Top 7 Điểm mới tại SEA Games 32

Thu Mơ 219 0 Báo lỗi

Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 hay còn gọi là SEA Games 32, sẽ là kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, một sự kiện thể thao đa môn thể thao hai năm một ... xem thêm...

  1. Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 hay SEA Games 2023 là kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 do Campuchia đăng cai tổ chức tại Phnom Penh chính thức bắt đầu từ ngày 5 đến 17 tháng 5 năm 2023. Đây sẽ là lần đầu tiên Campuchia đăng cai tổ chức giải đấu tầm cỡ khu vực, vì Thế vận hội Bán đảo Đông Nam Á (SEAP) lần thứ 3 vào năm 1963 đã bị hủy bỏ do tình hình chính trị ở nước này vào thời điểm đó. SEA Games 32 do Campuchia đăng cai sẽ được tổ chức tại bốn địa điểm chính. Hầu hết các địa điểm thi đấu thể thao sẽ ở Phnom Penh, với Sân vận động Quốc gia Morodok Techo và các cơ sở xung quanh sẽ tổ chức phần lớn các sự kiện bao gồm lễ khai mạc vào ngày 5/5 và lễ bế mạc vào ngày 17/5.


    Trung tâm Sân vận động Olympic, Chroy Changvar, Khách sạn Sokha và Naga World cũng sẽ là địa điểm tổ chức thi đấu nhiều môn thể thao khác nhau tại thủ đô Phnom Penh. Các địa điểm được sử dụng bên ngoài Phnom Penh là ở Siem Reap với hai môn thể thao là đạp xe đường trường và marathon, Kep sẽ tổ chức duathlon, aquathon và ba môn phối hợp; Kampot là địa điểm tổ chức đua thuyền truyền thống và Preah Sihanouk tổ chức thi đấu chèo thuyền và mô tô nước.

    Địa điểm tổ chức, thời gian diễn ra giải đấu
    Địa điểm tổ chức, thời gian diễn ra giải đấu
    Địa điểm tổ chức, thời gian diễn ra giải đấu
    Địa điểm tổ chức, thời gian diễn ra giải đấu

  2. Các nhà tổ chức vào ngày 18 tháng 10 đã xác nhận SEA Games 32 sẽ có 37 bộ môn thể thao với 583 nội dung được thi đấu. Kỷ lục trước đó được thiết lập tại Thế vận hội lần thứ 30 vào năm 2019 tại Philippines, nơi có 530 nội dung thi đấu của 56 môn thể thao. Danh sách các môn thi đấu SEA Games 32 bao gồm: Điền kinh, dưới nước, cầu lông, bóng rổ, bi-a, quyền anh, thể hình, cờ vua, đạp xe, cricket, khiêu vũ thể thao, E-sport, đấu kiếm, bóng sàn, bóng đá, gôn, thể dục dụng cụ, khúc côn cầu, mô tô nước, judo, karate, võ tổng hợp, chướng ngại vật, pencak silat, bi sắt, thuyền buồm, cầu mây, quần vợt mềm, Quần vợt, bóng bàn, taekwondo, Đua thuyền truyền thống, ba môn phối hợp, bóng chuyền, cử tạ, wushu, đấu vật và teqball


    Đây sẽ là lần đầu tiên vương quốc này tổ chức một đại hội thể thao khu vực như SEA Games 32. Sân vận động Morodok Techo sẽ tổ chức các nội dung thi đấu điền kinh từ ngày 8-12/5 và các môn thể thao khác nhau như bơi lội, lặn, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, bóng rổ, kickboxing, kun khmer và cầu mây trong suốt giải đấu. Các trận bóng đá nam sẽ diễn ra tại các sân vận động Olympic và Prince trong khi các đội tuyển bóng đá nữ sẽ thi đấu tại các sân vận động RSN và Quân đội.

    Nội dung và các môn thi đấu
    Nội dung và các môn thi đấu
    Nội dung và các môn thi đấu
    Nội dung và các môn thi đấu
  3. Các quốc gia tham gia Sea Game 32 bị giới hạn về số lượng vận động viên mà họ có thể tham gia trong một số môn thể thao nhất định như võ thuật, thuyền rồng và thể thao điện tử, trong khi những hạn chế đó không được áp dụng cho nước chủ nhà. Philippines, quốc gia tuyên bố được hỗ trợ bởi các quốc gia tham gia khác ngoài nước chủ nhà, đã phản đối quy định như vậy với cáo buộc rằng đó là một chiến lược để Campuchia về đích ít nhất ở vị trí thứ tư trong bảng tổng sắp huy chương.


    Philippines phản đối kế hoạch của Campuchia chỉ cho phép trao tối đa hai huy chương vàng cho một vận động viên trong nội dung thể dục dụng cụ của Sea Game 32. Điều này sau đó đã được sửa đổi thành ba sau khi có khiếu nại từ Hiệp hội Thể dục dụng cụ Philippines. SEA Games 32 sẽ có tổng cộng 40 trận đấu với hơn 7.000 vận động viên sẽ tranh tài tại giải đấu khu vực.

    Các quốc gia tham gia bị giới hạn về số lượng vận động viên
    Các quốc gia tham gia bị giới hạn về số lượng vận động viên
    Các quốc gia tham gia bị giới hạn về số lượng vận động viên
    Các quốc gia tham gia bị giới hạn về số lượng vận động viên
  4. Một cuộc thi thiết kế linh vật cũng đã được tổ chức vào năm 2019 dành cho công dân Campuchia từ 15 tuổi trở lên. Cuộc thi yêu cầu các ứng viên gửi các thiết kế theo chủ đề thỏ và phản ánh văn hóa Khmer. Hạn chót của cuộc thi là vào ngày 30 tháng 11 năm 2019. Thiết kế chiến thắng bao gồm hai chú thỏ mặc trang phục truyền thống của Campuchia; một con cái mặc đồ đỏ tên là Rumduol và một con đực mặc đồ xanh lam tên là Borey. Màu đỏ và màu xanh là màu của quốc kỳ Campuchia.


    Hình ảnh thỏ đực Borey cầm ngọn đuốc đang cháy trên tay phải và thỏ cái Rumduol chào đón khách với những gương mặt tươi vui, thể hiện sự thân thiện của người dân Campuchia nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, khách mời, vận động viên đến với SEA Games 32 năm 2023 diễn ra tại Campuchia. Linh vật tại SEA Games 32 được mặc trang phục dân tộc bokator. Bokatar còn được biết đến là một môn võ thuật cổ xưa, cũng là môn thể thao đã được Bộ Văn hóa - Mỹ thuật của Campuchia đăng ký là Di sản phi vật thể và sau đó đã được tổ chức UNESCO công nhận Di sản phi vật thể của nhân loại.

    Linh vật tại SEA Games 32
    Linh vật tại SEA Games 32
    Linh vật tại SEA Games 32
    Linh vật tại SEA Games 32
  5. Logo và khẩu hiệu chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á vào năm 2023 tại Campuchia đã được quyết định vào ngày 2 tháng 7 năm 2020 bởi Ban tổ chức SEA Games Campuchia 2023 và chính thức được công bố vào ngày 7 tháng 8. Một cuộc thi thiết kế logo của trò chơi đã được tổ chức vào năm 2019 với thiết kế cuối cùng được cho là lấy cảm hứng từ hai biểu tượng quan trọng nhất của Campuchia, các ngôi đền Angkor Wat và bốn con rồng, với 11 quốc gia trong ASEAN được thể hiện bằng các màu sắc khác nhau.


    Khẩu hiệu ban đầu cho SEA Games Campuchia 2023 được công bố là "Sport Into Peace" phản ánh hành trình của Campuchia từ một quốc gia bị xung đột tàn phá trở thành một thành viên được tôn trọng của cộng đồng Đông Nam Á. Logo sau đó đã được sửa đổi một chút để nó cũng có thể được sử dụng cho ASEAN Para Games 2023. Khẩu hiệu bằng tiếng Anh được sửa lại thành "Sport: Live in Peace".

    Logo và khẩu hiệu của SEA Games 32
    Logo và khẩu hiệu của SEA Games 32
    Khẩu hiệu bằng tiếng Anh được sửa lại thành
    Khẩu hiệu bằng tiếng Anh được sửa lại thành "Sport: Live in Peace"
  6. Thái Lan được cho là đã được yêu cầu trả 800.000 đô la Mỹ để phát sóng trực tiếp Sea Game 32, đây là mức cao nhất chưa từng có trong lịch sử Sea Game 32. Đài Televisyen Malaysia được cho là đã được yêu cầu trả khoảng 18 triệu RM (tương đương 4,07 triệu USD) để độc quyền phát sóng SEA Games và Asean Para Games. Cho đến nay, chỉ có Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam được cho là đã đồng ý mua bản quyền phát sóng, mặc dù giá mà các quốc gia này chi trả không được tiết lộ.


    Các quốc gia đăng cai SEA Games theo truyền thống chỉ tính phí mã thông báo cho quyền phát sóng trực tiếp. Năm 2019, phí SEA Games 30 tại Philippines là 5.000 USD, trong khi năm 2021 là 10.000 USD cho SEA Games 31 tại Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 31 tháng 3 năm 2023, Samdech Hun Sen, Thủ tướng Campuchia, tuyên bố không thu phí phát sóng ra nước ngoài.

    Bản quyền phát sóng Sea Game 32
    Bản quyền phát sóng Sea Game 32
    Bản quyền phát sóng Sea Game 32
    Bản quyền phát sóng Sea Game 32
  7. Ủy ban Tổ chức Quốc gia SEA Games 32 và ASEAN Para Games lần thứ 12 (CAMSOC-CAMAPGOC) của Campuchia đã thông báo rằng vé SEA Games miễn phí cho tất cả khán giả và chính phủ cũng đã cấp quyền phát sóng thông tin thể thao miễn phí cả trong và ngoài nước. Campuchia đã chi hàng trăm triệu đô la Mỹ và mất nhiều năm để tổ chức sự kiện thể thao khu vực sắp tới, vì vậy chắc chắn sẽ không cho phép bất kỳ hoạt động bán vé nào trục lợi từ sự kiện thể thao này, đặc biệt trong lễ khai mạc và bế mạc cũng như trong các trận thi đấu của các môn thể thao khác nhau.


    Người hâm mộ thể thao có nhiều cách khác nhau để xem SEA Games 2023 tại Campuchia. Người hâm mộ có thể xem các trận đấu trực tiếp trên truyền hình hoặc trực tuyến. Các trận đấu sẽ được phát sóng trên nhiều kênh, bao gồm TV5, MyTV và CTN, ngoài ra cũng có thể xem các trận đấu trực tuyến trên trang web của SEA Games 2023 hoặc trên trang web của các quốc gia tham gia. Để xem Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), người hâm mộ có thể kiểm tra lịch trình của các sự kiện và tìm các kênh phát sóng ở quốc gia sẽ phát sóng các trận đấu.

    Miễn phí vé, truyền hình các sự kiện thể thao Sea Game 32
    Miễn phí vé, truyền hình các sự kiện thể thao Sea Game 32
    Miễn phí vé, truyền hình các sự kiện thể thao Sea Game 32
    Miễn phí vé, truyền hình các sự kiện thể thao Sea Game 32



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy