Top 6 Loại đường dành cho người tiểu đường

  1. Top 1 Stevia
  2. Top 2 Aspartame
  3. Top 3 Rượu đường
  4. Top 4 Tagatose
  5. Top 5 Đường Palatinose
  6. Top 6 RudaSugar

Top 6 Loại đường dành cho người tiểu đường

Bùi Thị Phương Thảo 23 0 Báo lỗi

Người bệnh tiểu đường có hàm lượng đường huyết cao bất thường, do đó, cần hạn chế tối đa lượng đường được đưa vào trong cơ thể. Tuy nhiên, người bệnh không ... xem thêm...

  1. Top 1

    Stevia

    Stevia - đường cỏ ngọt là một loại đường chiết xuất từ loài cây Stevia rebaudiana (cây cỏ ngọt) có nguồn gốc ở Brazil và Paraguay. Loại đường này ngọt hơn đường thông thường 30 - 150 lần, có độ cháy cố định, pH cố định và không lên men được. Những stevioside trong cỏ ngọt không ảnh hưởng lên nồng độ glucose máu, cho nên cỏ ngọt có thể dùng làm phụ gia thực phẩm cho người ăn kiêng, ăn ít ngọt như người bị đái tháo đường.


    Ở Mỹ, cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm FDA đã cho phép sử dụng đường cỏ ngọt từ 2008 và sản phẩm đường cỏ ngọt SweetLeaf là thương hiệu đầu tiên được FDA công nhận là an toàn. Bên cạnh đó, Liên minh Châu Âu EU đã cho phép năm 2011.


    Stevia có những công dụng đặc biệt sau:

    • Ổn định lượng đường huyết
    • Tăng tiết insulin
    • Tăng tác dụng của insulin trên màng tế bào
    • Kiểm soát triệu chứng và biến chứng của tiểu đường tuýp 2.

    Hiện nay các sản phẩm đường Stevia được bán rộng rãi trên thị trường nhưng chúng hầu như đã được chế biến công nghiệp chứa thêm cả những thành phần khác. Do vậy, cách tốt nhất để Stevia được sử dụng một cách tự nhiên là trồng cây cỏ ngọt và dùng lá của cây để làm ngọt thực phẩm.

    Stevia
    Stevia
    Stevia
    Stevia

  2. Aspartame là một chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp được sử dụng để làm ngọt nhiều loại thực phẩm và đồ uống có hàm lượng calo thấp và giảm, kể cả chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp. Aspartame bao gồm hai axit amin, axit aspartic và phenylalanine, là este metyl. Axit aspartic và phenylalanine cũng được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm chứa protein, bao gồm thịt, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa. Methyl ester cũng được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm như trái cây và rau quả và nước ép của chúng.


    Khi tiêu hóa, aspartame phân hủy thành ba thành phần (axit aspartic, phenylalanine và methanol), sau đó được hấp thụ vào máu và được sử dụng trong các quá trình cơ thể bình thường. Cả aspartame và các thành phần của nó không tích lũy trong cơ thể. Các thành phần này được sử dụng trong cơ thể theo cách tương tự như khi chúng có nguồn gốc từ các loại thực phẩm phổ biến.


    Aspartame ngọt hơn khoảng 180 đến 200 lần so với đường ăn thông thường. Nó chứa cùng một lượng calo với sucrose (4 kcal/g). Do có vị ngọt cao hơn nhiều so với sucrose nên lượng aspartame tối thiểu cần thiết để tạo ra vị ngọt cho một sản phẩm là rất ít, do vậy hàm lượng năng lượng có trong thực phẩm là không đáng kể. Mức sử dụng an toàn là 50mg/kg/ngày.

    Aspartame
    Aspartame
    Aspartame
    Aspartame
  3. Rượu đường (còn gọi là rượu polyhydric alcohol, polyalcohol, alditol hoặc glycitol) là các hợp chất hữu cơ, thường có nguồn gốc từ đường, bao gồm một lớp polyol. Chúng là chất rắn màu trắng, tan trong nước có thể xuất hiện tự nhiên hoặc được sản xuất công nghiệp từ đường. Chúng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm như chất làm đặc và chất làm ngọt. Rượu đường thường được sử dụng làm chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp trong kẹo hoặc kẹo cao su không đường, làm phụ gia thực phẩm trong thực phẩm chế biến sẵn, trong kem đánh răng, một số loại thuốc vàthuốc nhuận tràng.


    Rượu đường có thể kích hoạt các thụ thể ngọt trên lưỡi của bạn và có tác dụng làm mát. Rượu đường không được hấp thụ hoặc tiêu hóa hiệu quả như đường thông thường và chúng chứa ít calo hơn. Chúng được tìm thấy trong tự nhiên ở một số loại trái cây và rau quả, chẳng hạn như mận, dâu tây và bơ.

    Rượu đường
    cũng là đường tổng hợp gần giống với các chất làm ngọt nhân tạo nhưng đường rượu ít ngọt hơn, có thể chuyển hóa mà không cần đến sự tác động của insulin và được tiêu hóa một phần trong ruột. Chính điều này khiến cho đường rượu có thể được sử dụng để thay thế cho đường. Tuy nhiên người bệnh vẫn nên hạn chế đường trong khẩu phần ăn hàng ngày vì chúng cũng gây khó chịu và đầy hơi ở bụng.

    Rượu đường
    Rượu đường
    Rượu đường
    Rượu đường
  4. Tagatose là một chất làm ngọt chức năng tự nhiên do các nhà khoa học nghiên cứu. Nó là một monosacarit tự nhiên, đặc biệt là hexose. Nó thường được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, và có kết cấu rất giống với sucrose (đường ăn). Một điều thú vị đó là tuy rằng độ ngọt của Tagatose lên tới 92% nhưng chỉ cung cấp khoảng 38% lượng đường so với những loại đường ăn thông thường khác. Nó được phê duyệt như một chất phụ gia thực phẩm như một chất làm ngọt có hàm lượng calo thấp. Ngoài ra, Spherix đang được điều tra để điều trị bệnh béo phì và tiểu đường loại II.


    Vì thế Tagatose cũng nên được bệnh nhân tiểu đường ưu tiên lựa chọn thay thế đường ăn. Ngoài ra, loại đường này còn đem lại một số lợi ích khác như:

    • Cản trở hấp thu carbohydrate
    • Làm giảm phản ứng với insulin và lượng đường trong máu
    • Giúp hạn chế tình trạng béo phì và tiểu đường.

    Tagatose đường uống làm giảm đáng kể sự gia tăng glucose huyết tương thấy sau khi uống glucose ở bệnh nhân đái tháo đường theo cách phụ thuộc vào liều mà không ảnh hưởng đáng kể đến mức độ insulin. Sự gia tăng tối thiểu nồng độ tagatose trong huyết tương ở bệnh nhân bình thường và tác dụng tiêu hóa bất lợi được thấy sau khi dùng liều lớn hơn của tagatose hỗ trợ hấp thu kém hexose này và cho thấy rằng tagatose có thể hoạt động bằng cách làm giảm hấp thu glucose ở ruột.

    Tagatose
    Tagatose
    Tagatose
    Tagatose
  5. Đường Palatinose (Isomaltulose) là loại đường thích hợp cho người bệnh tiểu đường và người ăn kiêng, được chiết xuất từ củ cải đường, có trong mật ong và đường mía nhưng hàm lượng rất thấp.


    Lợi ích khi dùng đường Palatinose:

    • Đường Palatinose hấp thụ vào máu lâu hơn so với các loại đường khác, giúp cơ thể tránh bị tăng đường huyết đột ngột.
    • Đường Palatinose giúp cải thiện việc chuyển hóa đường của cơ thể, không tác động mạnh đến insulin, nên thích hợp dùng cho người bệnh tiểu đường.
    • Đường Palatinose tăng quá trình oxy hóa mỡ để tạo nguồn năng lượng, nhờ đó giảm nguy cơ thừa cân béo phì.
    • Đường Palatinose cung cấp năng lượng 4 kcal/g liên tục từ từ, thích hợp cho người luyện tập thể thao và làm việc cần sự tập trung trong 1 thời gian dài.
    • Những người có vấn đề về rối loạn chuyển hóa, có thể dùng Palatinose như chất làm ngọt thay thế.
    • Palatinose không làm hại men răng.

    Lưu ý khi sử dụng đường Palatinose:

    • Palatinose thích hợp cho người tiểu đường và người ăn kiêng, nhưng nó vẫn cung cấp năng lượng nên nếu lạm dụng vẫn có khả năng làm tăng đường huyết, tăng cân.
    • Người không có vấn đề gì về đường huyết hay không béo phì không cần thiết dùng loại đường này.
    • Người tiểu đường dù chọn loại đường nào cũng cần tư vấn từ bác sỹ điều trị, cả về lượng dùng, cách dùng.
    Palatinose
    Palatinose
    Palatinose
    Palatinose
  6. Được thành lập vào năm 1904 tại Thụy Sỹ – Đường dành cho người tiểu đường RudaSugar là một trong những thương hiệu đầu tiên về chất tạo ngọt được tung ra thị trường. Sau hơn 100 năm phát triển và có mặt trên 100 nước trên thế giới RudaSugar đã khẳng định được vị trí số 1 của mình. RudaSugar được Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), Ủy ban khoa học về thực phẩm của Cộng Đồng Châu Âu (SCF) chứng nhận về chất lượng. Đồng thời, RudaSugar là sản phẩm đường ăn kiêng duy nhất trên thị trường thế giới chứa chất xơ (Fructobibre).


    Đường RudaSugar là một loại đường dành cho người tiểu đường, có thành phần chính là Fructofibres (gồm 34% Inulin và 8% Oligofructose). Đây là hai loại chất xơ tự nhiên có khả năng tạo điều kiện cho các lợi khuẩn sinh trưởng và phát triển, thúc đẩy sự hấp thu chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời hạn chế tăng đường huyết.


    Ưu điểm khi dùng đường RudaSugar:

    • An toàn cho người tiểu đường
    • Không làm tăng đường huyết
    • Cung cấp 40% chất xơ tự nhiên từ củ Atiso và rễ cây rau diếp xoắn
    • Không bị biến màu, biến vị ở nhiệt độ cao
    • Thích hợp làm gia vị cho các món ăn hàng ngày
    • Giảm tới 90% calo, tăng cường hệ miễn dịch
    • Được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên
    • Giá thành tương đối thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại
    RudaSugar
    RudaSugar
    RudaSugar
    RudaSugar




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy