Top 10 Phim hay nhất của Denzel Washington

Ngọc Linh 9130 0 Báo lỗi

Denzel Washington là tên tuổi đứng đầu danh sách 25 diễn viên vĩ đại nhất thế kỷ 21 do The New York Times bình chọn nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đã có những ... xem thêm...

  1. The Little Things (2021) ra rạp từ ngày 29.1, đây là bộ phim tội phạm đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé sau khi chiếu, thu về 4,8 triệu USD từ rạp chiếu ở Bắc Mỹ.


    Bộ phim kể về Phó cảnh sát trưởng Joe Deacon (do Denzel Washington thủ vai), người hợp tác với Trung sĩ Jim Baxter (do Rami Malek thủ vai) để truy lùng một kẻ giết người hàng loạt. The Little Things gây được sự chú ý của nhiều khán giả nhờ sự xuất hiện của dàn diễn viên nổi tiếng: Denzel Washington, Rami Malek và Jared Leto - ba diễn viên chính đều chiến thắng giải Oscar danh giá ở hạng mục diễn xuất. Vì vậy không gì ngạc nhiên khi phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt.


    Điểm IMDb: 6.3
    Điểm Tomatometer: 45%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 67%

    The Little Things (2021)
    The Little Things (2021)
    The Little Things (2021)
    The Little Things (2021)

  2. 4 năm sau phần 1, The Equalizer 2 tiếp tục được ra mắt. Trong The Equalizer 2 được xây dựng với nội dung khá quen thuộc, theo mô tuýp “người hùng thầm lặng” của Hollywood. Nhưng đạo diễn Antoine Fuqua và nam diễn viên Denzel Washington đã thể hiện sự ăn ý bằng cách xây dựng hình ảnh nhân vật một cách xuất sắc và hoàn toàn chinh phục được khán giả.


    Denzel Washington không quá điểm trai hay trau chuốt. Vẻ bề ngoài rất giản dị, điềm tĩnh, ánh nhìn tạo cảm giác rất ấm áp, chân thành cho người đối diện. Với diễn xuất tự nhiên, nhẹ nhàng không cần quá gồng mình. Vai diễn Robert McCall thể hiện sự sâu lắng và tinh tế trong diễn xuất của Denzel Washington.


    Về nội dung, The Equalizer gây cuốn hút bởi các cảnh hành động chân thực. Denzel Washington chưa bao giờ làm fan thất vọng với những màn đánh đấm và đọ súng cực chất. Loạt phim được bao trùm bởi bầu không khí u tối và căng thẳng, qua những màn đấu trí gay cấn, những cái bẫy bất ngờ và những pha rượt đổi hồi hộp đến nghẹt thở.


    Điểm IMDb: 6.7
    Điểm Tomatometer: 52%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 60%

    The Equalizer 2
    The Equalizer 2
    The Equalizer 2
  3. The Magnificent Seven (2016) là một chuyến hành trình đưa khán giả ngược dòng quá khứ trở lại với bối cảnh nước Mỹ những năm cuối thế kỷ 19, thời điểm mà những con người lương thiện phải sống trong máu và nước mắt, gánh chịu biết bao nhiêu chèn ép bất công từ những tên tư bản tham lam. Và rồi bảy vị cứu tinh xuất hiện, bảy tay súng bước trên con đường tìm lại công lý cho người dân dẫu biết rằng họ sẽ phải đánh đổi bằng chính mạng sống của mình.


    Bộ phim với sự góp mặt của cặp siêu sao Dezel Washington và Chris Pratt, kết hợp với một trong những đạo diễn phim hành động xuất sắc nhất của Hollywood là Antoine Fuqua, thêm nữa là phim được dựa trên kịch bản đã trở thành kinh điển theo thời gian. Có thể nói, "Bảy tay súng huyền thoại" phiên bản 2016 đã vượt qua được cái bóng rất lớn của người đi trước.


    Điểm IMDb: 6.9

    Điểm Tomatometer: 64%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 72%

    The Magnificent Seven (2016)
    The Magnificent Seven (2016)
    The Magnificent Seven (2016)
  4. Nếu các bạn đã xem Training Day (2001) thì hẳn nhớ nhân vật Det. Alonzo Harris - vai diễn đã giúp Denzel Washington dành tượng vàng Oscar cho diễn xuất của mình. Người mang tới vinh dự to lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên này chính là đạo diễn Antoine Fuqua. The Equalizer 1 (2014) là một tác phẩm điện ảnh với sự tái hợp của đạo diễn Antoine Fuqua và nam diễn viên Denzel Washington.


    Về kịch bản, The Equalizer không quá mới mẻ, thậm chí khá quen thuộc trong dòng phim hành động của Hollywood. Tuy nhiên, việc xây dựng và lựa chọn nhân vật hợp lý, diễn viên kiểm soát mạch phim tốt đã làm nổi bật nhân vật như một vị anh hùng. Chính việc kết hợp tình cảm và bạo lực đan xen giúp khán giả cảm giác không quá nặng nề. Vừa mang tính chất giải trí bởi các hiệu ứng điện ảnh, vừa nhẹ nhàng tâm lý khiến cho người xem có cảm giá thoải mái khi xem.


    Điểm IMDb: 7.2

    Điểm Tomatometer: 60%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 76%

    The Equalizer 1 (2014)
    The Equalizer 1 (2014)
    The Equalizer 1 (2014)
  5. Phải mất tới 10 năm thai nghén, nhà viết kịch bản John Gatins mới có thể hoàn thành “Flight”. Ông từng là tác giả của những bộ phim được đánh giá cao trước đây như “Dreamer” (2008) hay “Real Steel” (2011).


    Trong Flight (2012), Washington vào vai một viên phi công trở thành người hùng quốc gia khi giúp một chiếc máy bay trục trặc hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, sau đó kết quả xét nghiệm máu lại cho thấy có rượu và cocaine trong cơ thể anh, khiến nhân vật này bị dìm xuống vũng bùn chỉ trong chốc lát. Ngoại trừ cảnh cháy nổ khốc liệt trong “Flight,” sắc màu chủ đạo của phim khá trầm lắng riêng tư và pha lẫn những cảnh hài hước. Đây là bộ phim rất thành công, bằng chứng là khi “Flight” đã có tuần đầu ra mắt rất thành công, thu về 25 triệu USD chỉ trong ba ngày đầu.


    Điểm IMDb: 7.3
    Điểm Tomatometer: 77%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    Flight (2012)
    Flight (2012)
    Flight (2012)
  6. American Gangster (2007) là câu chuyện có thật về Frank Lucas, từ khi là tài xế cho đến khi trở thành ông trùm tội phạm ma túy khét tiếng của khu phố da màu Harlem, New York vào thập niên 1970. Denzel Washington đã thể hiện xuất sắc hình ảnh tên trùm mưu mô, luôn tàn nhẫn khi cần thiết, nhưng đồng thời rất mực yêu thương gia đình.


    Thật khó để tìm được nam diễn viên phù hợp hơn để vào vai tên trùm ma túy như Denzel Washington, “American Gangster” đã bộc lộ sự lôi cuốn, sức hấp dẫn và tính chất giải trí... tất cả đều hoàn hảo. American Gangster rất xứng đáng với vị trí số 1 tại BXH Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ, bộ phim cũng được giới phê bình đánh giá là một trong những tác phẩm hình sự hay nhất năm 2007.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 81%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    American Gangster (2007)
    American Gangster (2007)
    American Gangster (2007)
  7. The Great Debaters (2007) là một trong những bộ phim trong danh sách khai thác chủ đề mâu thuẫn sắc tộc. Phim lấy cảm hứng từ dựa vào một câu chuyện có thật trên bài báo của tác giả Tony Scherman đăng trên tạp chí American Legacy vào mùa xuân năm 1997.


    The Great Debaters (2007) xoay quanh những nỗ lực của huấn luyện viên Melvin B. Tolson (do Denzel Washington thủ vai) tại Wiley College - một trường đại học dành cho người da màu, ông luôn xem đội thi hùng biện của trường mình ngang hàng với đội của người da trắng ở miền Nam nước Mỹ trong những năm 1930. Ông cùng 4 học trò tạo thành một nhóm, đội hùng biện của ông đã thách đấu rất nhiều trường kể cả những trường nổi tiếng hàng đầu. Sau nhiều nỗ lực cố gắng, đội hùng biện của Wiley cuối cùng đã thành công khi đã chiến thắng đội của Đại học Harvard và giành giải vô địch một cách thuyết phục.


    Điểm IMDb: 7.5
    Điểm Tomatometer: 80%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    The Great Debaters (2007)
    The Great Debaters (2007)
    The Great Debaters (2007)
  8. Inside Man (2006) là sự hợp tác cuối cùng của Denzel Washington với Spike Lee đến vào năm 2006 với bộ phim trộm cắp Inside Man. Bộ phim thuộc chủ đề tội phạm Mỹ, xoay quanh vụ cướp ngân hàng do Dalton Russell (Clive Owen) lên kế hoạch, nhóm của Dalton mặc đồng phục và mặt nạ của họa sĩ, đột nhập vào ngân hàng ở góc phố Wall và Broadway, vô hiệu hóa tất cả các camera giám sát. Chúng bắt tất cả khách hàng, công nhân và nhân viên bảo vệ làm con tin...


    Inside Man (2006) đứng đầu danh sách là bộ phim Spike Lee có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp với 88 triệu đô la trong nước và 184 triệu đô la trên toàn thế giới. Đây là một bộ phim gay cấn và hồi hộp cho đến những phút cuối, hãy tìm xem nhé.


    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Tomatometer: 86%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 85%

    Inside Man (2006)
    Inside Man (2006)
    Inside Man (2006)
  9. Man on Fire (2004) có một cốt truyện không mấy bất ngờ, nhưng chỉn chu, bài bản và khai thác rất tốt yếu tố tâm lý nhân vật. Denzel Washington đã hoàn thành vai diễn hơn cả xuất sắc khi thể hiện những chuyển biến nội tâm của nhân vật, từ một người đàn ông lạnh lùng, trầm tính, đến hình ảnh ấm áp và cởi mở.


    Man on Fire (2004) kể về John Creasy, một cựu sát thủ của CIA. Sau khi bỏ nghề, John Creasy được bạn giới thiệu đến làm vệ sĩ cho cô bé Pita. Khi Pita bị bắt cóc, John Creasy đã tìm mọi cách để lần ra manh mối và giải cứu cô bé đáng thương, các diễn biến trong phim mang lại cho người xem nhiều cảm xúc. Bộ phim này là lựa chọn tuyệt vời dành cho những fan của Denzel Washington.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 38%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Man on Fire (2004)
    Man on Fire (2004)
    Man on Fire (2004)
  10. Training Day (2001) được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của Denzel Washington. Bộ phim bắt đầu hơi chậm nhưng càng về sau càng bất ngờ và hấp dẫn. Denzel Washington đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình qua vai diễn đa sắc thái trong Training Day.


    Trong Training Day (2001), Alonzo Harris là một nhân vật rất phức tạp, lời nói và hành vi bất nhất và ẩn sau mỗi hành động đều là những toan tính khó lường. Và Denzel Washington đã thể hiện một cách xuất sắc tất cả những điểm mẫu thuẫn, những âm mưu, thủ đoạn và cả sự đấu tranh đó của nhân vật bằng lối diễn xuất của riêng mình.


    Để được nhận nhận vào làm việc tại đơn vị phòng chống ma túy của Los Angeles, Jake Hoyt - một viên cảnh sát buộc phải trải qua một ngày huấn luyện cùng cảnh sát lâu năm Det. Alonzo Harris. Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản như vậy khi Det. Alonzo Harris vốn dĩ không bắt tội phạm, mà lại tiếp tay cho chúng nhằm trục lợi...


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 73%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Training Day (2001)
    Training Day (2001)
    Training Day (2001)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy