Top 12 Sai lầm thường gặp khi dùng kem chống nắng bạn nên biết

Hằng Hoàng 207 0 Báo lỗi

Kem chống nắng là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Dùng kem chống nắng là điều bắt buộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kiến thức ... xem thêm...

  1. Lối suy nghĩ kem chống nắng chỉ dùng cho những ai đi biển, những ngày nắng nóng hay hoạt động ngoài trời mới cần đến kem chống nắng là vô cùng sai lầm. Trên thực tế, tác dụng chính của kem chống nắng là bảo vệ da khỏi tia cực tím như tia UVA và UVB vô hình - các thủ phạm khiến làn da bị ngăm đen, lão hóa, bị nám, bị cháy nắng. Những tác nhân này không chỉ có mặt trong ánh nắng mà ngay cả ánh sáng hàng ngày cũng tồn tại rất nhiều, không dùng kem chống nắng hàng ngày đồng nghĩa với hành động nối giáo cho giặc, các tác nhân gây hại được dịp lộng hành trên da mặt khiến da bị tổn thương.


    Lời khuyên: Chính vì hậu quả xấu trên bạn phải dùng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi ngồi trong nhà, ngồi trước máy tính hoặc những nơi mà tia nắng mặt trời không thể tấn công trực diện.

    Dùng kem chống nắng hàng ngày
    Dùng kem chống nắng hàng ngày
    Không dùng kem chống nắng hàng ngày
    Không dùng kem chống nắng hàng ngày

  2. Tương tự như các sản phẩm dưỡng da khác, kem chống nắng cũng được sản xuất dành riêng cho từng loại da. Lựa chọn sai kem chống nắng chính là con đường ngắn nhất đẩy da bạn rơi vào tình trạng nhạy cảm, gặp nhiều rắc rối như bít tắc lỗ chân lông sinh mụn, da bị sạm đi rõ rệt, các vết nám, vết chân chim xấu xí xuất hiện trên da sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền của nhưng khó để phục hồi nguyên hiện trạng làn da lúc ban đầu.


    Lời khuyên: Việc đầu tiên bạn phải hiểu được đặc tính làn da của chính mình để mua kem chống nắng phù hợp. Xuất xứ, thành phần và chỉ số SPF đúng quy chuẩn. Chỉ số SPF phù hợp nhất để chống nắng dao động từ 30 - 50 là phù hợp nhất, với những ai có tông da sáng thì chỉ số SPF 20 - 30 là hợp lý, tông da sẫm thì chỉ số SPF dưới 20.

    Cần chọn kem chống nắng phù hợp
    Cần chọn kem chống nắng phù hợp
    Chọn sai sản phẩm chống nắng
    Chọn sai sản phẩm chống nắng
  3. Kem chống nắng được chia thành hai loại là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Việc bôi kem chống nắng đúng trình tự cũng là cách để khai thác tối đa tác dụng của sản phẩm này. Nhiều người có thói quen bôi trực tiếp kem chống nắng lên da sau khi rửa mặt, thói quen này có thể không gây hại cho những ai may mắn sở hữu làn da khỏe mạnh nhưng làn da nhạy cảm và dễ kích ứng thì cần phải coi chừng và tỉ mỉ hơn. Bôi kem chống nắng trước khi dưỡng da cũng là sai lầm mà nhiều người gặp phải dẫn đến mất tác dụng của nhiều sản phẩm dưỡng da.

    Lời khuyên: Các chuyên gia da liễu khuyến khích mọi người sử dụng kem chống nắng sau khi hoàn tất hết các khâu dưỡng da và trước khi makeup.

    Bôi kem chống nắng không đúng trình tự
    Bôi kem chống nắng không đúng trình tự
    Bôi kem chống nắng không đúng trình tự
    Bôi kem chống nắng không đúng trình tự
  4. Những người bận rộn thì thói quen này khá phổ biến vì không tốn thời gian. Chính điều này làm cho việc bôi kem chống nắng trở thành công cốc vì kem chưa đủ thời gian để thấm vào da và liên kết thành lớp màng bảo vệ. Hơn nữa ra ngoài ngay khi vừa bôi kem chống nắng cộng với mồ hôi sẽ làm trôi sạch lớp kem này.


    Lời khuyên: Bạn nên bôi kem chống nắng từ 15 - 20 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da, các bước makeup chỉ nên apply lên da từ 3 - 5 phút sau khi bôi kem chống nắng.

    Sau khi bôi kem chống nắng, không nên ra ngoài ngay
    Sau khi bôi kem chống nắng, không nên ra ngoài ngay
    Ra ngoài ngay khi bôi kem chống nắng
    Ra ngoài ngay khi bôi kem chống nắng
  5. Đây là sai lầm khi sử dụng kem chống nắng phổ biến nhất của mọi người. Ai cũng đinh ninh rằng chỉ cần bôi kem chống nắng 1 lần là có thể bảo vệ da cả ngày dài, số còn lại vì bản tính tiết kiệm nên không bôi kem chống nắng nhiều lần. Sai lầm này khiến da không được bảo vệ đúng cách và đối mặt với các vấn đề khó khắc phục như cháy nắng, sạm đen, tàn nhang xuất hiện.

    Lời khuyên: Tùy thuộc vào chỉ định của nhà sản xuất thường thì bạn sẽ phải bôi kem chống nắng với tần suất từ 2 - 3 giờ một lần để bảo vệ da tối ưu nhất và hiệu quả nhất.

    Cần bôi kem chống nắng theo chỉ định
    Cần bôi kem chống nắng theo chỉ định
    Chỉ bôi kem chống nắng 1 lần/ngày
    Chỉ bôi kem chống nắng 1 lần/ngày
  6. Bạn dùng kem chống nắng hằng ngày mà da vẫn sạm đen, nguyên nhân do đâu? Tương tự như chế độ dinh dưỡng hay các sản phẩm chăm sóc da khác, để phát huy tối đa hiệu quả thì phải dùng kem chống nắng đúng liều lượng. Việc quá tiết kiệm hay bôi quá nhiều trong một lần không phải là giải pháp hay và chính điều này khiến da không được bảo vệ do màng chống nắng quá yếu ớt.


    Lời khuyên: Hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để có liều lượng chuẩn. Bạn nên bôi thành 2 - 3 lớp kem mỏng chồng lên nhau để tạo thành thành trì bảo vệ vững chắc nhất.

    Cần bôi đủ lượng kem mỗi lần
    Cần bôi đủ lượng kem mỗi lần
    Không bôi đủ liều lượng
    Không bôi đủ liều lượng
  7. Lỗi này chắc ai cũng từng mắc phải. Việc chỉ chăm chút cho mỗi khuôn mặt và bỏ bê cơ thể chính là nguyên nhân khiến làn da bị lệch tông, loang lổ nhất là vùng da cổ và da mặt. Không chỉ vậy, nhiều người còn dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Việc các nhà sản xuất những sản phẩm chăm sóc da tạo ra kem chống nắng riêng cho mặt và toàn thân không phải là ngẫu nhiên, mỗi vùng da trên cơ thể có đặc tính cấu tạo khác nhau nên không thể dùng chung được.


    Lời khuyên: Hãy nhớ chống nắng cả cho vùng cổ và toàn thân thay vì thiên vị mỗi khuôn mặt. Mua sản phẩm chống nắng chuyên dụng cho từng khu vực để tránh những kích ứng hoặc tác dụng phụ.

    Không chỉ chống nắng cho mặt
    Không chỉ chống nắng cho mặt
    Chỉ chống nắng cho mặt
    Chỉ chống nắng cho mặt
  8. Chắc hẳn bạn đã ít nhất 1 lần tự tin bôi kem chống nắng và phơi bày làn da dưới cái nắng hè gay gắt. Bạn biết đấy, trên đời này không có gì là tuyệt đối cả và kem chống nắng cũng vậy. Nó chỉ bảo vệ da được phần nào, còn lại vẫn phải có công cụ hỗ trợ. Nếu chỉ bôi kem chống nắng mà không che chắn hãy cứ tự tin phơi da dưới nắng thì đừng thắc mắc tại sao mình dưỡng da mãi mà vẫn đen hoàn đen.


    Lời khuyên: Nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như khẩu trang, kính mắt, áo chống nắng, găng tay khi di chuyển dưới trời nắng gắt. Bên cạnh đó cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng như uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ, rau xanh, omega 3 để tăng cường khả năng chống chọi của làn da.

    Sử dụng các biện pháp chống nắng khác kèm theo sẽ tác dụng tốt hơn
    Sử dụng các biện pháp chống nắng khác kèm theo sẽ tác dụng tốt hơn
    Chỉ kem chống nắng là đủ
    Chỉ kem chống nắng là đủ
  9. Nhiệt độ và độ ẩm cao có thể ảnh hưởng tới hiệu quả chống nắng, khiến chúng bị tách nước, đổi màu hoặc có mùi khó chịu. Nhiều bạn có thố quen, bỏ tất cả mọi thứ có thể trong cốp xe máy để khi cần đến là có sẵn. Nhưng đây là thói quen hoàn toàn sai lầm, đặc biệt là kem chống nắng, các loại mỹ phẩm cũng như điện thoại di động bạn không nên để trong cốp xe vì trong đó rất nóng. Do đó, bạn không nên lưu giữ các tuýp kem chống nắng trong cốp xe máy, trong ô tô hay trong phòng tắm...


    Lời khuyên: Tốt nhất, hãy bảo quản kem chống nắng ở nhiệt độ phòng, để nơi khô ráo, thoáng mát.

    Không nên để kem chống nắng trong cốp xe máy
    Không nên để kem chống nắng trong cốp xe máy
    Bảo quản kem chống nắng ở nơi có nhiệt độ cao
    Bảo quản kem chống nắng ở nơi có nhiệt độ cao
  10. Nếu bạn quan niệm chọn kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt thì nên từ bỏ ngay hôm nay nhé vì đây là một sai lầm khi dùng kem chống nắng đấy. Chỉ số SPF không liên quan đến việc chống nắng tốt hơn hay không, mà đơn thuần chỉ là chỉ số thời gian mà làn da bạn có thể tiếp xúc được dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, chỉ số SPF càng cao đồng nghĩa với thành phần hóa học trong sản phẩm sẽ càng lớn, rất dễ dẫn đến các tình trạng xảy ra với làn da như kích ứng, khô da, mỏng da…


    Lời khuyên: Mọi người nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF vừa phải, tốt nhất là từ 20 đến 50.

    Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm
    Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm
    Nghĩ rằng sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt
    Nghĩ rằng sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt
  11. Đa phần chị em nghĩ rằng nếu chỉ sử dụng kem chống nắng thì không cần phải tẩy trang cho da. Nhưng trên thực tế, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Nếu không tẩy trang kem chống nắng, làn da chúng ta sẽ ngày càng xấu đi. Bởi vì sao? Vì trong một vài sản phẩm kem chống nắng có chứa chất hóa học, những hoạt chất giúp làm trắng…khó có thể làm sạch dễ dàng nước thông thường.


    Lời khuyên: Để giúp làn da sạch sâu, thoáng mát vào cuối ngày, bạn nên kết hợp sử dụng sữa rửa mặt, nước hoa hồng và dùng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

    Cần tẩy trang cuối ngày
    Cần tẩy trang cuối ngày
    Không tẩy trang làm sạch da vào cuối ngày sau khi dùng kem chống nắng
    Không tẩy trang làm sạch da vào cuối ngày sau khi dùng kem chống nắng
  12. Thông thường, nhiều người có thói quen chọn dùng kem chống nắng “hot”, hay dùng kem chống nắng giá rẻ mà quên đi việc để sử dụng sản phẩm chống nắng hiệu quả cần chọn kem phù hợp với tình trạng da của mình. Để không mắc phải sai lầm khi dùng kem chống nắng, bạn cần tìm hiểu kỹ đặc tính từng loại kem và hiểu làn da của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Kem chống nắng phổ biến hiện nay gồm có kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng vật lý lai hóa học.


    Với những ai sở hữu làn da nhạy cảm, nên hạn chế dùng kem chống nắng hóa học. Ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm. Nếu bạn sở hữu làn da khô, ưu tiên chọn kem chống nắng dành cho da khô có chứa chất dưỡng ẩm. Còn với làn da dầu, sẽ phù hợp với các loại kem chống nắng không dầu, không nhờn và nên chọn kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt. Khi làn da bạn bị mụn, hãy dùng các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ với khả năng thấm nhanh; không gây bí da, khó chịu cho làn da.


    Lời khuyên: Hãy dùng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình

    Hãy dùng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình
    Hãy dùng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình
    Sử dụng kem chống nắng mà không biết thuộc tính sản phẩm
    Sử dụng kem chống nắng mà không biết thuộc tính sản phẩm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy