Top 10 Mẹo nhỏ giúp bạn không cần gội đầu thường xuyên mà tóc vẫn sạch và óng mượt

Mai Ly 35 0 Báo lỗi

Theo Lynne Goldberg, Giám đốc Phòng khám Tóc Trung tâm Y tế Boston, gội đầu quá thường xuyên có thể gây hại nhiều hơn lợi. Việc rửa mặt liên tục cũng khiến các ... xem thêm...

  1. Để đảm bảo tóc bạn sạch lâu hơn, hãy loại bỏ các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc đồ chiên rán khỏi chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Tương tự đối với đường, bánh mì trắng và thực phẩm đóng hộp. Thay thế các sản phẩm này bằng trái cây và rau củ, sữa, thịt nạc và các loại hạt. Điều này sẽ giúp giảm hoạt động của tuyến bã nhờn trên da đầu.

    Kiểm tra lại chế độ ăn hàng ngày
    Kiểm tra lại chế độ ăn hàng ngày

  2. Để che bớt bóng nhờn, hãy chia tóc thành từng lọn và thoa dầu gội khô lên chân tóc như keo xịt tóc, từ khoảng cách 20-25 cm. Nếu dầu gội ở dạng bột tan, hãy thoa nó lên chân tóc. Chờ trong mười phút, và sau đó chải đầu. Dầu gội khô sẽ tạo lớp vỏ bao quanh các sợi nhờn, lâu ngày sẽ giúp tóc bạn sạch bóng.

    Sử dụng dầu gội khô
    Sử dụng dầu gội khô
  3. Nếu bạn có tua rua hay khăn trùm đầu, bạn có thể tạo những kiểu tóc thú vị. Tất cả những gì bạn cần làm là rửa sạch phần tua rua, ghim lên và ngụy trang theo một cách nào đó. Khăn trùm đầu trông sẽ đẹp hơn với tóc buộc gọn hoặc xõa xuống. Những phụ kiện này cũng có thể trở thành một công cụ cứu cánh cho người có mái tóc ngắn. Tóc nhờn rối có thể được che đi thêm bằng các loại ghim tóc hay băng đô có hoa.

    Đừng bỏ các phụ kiện
    Đừng bỏ các phụ kiện
  4. Khi gội đầu, hãy dùng nước ấm vừa đủ, không quá nóng cũng không quá lạnh. Nước nóng sẽ làm tăng lượng chất béo và bã nhờn do da đầu tiết ra. Sau khi gội đầu xong, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên chứ không nên dùng máy sấy vì nhiệt độ cao của máy sấy có thể khiến tóc khô và xơ hơn.

    Chú ý đến nhiệt độ nước khi chăm sóc tóc
    Chú ý đến nhiệt độ nước khi chăm sóc tóc
  5. Các loại bím tóc đều giúp ích cho việc che đi chân tóc nhờn bết. Tết tóc càng dày sẽ càng tốt. Toplist khuyên bạn nên chải ngược nhẹ ở phần tóc gần đỉnh đầu hơi bồng để che bớt phần tóc chưa gội. Đảm bảo bím tóc không bị trôi. Một ít đuôi tóc thừa ra ngoài sẽ giúp bím tóc mềm mại hơn.

    Tết tóc lại
    Tết tóc lại
  6. Chải tóc trước khi đi ngủ. Khi bạn đã ổn định trên gối, hãy kéo tóc ra sau sao cho sắp xếp dọc theo mép trên của gối. Nếu độ dài của tóc cho phép, hãy buộc tóc đuôi ngựa nhanh chóng hay tết lỏng để sáng hôm sau khi ngủ dậy, tóc sẽ vào nếp nhanh hơn và không bị xơ rối.

    Chải tóc trước khi đi ngủ
    Chải tóc trước khi đi ngủ
  7. Hãy chuyển đường rẽ ngôi trên mái tóc của bạn từ bên này sang bên kia hoặc thay thế đường thẳng này bằng một đường chéo khác. Lý do của việc này rất đơn giản: tóc của chúng ta đã quen với việc sắp xếp theo một kiểu nhất định, dẫn đến tình trạng mất khối lượng ở chân tóc. Ngoài ra, nó có xu hướng trở nên bẩn nhất ở phần dọc theo đường thẳng này trên mái tóc. Việc thay đổi phần rẽ ngôi này sẽ mang lại cho bạn khối lượng tóc, một diện mạo mới và một mái tóc sạch sẽ.

    Thay đổi đường rẽ ngôi trên mái tóc của bạn
    Thay đổi đường rẽ ngôi trên mái tóc của bạn
  8. Cố gắng không ưu tiên những kiểu tóc suôn và bóng mượt vì chúng sẽ khiến tóc bạn trông càng rối và nhờn, bết hơn. Lựa chọn tốt nhất là chải ngược một chút tóc ở chân tóc để tạo thêm độ phồng, sau đó cố định nó thành một búi tóc cao vừa phải.

    Tránh để tóc bết
    Tránh để tóc bết
  9. Đừng quên làm sạch các dụng cụ tạo kiểu tóc của bạn thường xuyên để ngăn chặn dư lượng bã nhờn trên bề mặt da, dầu xả và các chất tạo kiểu tóc dính chặt vào nhau. Bàn chải và lược nên được rửa mỗi tuần một lần trong nước ấm với dầu gội đầu hay xà phòng.

    Vệ sinh sạch các thiết bị chăm sóc tóc của bạn
    Vệ sinh sạch các thiết bị chăm sóc tóc của bạn
    • Làm khô tóc ướt bằng áo phông thay vì dùng khăn để làm mượt mái tóc xoăn hơn.
    • Đừng chà xát quá vào da đầu. Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng cho dầu gội thấm dần vào tóc.
    • Để tóc ráo nước trước khi thoa dầu dưỡng tóc.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cách gội đầu đúng cách
    Cách gội đầu đúng cách




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy