Top 10 Thức uống dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu từ tháng thứ 6

Hằng Hoàng 185 0 Báo lỗi

Bước sang tháng thứ 6 của thai kì cơ thể thai phụ đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Việc bổ sung dinh dưỡng, các thức uống có lợi giúp cân bằng sức khỏe và tâm ... xem thêm...

  1. Vốn được biết đến là loại thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nên không có gì đáng ngạc nhiên khi nước gừng lại rất tốt cho bà bầu ở tháng thứ 6 của thai kì. Vào giai đoạn này nếu dùng nước gừng thì các triệu chứng ốm nghén sẽ dần được kiểm soát do đặc tính cay của gừng đã áp chế cảm giác buồn nôn khó chịu.


    Không chỉ vậy, nước gừng còn giúp bà bầu tránh nguy cơ đột quỵ, và làm tiêu biến lượng mỡ thừa đáng ghét xuất hiện ở trong thời kì bầu bí. Nước gừng cũng giúp mẹ bầu cảm thấy khỏe khoắn hơn, nhờ đó mà em bé trong bụng sẽ phát triển tốt hơn.


    Cách dùng: Chọn gừng tươi rửa sạch đem thái lát hoặc xay nhuyễn và pha với nước ấm để uống hàng ngày. Nhằm tăng thêm hương vị của thức uống này bạn có thể tinh giảm thêm chút lá bạc hà hoặc chanh tươi cũng rất tốt.

    Nước gừng làm giảm triệu chứng ốm nghén
    Nước gừng làm giảm triệu chứng ốm nghén
    Nước gừng
    Nước gừng

  2. Trong chanh tươi có chứa rất nhiều vitamin C - đóng vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể nhạy cảm của bà bầu tháng thứ 6 trước các mầm bệnh, tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể từ đó duy trì trạng thái sức khỏe ổn định nhất. Không những vậy nước chanh tươi còn giúp mẹ bầu hấp thụ chất sắt một cách hiệu quả hơn để sản xuất đủ lượng máu cần thiết cho cả cơ thể của mẹ và bé.


    Ngoài vitamin C dồi dào, trong quả chanh còn nhiều vitamin có lợi khác như vitamin A, B, E cùng một số khoáng chất cần thiết khác như magie, canxi,.. uống nước chanh còn giúp bà bầu quên đi cảm giác buồn nôn do ốm nghén. Chính vì thế việc bỏ qua nước chanh tươi trong danh sách thức uống hữu hiệu cho những ai mang thai tháng thứ 6 quả thực sẽ rất thiếu sót.


    Cách dùng: Dùng nửa quả chanh tươi vắt lấy nước cốt rồi pha với 200ml nước ấm và thêm chút đường hoặc mật ong để dễ uống hơn. Kiên trì áp dụng cách làm này mỗi sáng để cả mẹ và bé đều khỏe.

    Nước chanh chống oxy hóa rất tốt
    Nước chanh chống oxy hóa rất tốt
    Nước chanh tươi
    Nước chanh tươi
  3. Nước ép rau xanh là các loại nước ép nguyên chất, được cấu thành chủ yếu từ rau xanh và các loại củ, là chất lỏng đậm dinh dưỡng với lượng đường thấp và vô vàn diệp lục (chlorophyll). Chất diệp lục chính là sắc tố thực vật đem lại màu xanh của rau củ.


    Không chỉ vậy, nguồn chất xơ dồi dào có trong các loại rau xanh rất tốt cho sự phát triển của thai nhi nên bà bầu không thể bỏ lỡ. Không những thế nước ép rau xanh còn giúp các mẹ bầu có làn da trẻ trung, mịn màng hơn mặc cho sự biến đổi nội tiết dữ dội khi mang thai.


    Cách dùng: Lựa chọn các loại rau xanh rửa sạch rồi đem ép lấy nước cất để uống trong bữa ăn hoặc dùng như một loại đồ uống tráng miệng cũng rất tốt.

    Nước ép rau xanh rất giàu chất xơ có ích
    Nước ép rau xanh rất giàu chất xơ có ích
    Nước ép rau xanh
    Nước ép rau xanh
  4. Top 4

    Sữa

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bà bầu tháng thứ 6 nên bổ sung các loại sữa để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh. Trong các loại sữa cho bà bầu có hàm lượng các dưỡng chất cần thiết như canxi, sắt, acid folic, DHA, ARA, omega 3, omega 6, omega 9,... vừa tăng cường sự khỏe mạnh cho mẹ, vừa hoàn thiện và thúc đẩy bộ não của bào thai.


    Ngoài các loại sữa dành riêng cho bà bầu mẹ cũng có thể uống thêm sữa tươi không đường, vừa đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng cho con vừa giúp mẹ tránh khỏi lo lắng nếu tăng cân quá mức.

    Cách dùng: Nên pha sữa với nước ấm theo tỉ lệ hướng dẫn trên hộp hoặc có thể dùng sữa tươi. Mỗi ngày 1 - 2 ly sữa là đủ năng lượng cần thiết.

    Sữa rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi
    Sữa rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi
    Sữa
    Sữa
  5. Nước lọc tinh khiết luôn đứng đầu trong bảng danh sách các thần dược cho sức khỏe của con người nói chung và các bà bầu ở tháng thứ 6 nói riêng. Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày sẽ giúp các bà bầu tháng thứ 6 hấp thu mọi dưỡng chất thiết yếu tốt hơn, để quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra bình thường, suôn sẻ.


    Bên cạnh đó, nước làm sạch đường ruột giúp hệ tiêu hóa vận hành tốt từ đó đẩy lùi táo bón - triệu chứng điển hình khi mang thai tháng thứ 6. Uống nước lọc cũng giúp hệ bài tiết làm việc tốt hơn từ đó làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa lúc mang thai. Cung cấp đủ nước cho cơ thể còn khiến các độc tố bị đẩy hết ra ngoài, tránh tình trạng chân tay bị phù nề khi mang thai. Hơn nữa, các vấn đề về da như sạm, mẩn đỏ, mụn trứng cá lúc mang cũng bớt đi nếu uống đủ nước lọc.

    Cách dùng: Mỗi ngày bà bầu nên uống từ 2 - 3 lít nước lọc, uống nhiều vào buổi sáng và tránh uống quá nhiều trước lúc đi ngủ sẽ gây ra hiện tượng tiểu đêm khó chịu.

    Nước lọc làm đẹp da, giảm phù nề, tránh táo bón, tránh bệnh phụ khoa,...
    Nước lọc làm đẹp da, giảm phù nề, tránh táo bón, tránh bệnh phụ khoa,...
    Nước lọc
    Nước lọc
  6. Nước dừa là thức uống mát và giàu dinh dưỡng cho bà bầu. Quan niệm dân gian cho rằng, khi mang thai nếu uống nước dừa thì người phụ nữ sẽ sinh con xinh đẹp, da trắng hồng, mịn màng ngay từ khi chào đời.


    Các chất vitamin và khoáng chất trong nước dừa giúp gia tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm khi mang thai. Loại thức uống bổ sung thêm nước ối hiệu quả. Uống nước dừa khi mang thai giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối, đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn máu cho cơ thể bà bầu và thai nhi. Nước dừa là một trong những loại quả giúp bổ sung chất điện phân rất tốt. Nước dừa có tác dụng cung cấp các chất điện phân và các chất khoáng cần thiết như canxi, kali, natri và phốt pho. Các chất này có tác dụng duy trì huyết áp và tăng cường sự hoạt động của các cơ. Nước dừa còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ bầu. Tuy nhiên tháng thứ 6 mẹ vẫn uống bình thường, tháng thứ 7 trở đi mẹ nên có chế độ uống hợp lí nhé!


    Cách dùng: Cắt đầu quả dừa lấy ống hút và hút trực tiếp hoặc đổ ra cốc rồi uống. Mỗi ngày tối đa 1 quả.

    Nước dừa là thức uống mát và giàu dinh dưỡng cho bà bầu
    Nước dừa là thức uống mát và giàu dinh dưỡng cho bà bầu
    Nước dừa
    Nước dừa
  7. Bà bầu uống nước cam không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn bổ sung một lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là vitamin C và axit folic. So với các loại rau củ và trái cây khác, cam “nổi tiếng” với lượng vitamin C đứng hàng đầu, là lựa chọn hoàn hảo giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống những loại vi khuẩn gây bệnh.

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lượng canxi và các khoáng chất trong cam sành thậm chí còn vượt trội nhiều hơn so với sữa và các chế phẩm từ sữa. Vì vậy, muốn xương của bé cưng chắc khỏe, ngoài sữa, mẹ cũng nên chăm chỉ uống nước cam nhé! Uống nước cam khi mang thai giúp mẹ bầu bớt nỗi lo về tiêu hóa như táo bón, bệnh trĩ thai kỳ. Bởi trong cam có khá nhiều chất xơ, giúp nhuận tràng, kích thích tiêu hóa.


    Cách dùng: Vắt 1-2 quả cam lấy cả tép, có thể hoà thêm 1 chút đường và thưởng thức thôi. Lưu ý nên uống cách bữa ăn khoảng 2-3 giờ để tránh đầy bụng.

    Bà bầu uống nước cam không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn bổ sung một lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể
    Bà bầu uống nước cam không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn bổ sung một lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể
    Nước cam
    Nước cam
  8. Ngũ cốc là loại thực phẩm lành tính, được chế biến từ những loại hạt tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của bé. Bởi vậy, mẹ bầu có thể ăn ngũ cốc mỗi ngày và sử dụng trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ đặc biệt từ tháng thứ 6 trở đi thai kì đang phát triển nhanh.


    Nguồn dinh dưỡng có trong ngũ cốc dành cho bà bầu hoàn toàn từ thiên nhiên, rất lành mạnh và tốt cho cơ thể. Ngũ cốc chứa hàm lượng chất xơ cao nên cũng giúp mẹ bầu giảm bớt tình trạng táo bón khi mang thai.


    Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều, có thể sẽ dư thừa lượng chất xơ của cơ thể làm giảm thiểu khả năng hấp thụ các dưỡng chất khác.


    Cách dùng: Pha ngũ cốc với nước ấm. Không nên pha đặc quá. Uống buổi sáng là tốt nhất.

    Bà bầu nên uống ngũ cốc để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể
    Bà bầu nên uống ngũ cốc để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể
    Ngũ cốc
    Ngũ cốc
  9. Khác với các loại trà thông thường khác, thành phần của trà thảo mộc bao gồm các loại lá, hoa, quả, vỏ và rễ của nhiều loài cây khác sau khi phơi khô sẽ được dùng như một loại trà riêng biệt hoặc kết hợp với nhau để tạo ra những hương vị đặc trưng, đặc biệt không chứa cafein. Các thành phần có trong trà thảo mộc chứa các chất có lợi cho sức khỏe như chống oxy hóa, giải tỏa đau nhức, căng thẳng, tác dụng an thần...do đó đặc biệt phù hợp cho bà bầu. Giúp các mẹ ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn, làm đẹp da từ sâu bên trong...để bé phát triển khỏe mạnh, toàn diện.


    Để lựa trà thảo mộc phù hợp sử dụng, các mẹ bầu nên ưu tiên lựa chọn trà thảo mộc tại những cửa hàng chăm sóc sức khỏe mẹ và bé uy tín trên toàn quốc. Đồng thời nên tin dùng các loại trà thảo mộc như trà gừng, trà húng chanh, trà bạc hà, trà hoa cúc...bởi đây là các loại thảo mộc có khả năng làm giảm các triệu chứng ốm nghén, kích thích vị giác, ổn định hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, trà mâm xôi cũng được coi là một loại nước uống tốt cho bà bầu giúp tăng cường chất chống oxy hóa bên trong cơ thể, cho mẹ và bé luôn khỏe mạnh.


    Cách dùng: Pha 1 túi lọc trà với nước ấm. Sử dụng khi trà còn ấm nóng. Không sử dụng thay nước lọc hay lạm dụng quá nhiều.

    Trà thảo mộc
    Trà thảo mộc
    Trà thảo mộc
    Trà thảo mộc
  10. Sữa đậu nành là thức uống giàu thành phần dinh dưỡng mà có thể nghỉ đến đầu tiên khi đề cập đến thức uống thích hợp cho bà bầu. Bởi trong thành phần sữa đậu nành có chứa giàu thành phần canxi, protein, sắt có tác dụng ngăn ngừa các nguy cơ thiếu máu ở mẹ, cải thiện lượng đường và tâm trạng khi mang thai của mẹ. Bên cạnh dó, sữa đậu nành còn chứa Axit Folic là một chất rất quan trọng để giúp thai nhi phát triển hệ thống thần kinh hoàn thiện. Chất béo thực vật giúp cơ thể của mẹ và bé được bổ sung đủ dinh dưỡng mà vẫn không gây ra tình trạng béo phì như chất béo động vật.

    Không những vậy, việc uống sữa đậu nành còn phòng tránh căn bệnh ung thư vú, tốt cho hệ thần kinh, làm đẹp da… cho mẹ. Đặc biệt, đây còn là loại thức uống có thể sử dụng thay thế cho sữa bò nếu mẹ bị dị ứng. Chính vì vậy, không có lý do gì mà không bổ sung sữa đậu nành vào thực đơn hàng ngày của mẹ bầu đúng không nào.


    Cách dùng: Hàm lượng tối đa mà các mẹ bầu có thể uống sữa đậu nành trong một ngày là khoảng 500ml. Không dùng quá lượng khuyến cáo. Nếu mẹ bầu lựa chọn uống sữa hộp cần lưu ý chọn những loại sữa đã được tiệt trùng.

    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy