Top 10 Phim Hàn Quốc đề tài chính trị hay nhất bạn nên xem

Hữu Thắng 7721 0 Báo lỗi

Qua nhiều biến động, có thể nói giờ đây điện ảnh Hàn Quốc đang ngày càng có sức ảnh hưởng lớn trên phạm vi toàn cầu, trở thành một trong những đất nước có nền ... xem thêm...

  1. Vagabond được công chiếu trên SBS TV vào ngày 20 tháng 9 năm 2019. Vagabond là bộ phim hành động kể về hai nhân vật vô tình biết được được những “bí mật đen” của quốc gia. Trong phim, Suzy sẽ vào vai Go Hae Ri, một nhân viên tình báo thuộc Cơ quan Tình báo quốc gia. Bố của Go Hae Ri là Go Kang Chul, một Trung úy của Thủy quân lục chiến. Sau khi bố qua đời, Go Hae Ri quyết định trở thành nhân viên công vụ cấp bảy để gánh trách nhiệm chăm lo cho mọi người trong gia đình. Trong khi đó, Lee Seung Gi sẽ vào vai Cha Gun, một diễn viên đóng thế, vì một sự cố hàng không mà anh đã vô tình phát hiện ra những sự thật không mấy tốt đẹp và bị cuốn vào vòng xoáy bí ẩn của Cục tình báo quốc gia NIS.


    Vagabond là một bộ phim truyền hình hành động Hàn Quốc sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Những cảnh hành động sẽ khiến bạn bị cuốn hút vào bộ phim và không thể rời mắt mọi phút giây nào. Bạn sẽ không thể đoán được thủ phạm thực sự đằng sau vụ tai nạn cho đến cuối cùng. Bí ẩn của bộ phim này mang lại cho bạn cảm giác hồi hộp. Nhìn chung, Vagabond là một “chiếc đồng hồ tuyệt vời” đáng để bạn đầu tư thời gian vào.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn:
    Yoo In-sik
    Một số diễn viên:
    Lee Seung-gi, Bae Suzy, Jung-hee Moon
    Thời lượng:
    16 tập
    Năm phát hành:
    2019
    IMDB:
    8.2

    Vagabond
    Vagabond
    Vagabond

  2. The Fiery Priest là sự kết hợp của ba người hoàn toàn đối lập để giải quyết một vụ án giết người có liên quan đến vị linh mục Công giáo cấp cao. Với sự kết hợp của linh mục Công giáo Kim Hae-Il (Kim Nam-Gil) - một người luôn có những lời nhận xét cay nghiệt và thô lỗ với mọi người; Koo Dae-Young (Kim Sung-Kyun) là một thám tử rụt rè, ít nói và Park Kyung-Sun (Lee Ha-Nee) là một công tố viên thông minh, xinh đẹp. Cô ấy cũng có tham vọng là một công tố viên và giỏi trong công việc của mình. Điểm cộng lớn nhất của bộ phim phải nhắc đến kịch bản, một cốt truyện sáng tạo, khai thác yếu tố tâm linh đầy bí ẩn nhưng không phí phim lại không quá nặng nề khi lồng ghép những thước phim hài hước, mang đến tiếng cười cho khán giả.


    The Fiery Priest là bộ phim truyền hình miniseries được đánh giá cao nhất phát sóng vào năm 2019 trên truyền hình công khai theo Nielsen Hàn Quốc. Bộ phim thành công rực rỡ và là một trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất được phát sóng vào năm 2019.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn:
    Myoungwoo Lee
    Một số diễn viên:
    Nam-gil Kim, Kim Seong-gyoon, Lee Hanee
    Thời lượng:
    40 tập
    Năm phát hành:
    2019
    IMDB
    : 8.2

    The Fiery Priest
    The Fiery Priest
    The Fiery Priest
  3. Một bộ phim khiến bạn “xoắn não”, hồi hộp đến từng phút và không thể rời mắt khỏi màn ảnh bởi ngập tràn những chiêu “bóc phốt” đỉnh cao, chính là Chief of Staff. Chief Of Staff tập trung khắc họa những cuộc chiến tranh ngầm khốc liệt trong giới chính trị. Với hai nhân vật chính là Jang Tae Joon (Lee Jung Jae) - một cố vấn cấp cao thông minh và đầy tham vọng và Kang Sun Young (Shin Min Ah) - nữ chính trị gia đầu tiên đại diện phát ngôn cho một đảng chính trị lớn, phim sẽ mở ra bức tranh chính trị Hàn Quốc thời hiện đại với những âm mưu tranh giành quyền lực hiểm ác. Đây là lần ít ỏi sau nhiều năm cả Lee Jung Jae và Shin Min Ah cùng tái xuất lĩnh vực truyền hình nên tác phẩm được rất nhiều người chờ đợi.


    Phần đầu tiên của Chief of Staff được phát sóng trên JTBC từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 13 tháng 7 năm 2019. Phần thứ hai được phát sóng từ ngày 11 tháng 11 đến ngày 10 tháng 12 năm 2019. Thú vị hơn cả, Chief of Staff không tạo cảm giác u tối nặng nề, trái lại khán giả chỉ e là sẽ rất phấn khích trước những màn ăn miếng trả miếng quá nhanh quá nguy hiểm, tạo nên một bầu không khí chung nhốn nháo, nhộn nhịp và dồn dập khiến ta buộc phải dán mắt vào màn hình chỉ sợ bỏ sót chi tiết mấu chốt và tròn mắt kinh ngạc mỗi khi một vấn đề được tháo gỡ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Kwak Jung-hwan

    Một số diễn viên: Lee Jung-jae, Shin Min-a, Dong-jun Kim

    Thời lượng: 20 tập

    Năm phát hành: 2019

    IMDB: 7.9

    Chief of Staff
    Chief of Staff
    Chief of Staff
  4. Lawless Lawyer là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc thể loại xử án, tội phạm với sự tham gia của Lee Jun Ki và Seo Ye Ji ra mắt năm 2018.


    Trong Lawless Lawyer, Lee Jun Ki vào vai Bong Sang Pil, một luật sư sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ thân chủ mình, người đang tìm mọi cách để trả thù những kẻ quyền thế, tìm kiếm công lý cho những người lao động đang chật vật trong xã hội và luôn bị ức hiếp, chà đạp. Bong Sang Pil từng chứng kiến cảnh mẹ ruột phải chết một cách bi thảm, vì thế anh lớn lên và nuôi mộng trả thù cho người mẹ đáng thương của mình. Bong Snag Pil sẽ sử dụng cả "nắm đấm" của mình và lợi dụng những sơ hở luật pháp để chống lại những người có quyền lực tuyệt đối. Với cốt truyện xuất sắc, diễn xuất cuốn hút và những cú twist đầy bất ngờ làm cho Lawless Lawyer trở thành một bộ phim không thể bỏ qua đối với những người yêu thích phim về đề tài luật sư, bộ phim sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình một giây phút nào.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Kim Jin-min

    Một số diễn viên: Lee Jun Ki, Seo Ye Ji

    Thời lượng: 16 tập

    Năm phát hành: 2018

    IMDB: 7.6

    Lawless Lawyer
    Lawless Lawyer
    Lawless Lawyer
  5. 1987: When the Day Comes là một tác phẩm điện ảnh cực kỳ xuất sắc từ xứ sở kim chi về một trong những giai đoạn lịch sử đau thương nhất của đất nước này.

    1987: When The Day Comes dựa trên sự kiện có thật gây chấn động ngôn luận Hàn Quốc. Bộ phim mở đầu bằng cái chết đầy uẩn khúc của cậu sinh viên 21 tuổi Park Jong Chul sau khi trải qua buổi thẩm vấn với lực lượng cảnh sát. Ban đầu, chính quyền muốn xử lý nhanh gọn bằng cách âm thầm hỏa táng thi thể cậu ta. Tuy nhiên, tin tức về cái chết của Park Jong Chul đã nhanh chóng bị cánh báo chí nắm được. Trước áp lực mạnh mẽ từ phía truyền thông, Bộ trưởng Bộ Cảnh sát Park Cheo Won (Kim Yun Seok), người chịu trách nhiệm cao nhất, buộc phải tổ chức họp báo và tuyên bố cậu sinh viên bị chết vì nhồi máu cơ tim do quá sợ hãi. Lời giải thích rất thiếu thuyết phục ấy ngay lập tức làm bùng lên sự giận dữ của đám đông, kéo theo đó quyết tâm làm sáng tỏ sự thật của một nhóm người muốn công bố tội ác khủng khiếp này với toàn thế giới. Những nỗ lực ấy rốt cuộc đã dẫn đến cuộc vận động dân chủ toàn dân vào tháng 6 năm 1987, đỉnh điểm của tất cả các phong trào dân chủ trước đó.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Joon-Hwan Jang

    Một số diễn viên: Kim Yoon-seok, Ha Jung-woo, Hae-Jin Yoo

    Thời lượng: 2h 09 phút

    Năm phát hành: 2017

    IMDB: 7.8

    1987: When the Day Comes
    1987: When the Day Comes
    1987: When the Day Comes
  6. Trong Stranger, Hwang Shi Mok là một công tố viên gương mẫu, mắc chứng quá mẫn cảm với một số âm thanh. Sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật não khi còn trẻ, anh ấy gần như mất đi cảm giác đồng cảm. Trong khi điều tra một vụ án giết người kỳ lạ, anh gặp trung úy cảnh sát Han Yeo Jin, và cô đã hỗ trợ anh giải quyết nó. Khi họ bắt đầu làm sáng tỏ bí ẩn đằng sau các vụ giết người, họ cũng phát hiện ra rằng ai đó đứng sau và ai đó cản trở những nỗ lực của họ để vén màn bí mật về một âm mưu tham nhũng lớn hơn giữa văn phòng công tố viên của chính phủ và một tập đoàn tư nhân.


    Bộ phim Stranger nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả trong nước lẫn quốc tế. Bộ phim được giới thiệu trên danh sách Top 10 các phim truyền hình quốc tế hay nhất năm 2017 bởi tờ báo New York Times bình chọn, và đã giành được nhiều giải thưởng bao gồm giải thưởng danh giá nhất (Daesang) cho phim truyền hình tại Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 54.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Ahn Gil-Ho

    Một số diễn viên: Cho Seung-woo, Bae Doona, Lee Joon-hyuk

    Thời lượng: 1h

    Năm phát hành: 2017

    IMDB: 8.6

    Stranger
    Stranger
    Stranger
  7. Phim New Trial được lấy cảm hứng từ một vụ án có thật xảy ra tại Hàn Quốc vào năm 2000 từng được đưa lên chương trình tài liệu về hình sự và chính trị, xã hội rất nổi tiếng tại đất nước này mang tên "I want to Know that". Chàng trai trẻ Cho Hyun Woo chỉ vì tình cờ chứng kiến cái chết của một tài xế taxi trong đêm giữa ngã tư vắng người, đã bị kết tội oan và phải dành 10 năm tuổi xuân tươi sáng nhất ở trong tù. Nhưng tưởng mọi nỗi đau trong quá khứ sẽ dần phôi phai, hậu quả của bản án lại ngày càng đè nặng lên đôi vai của Hyun Woo cùng người mẹ già yếu của cậu. Biết được hoàn cảnh của cậu, một vị luật sư thông minh, tài giỏi nhưng lại đang phải chịu nợ nần ngập đầu, Lee Joon Young, đã tìm đến và quyết định đảm nhận vụ án, hứa sẽ giành cho Hyun Woo cơ hội được hưởng một phiên tòa tái thẩm, để xóa sạch tội danh oan ức của cậu.


    Bộ phim New Trial tái hiện quá trình khám phá sự thật đầy chông gai và đau đớn về những kiếp người nhỏ bé, yếu ớt trước sức mạnh quá lớn của Chính quyền và pháp luật cùng những kẻ lợi dụng chúng để ức hiếp người dân. Từ đó, chúng ta sẽ nhìn ra những giá trị nhân văn hết sức đẹp đẽ và đáng giá mà sự đồng cảm có thể mang lại trong quan hệ giữa người và người.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn:
    Tae-Yun Kim
    Một số diễn viên:
    Jung-Eun Lee, Ju-Seon Eo, Kang Ha-Neul
    Thời lượng:
    1h 59 phút
    Năm phát hành:
    2017
    IMDB:
    6.8

    New Trial
    New Trial
    New Trial
  8. Top 8

    The K2

    Phim The K2 là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc đậm chất phim hành động. Câu chuyện kể về hành trình nhiều sóng gió xoay quanh cuộc đời của chàng trai Kim Je Ha (do Ji Chang Wook thủ vai). Vốn là lính đặc công nhưng bị vu oan tội danh phản bội và giết người, Kim Je Ha phải sống trong cảnh liên tục trốn chạy đến khi vô tình gặp gỡ phu nhân ứng cử viên tổng thống - Choi Yoo Jin (do Song Yoon Ah thủ vai).


    Từ một kẻ bị truy sát, Kim Je Ha bất ngờ trở thành ân nhân của phu nhân ứng cử viên tổng thống, rồi được bà Choi mời làm vệ sĩ với mật danh K2. Mục đích của Choi là sử dụng Go Anna (do Yoona đóng) - con riêng của chồng làm con tin đưa chồng bước lên vị trí tổng thống như sắp đặt. K2 được giao nhiệm vụ ám sát Go Anna.


    Từ đây cả 3 người bị cuốn vào những âm mưu chính trị nguy hiểm dồn dập. Hóa thân thành chàng vệ sinh đầy bí ẩn, Ji Chang Wook thể hiện thành công những pha rượt đuổi, đánh đấm đẹp mắt, góp phần đưa nam diễn viên lên sao hạng A cho thể loại phim hành động Hàn Quốc.


    Nhân vật Anna do Yoona hóa thân cũng vô cùng tròn vai, lột tả thành công tâm lý sợ hãi của nhân vật khi liên tục bị mẹ kế uy hiếp và xem mình thành mục tiêu cần loại bỏ. Màn kết hợp ăn ý giữa 2 diễn viên tạo nên phản ứng hóa học cực tốt cho phim. Sở hữu nhịp phim nhanh cùng loạt tình tiết gay cấn, Mật Danh K2 còn tái hiện sống động đời sống nhiều mặt của tầng lớp chính khách xứ kim chi với những tham vọng quyền lực không điểm dừng, những thủ đoạn triệt hạ nhau liên tiếp không dứt.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Kwang Jung-hwan

    Một số diễn viên: KJi Chang-Wook, Song Yun-ah, Im Yoon-ah

    Thời lượng: 16 tập

    Năm phát hành: 2016

    IMDB: 7.8

    The K2
    The K2
    The K2
  9. Top 9

    Veteran

    Với công thức kịch bản đơn giản nhưng nắm bắt được yếu tố gây bất ngờ tại phòng vé mùa hè, Veteran đã tạo nên cơn sốt khi mang đến cho người xem một “hiện tượng của điện ảnh Hàn Quốc” với những pha hành động rượt đuổi hồi hộp không kém phần hài hước.


    Phim Veteran lôi cuốn người xem cho tới tận phút cuối cùng, với điểm nhấn ấn tượng là cuộc vạch mặt trên đường phố giữa cảnh sát kỳ cựu Seo Do-Cheol (Hwang Jung Min) và anh chàng thiếu gia hống hách của tập đoàn Sun-jin Cho Tae-Oh (Yoo Ah In). Trong khi Jo Tae Oh là thiếu gia con nhà giàu, có tiếng là “untouchable” (không ai được đụng đến”, thì Seo Do Cheol là một cảnh sát cương trực và “unstoppable” (không ai cản được). Seo Do Cheol tìm mọi cách để tiếp cận sự thật và đưa người có tội ra ánh sáng công lý, thì Jo Tae Oh cũng không từ thủ đoạn để thoát thân hoặc để nhấn chìm người nào dám cản đường mình. Đó là cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai bên, một bên là “thế lực ngầm” có tiền, quyền cùng những âm mưu đen tối và một bên là đội ngũ cảnh sát quyết tâm bảo vệ lẽ phải, bộ phim sẽ đưa người xem đi hết từ trạng thái hồi hộp này đến cảm xúc nghẹt thở khác.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Seung-wan Ryoo

    Một số diễn viên: Jung-min Hwang, Yoo Ah-in, Hae-Jin Yoo

    Thời lượng: 2h 03 phút

    Năm phát hành: 2015

    IMDB: 7.0

    Veteran
    Veteran
    Veteran
  10. Phim The Attorney à bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về đề tài luật sư phát hành năm 2013. Đây là phim đầu tay của đạo diễn kiêm biên kịch Yang Woo-suk và được vinh danh giải thưởng Phim điện ảnh xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 50.


    Phim The Attorney lấy bổi cảnh những năm cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 thế kỷ trước, The Attorney là câu chuyện về Song Woo Seok, một luật sư về thuế vụ và nhà đất. Bộ phim bắt đầu một cách nhẩn nha với những lát cắt về cuộc sống của Woo Seok từ khi anh này còn là một luật sư bị giới luật gia coi thường cho đến khi gia nhập tầng lớp trung lưu nhờ chăm chỉ tìm kiếm các thương vụ làm ăn. Là một người đặt mục tiêu nuôi sống gia đình lên trên hết, luật sư Song không mấy quan tâm đến những sự kiện chính trị nóng hổi của đất nước thời bấy giờ. Anh thờ ơ với các phong trào đòi dân chủ của sinh viên trước những chính sách độc tài của chính phủ đương thời dưới quyền tổng thống Chun Doo Hwan. Mọi chuyện thay đổi khi cậu con trai của một người bạn mà Song kính trọng bất ngờ bị tống giam và bị khép tội phản quốc đầy oan uổng chỉ vì cậu đã tham gia vào một hội đọc sách. Park Jin-woo (Im Siwan) bị cáo buộc là tuyên truyền về chủ nghĩa cộng sản trong thời điểm mọi sự ủng hộ dành cho cộng sản đều bị coi là chống đối chính quyền và mưu phản tại Hàn Quốc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Đạo diễn:
    WooSuk Yang
    Một số diễn viên:
    Kang-ho Song, Kwang Soo Cha, Kwak Do-won
    Thời lượng:
    2h 07 phút
    Năm phát hành:
    2013
    IMDB:
    7.7

    The Attorney
    The Attorney
    The Attorney



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy