Top 6 Điều cần biết về món ăn được làm từ thịt Ếch

CamGiang Vo 4922 0 Báo lỗi

Nền ẩm thực Việt Nam đa dạng với trăm ngàn món ngon, tạo nên một nét văn hóa độc đáo của người Việt Nam. Bằng sự khéo léo sáng tạo của mình người Việt đã tận ... xem thêm...

  1. Ếch được xem là một nguồn nguyên liệu nấu ăn giàu chất dinh dưỡng. Cứ 100 g thịt Ếch sẽ cung cấp 75 g nước; 20 g protit; 1,1 g lipit; 3,9 g tro; 22 mg canxi; 159 mg photpho; 1,3 mg sắt… Bên cạnh đó thịt ếch cũng là một món ăn chứa nhiều Vitamin như là: Vitamin B1; Vitamin B12; Vitamin PP…


    Nguồn dinh dưỡng trong 100 g thịt Ếch có thể cung cấp cho người dùng khoảng 92 kcal. Một lưu ý khi lựa chọn Ếch cho các món ăn là phải chọn được Ếch tươi sống có màu da hơi ngả vàng. Với những giá trị dinh dưỡng bổ ích cho sức khỏe như thế, những món ngon làm từ thịt Ếch hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn tiềm năng của những người sành ăn.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet

  2. Thịt Ếch ngoài là nguồn nguyên liệu cho những món ăn hấp dẫn thì thịt Ếch còn được xem là một “thần dược” có tác dụng chữa bệnh rất hữu hiệu. Thịt Ếch có vị ngọt, tính lạnh, thanh nhiệt, không độc. Thịt Ếch có tác dụng bổ tỳ vị, trị lao, nhiệt, lở ngứa… Trong dân gian, Ếch thường được sử dụng để trị nhiều bệnh ở trẻ em như: cam tích, bụng ỏng, còi xương, suy dinh dưỡng, rôm sẩy…


    Ngoài ra phụ nữ sau khi sinh có thể dùng những món ăn làm từ thịt Ếch để bồi bổ sức khỏe, chống bị phù, da mặt vàng sạm… Ngoài ra với tác dụng thanh nhiệt, những món ăn làm từ thịt Ếch được dùng để trị các bệnh viêm loét miệng, họng, bệnh ngoài da, viêm sưng, tấy… Với những tác dụng trị bệnh hữu hiệu như thế, thịt Ếch chắc chắn sẽ được tận dụng làm ra thêm thật nhiều món ngon Việt Nam.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
  3. Trong thực đơn món ngon Việt không thiếu những món ăn hấp dẫn làm từ thịt Ếch. Dạo quanh những tiệm của hàng bán món ăn Việt bình dân tại những thành phố lớn cho đến những món ăn đặc sản khi du lịch đồng quê, thì chúng ta vẫn thấy hiển hiện trên đó là nhiều món ngon từ Ếch.


    Có thể kể qua một lượt danh sách những món ăn làm từ thịt Ếch như: Ếch xào cay, Ếch xào lăn, bao tử Ếch xào bông hẹ, Ếch xào xả ớt, Ếch xào dứa (khóm), đùi Ếch chiên bơ tỏi, Ếch gam gừng, Ếch om chuối đậu… Những món ăn làm từ thịt Ếch phong phú và đa dạng, mỗi món, mỗi hương vị. Nếu ai có niềm đam mê thưởng thức những món ngon thì không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn này.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
  4. Như đã nói ở trên thịt Ếch là một nguồn nguyên liệu giàu giá trị dinh dưỡng, cho sức khỏe cũng như những tác dụng chữa bệnh “thần kì” của thịt Ếch. Tuy nhiên nếu không hiểu đầy đủ về những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe do Ếch mang lại, thì có thể vô tình chúng ta đã biến nguồn thực phẩm bổ dưỡng này trở nên độc hại. Có thể khẳng định bản thân thịt Ếch “hiền”, không độc, tuy nhiên do Ếch sống ở môi trường đồng ruộng, trong nước, bùn lầy… nên rất có thể sẽ mang theo những ấu trùng của các loài giun, sán nguy hiểm là rất cao, có thể lên đến 75%.


    Những ấu trùng nhỏ, màu trắng lẫn trong thịt ếch rất khó phát hiện sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người gây nên những căn bệnh nguy hiểm như: bệnh đường ruột, viêm tụy cấp, viêm phổi, tràn dịch màng phổi, đau bụng, viêm gan, mù mắt… Ngoài ra, do sinh sống trong đồng ruộng nên Ếch rất dễ bị nhiễm các loại thuốc trừ sâu, không tốt cho sức khỏe nếu ăn phải.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
  5. Mặc dù trong Ếch tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng ta không thể bỏ qua những món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến từ nguồn nguyên liệu bổ dưỡng là thịt Ếch được. Vậy làm sao để có thể thật sự yên tâm khi thưởng thức món ngon từ thịt Ếch? Lời khuyên được đưa ra để giải quyết nỗi trăn trở này chính là ở khâu chế biến thịt Ếch.


    Các bộ phận chúng ta phải loại bỏ trên ếch đó là:


    • Xương sống: Trong xương sống của ếch có chứa chất gây tê, không tốt cho sức khoẻ khi ăn.
    • Nội tạng: Nội tạng là bộ phận dơ nhất của ếch vì vậy chúng ta nên loại bỏ phần này của ếch.
    • Các đường gân chỉ, mạch máu trên đùi ếch: Do thường sinh sống ở đồng ruộng, đầm lầy nên thường bị nhiễm các ấu trùng sán, loại ấu trùng sán này rất nguy hại và là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh cho con người và chúng có dạng giống như đường mạch máu, gân cơ của ếch. Để tránh sự nhầm lẫn và đảm bảo, an toàn bạn nên loại bỏ tất cả đường gân và mạch máu trên đùi ếch khi sơ chế.
    • Da ếch: tuỳ vào sở thích ăn uống và các món ăn mà chúng ta sẽ bỏ da hoặc không. Tuy nhiên, nếu giữ lại da ếch bạn cần rửa thật kỹ để loại bỏ hoàn toàn giun sán.
    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
  6. Có 2 cách để làm thịt ếch sạch đảm bảo sạch và đơn giản được rất nhiều người áp dụng như sau:


    • Rửa ếch bằng rượu và gừng: là phương án tối ưu nhất để khử sạch mùi tanh trên ếch và diệt khuẩn hiệu quả.
    • Rửa ếch bằng giấm, muối: cách làm thịt ếch sạch này cũng sẽ khử được mùi tanh nhưng không mang lại hiệu quả bằng rượu và gừng.
    Cách làm thịt ếch sạch
    Cách làm thịt ếch sạch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy