Top 5 Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay hay nhất

Hà Ngô 436 0 Báo lỗi

Tình yêu là vấn đề của muôn đời. Từ xa xưa đến mai sau, có lẽ nhịp đập của trái tim con người vẫn cứ bồi hồi, xao xuyến, khắc khoải, thao thức... Nhưng quan ... xem thêm...

  1. Tình yêu của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện nay nói chung không chỉ là tình yêu đôi lứa nam nữ mà còn là tình yêu gia đình, quê hương, đất nước và phấn đấu xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, tận hưởng những vẻ đẹp mà cuộc sống mang lại. Người biết sống với tình yêu là những người biết yêu thương gia đình, bạn bè, những người xung quanh và đồng cảm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Có ý thức vươn lên để gây dựng và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài ra, đó còn là người biết yêu quê hương, đất nước, sẵn sàng đứng lên chống lại những kẻ thù hoặc những người làm tổn hại đến đất nước, cuộc sống và con người. Tình yêu của tuổi trẻ là động lực để người trẻ vươn lên trong học tập và trau dồi để hoàn thiện bản thân. Nó giúp ta có suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn và được mọi người xung quanh yêu quý, tin tưởng, sẽ lan tỏa được nhiều thông đẹp tốt đẹp hơn ra cộng đồng. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người trẻ sống lãnh đạm, vô cảm, thiếu đi tình yêu, không có sự kết nối với những người xung quanh, chỉ ích kỉ và nghĩ đến bản thân mình. Lại có những người mang tình cảm của người khác ra để trêu đùa, mua vui cho bản thân,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án

    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 1
    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 1

  2. Tuổi trẻ là tuổi của sức sống, của những khát khao, đam mê, của việc hình thành và mài dũa bản thân, mài dũa tương lai. Tuổi trẻ cũng là tuổi để yêu và được yêu. Có thể thấy, tình yêu có vai trò và ý nghĩa vô cùng to lớn, đặc biệt đối với người trẻ hiện nay. Tình yêu đầu tiên là những rung cảm, muốn gắn bó, hòa hợp của một người nam và người nữ. Tình yêu hiểu rộng hơn còn là tình yêu gia đình, quê hương, đất nước và phấn đấu xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, tận hưởng những vẻ đẹp mà cuộc sống mang lại. Tình yêu của tuổi trẻ là động lực để người trẻ vươn lên trong học tập và trau dồi để hoàn thiện bản thân. Nó giúp ta có suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn và được mọi người xung quanh yêu quý, tin tưởng, sẽ lan tỏa được nhiều thông đẹp tốt đẹp hơn ra cộng đồng. Khi chúng ta biết yêu người, chúng ta sẽ có thêm điểm tựa tinh thần để vươn lên trong cuộc sống. Khi chúng ta yêu đời, chúng ta sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, đáng sống hơn. Khi chúng ta sống giữa tình yêu, mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và chúng ta cũng mạnh mẽ bước qua những thử thách hơn. Tình yêu rất đẹp, nhưng hãy yêu một cách văn minh, phù hợp và có trách nhiệm với nó, để tình yêu trở thành chất xúc tác thăng hoa cho cuộc sống chứ không phải nỗi buồn phiền, áp lực. Tình yêu chỉ đẹp khi con người hiểu đúng và làm đúng, hướng đến những điều tích cực, cao đẹp. Nếu không phải tình yêu đôi lứa thì hãy để tình yêu thương gia đình, quê hương, đất nước dìu dắt cho bạn trở thành một người có ích cho xã hội, đóng góp những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Tình yêu tồn tại ở mọi vật, hiện hữu xung quanh chúng ta, chỉ cần ta có một lối suy nghĩ tích cực, ta sẽ có được tình yêu và mạnh mẽ hơn trên con đường mình đã chọn.

    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 2
    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 2
  3. Tình yêu là một trong những tình cảm mãnh liệt nhất chỉ có ở con người. Hiểu một cách đơn giản, tình yêu là sự rung cảm và quyến luyến sâu sắc giữa hai người khác giới. Ở họ có sự phù hợp về nhiều mặt… làm cho họ có nhu cầu gần gũi, gắn bó với nhau, tự nguyện sống vì nhau và sẵn sàng hiến dâng cho nhau cuộc sống của mình. Tình yêu chân chính là tình yêu trong sáng, lành mạnh, phù hợp với các quan niệm đạo đức tiến bộ của xã hội. Đó là những tình cảm chân thực, sự quyến luyến, cuốn hút, gắn bó của cả hai người, là sự quan tâm sâu sắc đến nhau, không vụ lợi, là sự chân thành, tin cậy và tôn trọng từ hai phía, biết vị tha và thông cảm. Tình yêu chân chính không bị mài mòn bởi thời gian, cũng không thể đổi thay bởi hoàn cảnh. Để có được một tình yêu đẹp, hướng đến hạnh phúc, tương lai, tuổi trẻ không yêu đương quá sớm, không yêu một lúc nhiều người, hoặc vụ lợi trong tình yêu,, không nên liều lĩnh có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tình yêu không cần nhiều, chỉ một tình yêu tức sẽ vĩnh hằng. Và để có được sự vĩnh hằng ấy, nhất định cần có một tấm lòng chân thành và biết hi sinh trong tình yêu.

    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 3
    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 3
  4. Cuộc sống sẽ trở nên tẻ nhạt và lạnh lùng nếu con người không có tình yêu. Tình yêu được biểu hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, ở những mối quan hệ khác nhau. Tuy nhiên, đối với những người trẻ chúng ta, tình yêu có một ý nghĩa thiêng liêng và vô cùng đằm thắm. Tình yêu của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện nay nói chung không chỉ là tình yêu đôi lứa nam nữ mà còn là tình yêu gia đình, quê hương, đất nước và phấn đấu xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, tận hưởng những vẻ đẹp mà cuộc sống mang lại. Người biết sống với tình yêu là những người biết yêu thương gia đình, bạn bè, những người xung quanh và đồng cảm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Có ý thức vươn lên để gây dựng và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài ra, đó còn là người biết yêu quê hương, đất nước, sẵn sàng đứng lên chống lại những kẻ thù hoặc những người làm tổn hại đến đất nước, cuộc sống và con người. Tình yêu của tuổi trẻ là động lực để người trẻ vươn lên trong học tập và trau dồi để hoàn thiện bản thân. Nó giúp ta có suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn và được mọi người xung quanh yêu quý, tin tưởng, sẽ lan tỏa được nhiều thông đẹp tốt đẹp hơn ra cộng đồng. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người trẻ sống lãnh đạm, vô cảm, thiếu đi tình yêu, không có sự kết nối với những người xung quanh, chỉ ích kỉ và nghĩ đến bản thân mình. Lại có những người mang tình cảm của người khác ra để trêu đùa, mua vui cho bản thân,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án và chỉ trích. Chúng ta hãy giữ vững tình yêu thương và ý chí kiên cường để hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 4
    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 4
  5. Tuổi trẻ là tuổi của sức sống, của những khát khao, đam mê, của việc hình thành và mài dũa bản thân, mài dũa tương lai. Tuổi trẻ cũng là tuổi để yêu và được yêu. Có thể thấy, tình yêu có vai trò và ý nghĩa vô cùng to lớn, đặc biệt đối với người trẻ hiện nay. Tình yêu đầu tiên là những rung cảm, muốn gắn bó, hòa hợp của một người nam và người nữ. Tình yêu hiểu rộng hơn còn là tình yêu gia đình, quê hương, đất nước và phấn đấu xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, tận hưởng những vẻ đẹp mà cuộc sống mang lại. Tình yêu của tuổi trẻ là động lực để người trẻ vươn lên trong học tập và trau dồi để hoàn thiện bản thân. Nó giúp ta có suy nghĩ, hành động đúng đắn hơn và được mọi người xung quanh yêu quý, tin tưởng, sẽ lan tỏa được nhiều thông đẹp tốt đẹp hơn ra cộng đồng. Khi chúng ta biết yêu người, chúng ta sẽ có thêm điểm tựa tinh thần để vươn lên trong cuộc sống. Khi chúng ta yêu đời, chúng ta sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, đáng sống hơn. Khi chúng ta sống giữa tình yêu, mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn và chúng ta cũng mạnh mẽ bước qua những thử thách hơn. Tình yêu rất đẹp, nhưng hãy yêu một cách văn minh, phù hợp và có trách nhiệm với nó, để tình yêu trở thành chất xúc tác thăng hoa cho cuộc sống chứ không phải nỗi buồn phiền, áp lực.

    Tình yêu chỉ đẹp khi con người hiểu đúng và làm đúng, hướng đến những điều tích cực, cao đẹp. Nếu không phải tình yêu đôi lứa thì hãy để tình yêu thương gia đình, quê hương, đất nước dìu dắt cho bạn trở thành một người có ích cho xã hội, đóng góp những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Tình yêu tồn tại ở mọi vật, hiện hữu xung quanh chúng ta, chỉ cần ta có một lối suy nghĩ tích cực, ta sẽ có được tình yêu và mạnh mẽ hơn trên con đường mình đã chọn.

    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 5
    Đoạn văn nghị luận về tình yêu của giới trẻ ngày nay số 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy