Top 5 Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của mỗi người trong việc xây dựng gia đình

  1. Top 1 Đoạn văn tham khảo số 1
  2. Top 2 Đoạn văn tham khảo số 2
  3. Top 3 Đoạn văn tham khảo số 3
  4. Top 4 Đoạn văn tham khảo số 4
  5. Top 5 Đoạn văn tham khảo số 5

Top 5 Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của mỗi người trong việc xây dựng gia đình

Gia đình chính là một tế bào,là hạt nhân của xã hội. Gia đình có trọn vẹn, êm ấm, hạnh phúc thì xã hội mới văn minh, dân chủ. Gia đình chính là cái nôi đón ... xem thêm...

  1. Gia đình là điều thiêng liêng và quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Song để xây dựng một gia đình hạnh phúc và duy trì sự hạnh phúc ấy, mỗi cá nhân cần thể hiện trách nhiệm của mình. Cha mẹ cần chăm lo, săn sóc, yêu thương con cái mình. Con cái có trách nhiệm hiếu thảo với cha mẹ và phấn đấu học tập tốt. Khi các thành viên luôn làm tròn trách nhiệm của mình, gia đình sẽ luôn hạnh phúc và tình cảm trở nên khăng khít hơn. Gia đình là môi trường giáo dục quan trọng để hình thành nên nhân cách của mỗi con người. Dù gia đình khá giả, song diễn viên Tăng Thanh Hà vẫn dạy con vẽ tranh bằng những tấm bìa cũ. Chính điều này đã dạy các con cách sống giản dị, tiết kiệm, tránh lãng phí. Song cũng thật đáng buồn khi có những cá nhân vô tâm, hời hợt với chính người thân của mình. Mỗi thành viên cần ra sức vun đắp gia đình, luôn yêu thương, chở che, bảo vệ lẫn nhau. Tình cảm gia đình sẽ mãi là dòng nước mát tưới tắm tâm hồn chúng ta.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ

  2. Tinh thần trách nhiệm của mỗi người trong gia đình là rất cần. Để giúp cho gia đình ngày càng hòa thuận, hạnh phúc và tiến bộ. Đối với ông bà thì cần làm hành động tốt, việc tốt để cho con cháu noi gương theo. Đến bố mẹ thì cần chăm sóc tốt cho con, nuôi dưỡng con nên người. Và quan trọng nhất chính là các con. Các người con trong gia đình dù lớn hay nhỏ đều phải làm tròn chữ hiếu của mình, giúp đỡ mọi người trong gia đình. Tuổi nhỏ giúp việc nhỏ, tuổi lớn giúp việc lớn, anh chị em biết đùm bọc lẫn nhau. Phải ăn học đàng hoàng, không đua đòi ăn chỏi để gia đình có thể chông ngóng vào một tương lai tốt. Cùng với đó, gia đình cũng phải đoàn kết, tắt lửa tối đèn có nhau với làng xóm để nhận được những sự tôn trọng từ hàng xóm. Gia đình là nơi tìm được ý nghĩa cuộc sống, răn dạy cháu con những kinh nghiệm cuộc sống ngay cả khi đã sức tàn lực kiệt. Cần có trách nhiệm thật tốt thì mới xây dựng được một gia đình văn hóa, có ích cho xã hội.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  3. Mỗi con người sinh ra, lớn lên, trưởng thành đều có sự giáo dục từ truyền thống gia đình.Trong chiếc nôi gia đình, chúng ta được sống trong tình mẫu tử, tình phụ tử, tình anh chị em ruột thịt, từ khi lớn lên đến lúc trưởng thành ta lại nhận được sự đùm bọc, che chở, yêu thương từ gia đình. Và cũng từ đó, chúng ta được dạy dỗ, giáo dục nên người. Gia đình là cội nguồn sinh dưỡng của mỗi con người, lời dặn dò, lời dạy dỗ từ gia đình sẽ theo con người suốt hành trình dài và rộng để không bạc lòng, không vấp ngã. Hơn nữ trong cuộc sống mỗi con người không tránh khỏi những tai ương bất trắc, khi đó gia đình chính là bến đỗ bình an vô điều kiện, là chốn nương náu cuối cùng giúp con người vượt qua giông bão cuộc đời, là nơi ta trở về khi đã chồn chân mỏi gối. Gia đình là tế bào của xã hôi, có xây dựng gia đình hạnh phúc, mới có thể tạo nên một xã hội tốt đẹp. Biết yêu thương, tôn trọng các thành viên khác trong gia đình (con cháu phải kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, thờ kính tổ tiên; vợ chồng thủy chung, yêu thương; anh chị em đoàn kết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau...) Đề xây dựng gia đình chúng ta cần có ý thức vun đắp, giữ gìn những tình cảm tốt đẹp trong gia đình bằng những việc làm cụ thể: biết đặt lợi ích của gia đình lên trên lợi ích cá nhân, sống vị tha, nhường nhịn và bao dung; ứng xử có văn hóa, đảm bảo đối xử công bằng giữa các thành viên trong gia đình. CÓ lẽ các bạn vẫn không thể quên được hình ảnh người cha trong bộ phim Về nhà đi con của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Vì gia đình, con cái, sau khi vợ qua đời ông đã ở vậy hơn 20 năm trời để nuôi các con trưởng thành. Với ông, con cái, gia đình là tất cả. Ông sẵn sàng hi sinh tình cảm và hạnh phúc riêng của mình vì gia đình, vì các con. Đó thực sự là một người cha đáng kính. Là học sinh, là thành viên của gia đình ta phải giữ gìn gia đình hạnh phúc, phải chăm ngoan học giỏi, hiếu kính với ông bà cha mẹ, anh em phải yêu thương hòa thuận có như thế gia đình mới ấm êm, hạnh phúc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  4. Gia đình là điều không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người. Và có lẽ chính vì thế mà mỗi người phải nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của gia đình, thấy rõ trách nhiệm của bản thân đối với gia đình. Trước hết chúng ta phải biết trân trọng gia đình của mình bởi gia đình có vai trò rất quan trọng với cuộc đời mỗi con người. Mỗi con người sinh ra, lớn lên, trưởng thành đều có sự giáo dục từ truyền thống gia đình. Trong chiếc nôi gia đình, chúng ta được sống trong tình mẫu tử, tình phụ tử, tình anh chị em ruột thịt, từ khi lớn lên đến lúc trưởng thành ta lại nhận được sự đùm bọc, che chở, yêu thương từ gia đình. Và cũng từ đó, chúng ta được dạy dỗ, giáo dục nên người .Gia đình là cội nguồn sinh dưỡng của mỗi con người, lời dặn dò, lời dạy dỗ từ gia đình sẽ theo con người suốt hành trình dài và rộng để không bạc lòng, không vấp ngã. Hơn nữa trong cuộc sống mỗi con người không tránh khỏi những tai ương bất trắc, khi đó gia đình chính là bến đỗ bình an vô điều kiện, là chốn nương náu cuối cùng giúp con người vượt qua giông bão cuộc đời, là nơi ta trở về khi đã chồn chân, mỏi gối. Cùng với sự trân trọng gia đình nói chung, chúng ta còn cần biết yêu thương, tôn trọng các thành viên trong gia đình.Con cháu phải kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, thờ kính tổ tiên; vợ chồng thủy chung, yêu thương; anh chị em đoàn kết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.... Hơn thế nữa, ta còn phải có ý thức vun đắp, giữ gìn những tình cảm tốt đẹp trong gia đình bằng những việc làm cụ thể. Phải biết đặt lợi ích của gia đình lên trên lợi ích cá nhân, sống vị tha, nhường nhịn và bao dung; ứng xử có văn hóa, đảm bảo đối xử công bằng giữa các thành viên trong gia đình, không bao che cho cái xấu, cái ác... Và để có một gia đình êm ấm, hòa thuận mỗi thành viên trong gia đình còn cần tự giác, gương mẫu thực hiện những nhiệm vụ, công việc theo khả năng của mình để tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần, làm giàu đẹp cho gia đình. ông bà là tấm gương sáng cho con cháu; bố mẹ tích cực lao động phát triển kinh tế gia đình; con cháu ra sức học tập, rèn luyện, làm rạng danh gia đình. Vậy mỗi chúng ta, hiểu được trách nhiệm của mình với gia đình, khi còn là học sinh, là thành viên của gia đình ta phải giữ gìn gia đình hạnh phúc, phải chăm ngoan học giỏi, hiếu kính với ông bà cha mẹ, anh em phải yêu thương hòa thuận có như thế gia đình mới ấm êm, hạnh phúc.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ
  5. Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mỗi con người. Để hoàn thiện bản thân mình, ta cần có kiến thức và tình cảm. Gia đình là nơi cung cấp cho ta những điều đó. Gia đình là nơi những người có máu mủ ruột thịt sống chung với nhau trong một không gian ấm áp, hạnh phúc. Gia đình là nơi ta được yêu thương và chăm sóc từ khi mới sinh ra cho đến khi trưởng thành. Gia đình là nơi ta được học hỏi và rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp của con người. Gia đình là nơi ta luôn có thể trông cậy và tìm kiếm sự an ủi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Gia đình là một kho tàng vô giá của tình yêu thương vô điều kiện, không vụ lợi và thanh cao. Gia đình là một điểm tựa quan trọng giúp ta vượt qua mọi thử thách và tiến bước vào tương lai rạng rỡ. Gia đình cũng chính là nguồn gốc hình thành nên cá tính của ta, ở đó ta được cha mẹ dạy dỗ và hướng dẫn từ bé. Vì những giá trị to lớn ấy của gia đình, ta phải biết quý trọng gia đình mình và biết hiếu kính cha mẹ của mình. Thời gian không chờ ai, cha mẹ sẽ già đi rồi sẽ không còn bên ta nữa. Hãy biết trân quý từng khoảnh khắc bên gia đình và cố gắng sống sao cho xứng danh là con hiếu thuận để cha mẹ an lòng. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người coi nhẹ gia đình, không nhận ra được ý nghĩa cao quý của gia đình trong cuộc sống con người, họ cho rằng gia đình chỉ là điều bất buộc phải có, không cần tri ân hay báo ân, những suy nghĩ này rất sai lầm và xấu xa. Chúng ta chỉ có duy nhất một gia đình duy nhất trong cuộc sống này, hãy yêu thương gia đình ấy và trở thành người có ích cho xã hội.

    Hình minh hoạ
    Hình minh hoạ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy