nhạy cảm chéo.
    • Không dùng để điều trị nhiễm trùng da đầu hoặc móng.
    • Tránh tiếp xúc với mắt hoặc các màng nhầy khác. Nếu tiếp xúc với mắt, hãy rửa bằng một lượng lớn nước; tham khảo ý kiến bác sĩ nếu vẫn tiếp tục bị kích ứng mắt.
    • Tránh băng kín vùng bôi.
    • Thực hiện kiểm tra trực tiếp bằng kính hiển vi đối với mô biểu bì bề ngoài bị nhiễm bệnh trong dung dịch kali hydroxit (KOH) hoặc kiểm tra nuôi cấy bằng môi trường thích hợp trước khi bắt đầu điều trị.
      Nếu xảy ra kích ứng hoặc nhạy cảm, hãy ngừng sử dụng và bắt đầu liệu pháp thích hợp.
    • Ngừng sử dụng sản phẩm nếu có các phản ứng bất lợi nhẹ, thường chỉ cần ngừng sản phẩm Butenafine. Trường hợp mẫn cảm nặng hoặc phản ứng dị ứng nặng, bệnh nhân cần tiến hành điều trị hỗ trợ (giữ thoáng khí và dùng Epinephrin, thở oxygen, dùng kháng histamin, corticoid...)

    Lưu ý với phụ nữ có thai:

    • Chưa có nghiên cứu khi sử dụng trên phụ nữ có thai, tránh sử dụng cho đối tượng này. Vì vậy tốt hơn hết nên tránh sử dụng Butenafine cho đối tượng này.

    Lưu ý với phụ nữ cho con bú:

    • Chưa có nghiên cứu khi sử dụng trên phụ nữ cho con bú, tránh sử dụng cho đối tượng này. vì vậy tốt hơn hết nên tránh sử dụng Butenafine cho đối tượng này. Vì vậy tốt hơn hết nên tránh sử dụng Butenafine cho đối tượng này.

    Lưu ý khi lái xe và vận hành máy móc:

    • Không có nghiên cứu nào được thực hiện về ảnh hưởng của việc điều trị butenafine đối với khả năng lái xe và sử dụng máy móc. Cần thận trọng khi sử dụng cho các đối tượng lái xe và vận hành máy móc.
      Chưa có nghiên cứu khi sử dụng trên phụ nữ cho con bú
      Chưa có nghiên cứu khi sử dụng trên phụ nữ cho con bú
      Chưa có nghiên cứu khi sử dụng trên phụ nữ có thai
      Chưa có nghiên cứu khi sử dụng trên phụ nữ có thai
    • Tương tác sản phẩm:

      • Sản phẩm Butenafine có khả năng làm thay đổi hoạt động của những sản phẩm khác bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm các tác dụng khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, mọi ười cần phải liệt kê toàn bộ những loại sản phẩm đang dùng, gồm sản phẩm được kê đơn và không được kê đơn cho các bác sĩ được biết, dựa trên cơ sở đó sẽ điều chỉnh được liều dùng sản phẩmđiều trị bệnh tương ứng. Đặc biệt, mọi người không được tự ý ngừng dùng sản phẩm, tăng/ giảm hay kéo dài thời gian sử dụng sản phẩmkhi chưa được các bác sĩ cho phép.
      • Sản phẩm Butenafine cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu, ở một mức độ nhất định. Đối với rượu, sẽ có khả năng tương tác đối với sản phẩm ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi có ý định sử dụng sản phẩm điều trị bệnh.
      • Ngoài ra, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng sản phẩm Butenafine điều trị bệnh. Vì vậy, hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại để kê đơn sản phẩmnày điều trị bệnh tương ứng.
      Hình ảnh minh hoạ
      Hình ảnh minh hoạ
      Hình ảnh minh hoạ
      Hình ảnh minh hoạ
    • Cách bảo quản sản phẩm:

      • Sản phẩm Butenafine cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, nhưng cần phải tránh những nơi ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
      • Đối với mỗi một loại sản phẩm sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn cách bảo quản sản phẩm ở trên nhãn sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.
      • Sản phẩm Butenafine cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong gia đình.
      • Đối với sản phẩm Butenafine đã quá hạn sử dụng cần phải loại bỏ đúng nơi quy định.
      Sản phẩm Butenafine cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng
      Sản phẩm Butenafine cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng
      Sản phẩm Butenafine cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em
      Sản phẩm Butenafine cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em
    • Qúa liều:

      • Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến trạm Y tế địa phương gần nhất.

      Quên liều:

      • Nếu bạn quên dùng một liều, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.
      Hình ảnh minh hoạ
      Hình ảnh minh hoạ
      Hình ảnh minh hoạ
      Hình ảnh minh hoạ



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy