Top 10 Trích dẫn hay nhất về sự tử tế, giúp nuôi dưỡng tấm lòng cao đẹp

Phương Kem 359 0 Báo lỗi

Sự tử tế là một nét đẹp trong lối sống, cách sống của mỗi con người. Từ xưa đến nay giá trị của sự tử tế luôn là thước đo của những chuẩn mực đạo đức và sự tử ... xem thêm...

  1. 1.“Sự tử tế là tấm hộ chiếu mở ra cánh cửa và tạo dựng nên những người bạn. Nó làm dịu trái tim và hun đúc những mối quan hệ có thể kéo dài suốt đời ”. – Joseph B. Wirthlin


    2.Người ta rất cần những món quà đến từ trái tim, đặc biệt vào ngày lễ. Trong thế giới đầy hối hả này, việc trả tiền bằng thẻ tín dụng dễ dàng hơn nhiều so với việc tặng một món quà xuất phát từ trái tim. (Hạt giống tâm hồn - Tập 6)


    3.“Những người bạn gặp trên đường đời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Dù tốt hay xấu, họ cũng tặng cho bạn những kinh nghiệm sống hết sức tuyệt vời. Chính vì vậy, đừng nên lên án, chỉ trích hay than phiền ai cả. Thậm chí, nếu có ai đó làm tổn thương bạn, phản bội bạn, hay lợi dụng lòng tốt của bạn thì xin hãy cứ tha thứ cho họ bởi vì có thể chính nhờ họ mà bạn học được cách khoan dung. Chỉ trích một người là việc không khó, vượt lên trên sự phán xét đó để cư xử rộng lượng, vị tha mới là điều đáng tự hào.” – Đắc Nhân Tâm

    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1
    Trích dẫn hay số 1

  2. 1.Nếu mọi thứ luôn diễn ra suôn sẻ, ta sẽ mặc nhiên cho rằng mọi vật đều tươi đẹp và không thật sự trân trọng những món quà mà cuộc sống đem lại. Ta sẽ giống như những đứa trẻ được nuông chiều đã nhận quá nhiều món quà tới mức nhàm chán. Đúng là, có đôi khi chính những giông tố của cuộc đời lại khiến ta mở lòng để biết ơn. (Giá trị của sự tử tế - Piero Ferrucci)


    2.Sự trung thực cho phép ta nhìn thẳng vào mắt người khác và nhìn thấu trái tim họ, bởi không hề có màn che hay sự giả dối nào ở giữa. (Giá trị của sự tử tế - Piero Ferrucci)


    3.Con người chỉ có thể tồn tại cùng nhau nếu biết trân trọng, hợp tác, và biết nghĩ cho người khác. Bằng không cả thế giới sẽ chìm trong tăm tối. (Giá trị của sự tử tế - Piero Ferrucci)


    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
    Trích dẫn hay số 2
  3. 1.Sự quan tâm chân thành đến người khác sẽ tạo ra phép màu. Phép màu ấy không chỉ dành cho người khác mà còn dành cho chính bạn. (Đắc nhân tâm – Dale Carnegie)


    2.Keo kiệt làm cho chúng ta không kết duyên được với mọi người, mất đi tình bạn, đồng thời tự mình cũng không thể trưởng thành. Vì thế, bất cứ chúng ta có đồ vật gì đều nên giúp người hết lòng. Dù ta có được cả danh vị, tài sản và quyền lực, không nên hưởng thụ một mình mà hãy rộng rãi chia sẻ với mọi người. (Buông xả phiền não – Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm)


    3.“Tập gym, Yoga, Fitness hay chế độ ăn lành mạnh không phải là những từ ngữ chỉ dành riêng cho thế giới của những người có thu nhập. Bạn là ai, bạn làm nghề gì, bạn có thu nhập bao nhiêu, mọi thứ chỉ là giả tạm. Điều tất yếu, bạn hãy yêu thương và nâng cao sức khỏe của chính bản thân mình…" (Tử tế với bản thân)

    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
    Trích dẫn hay số 3
  4. 1.Con người không đơn giản tồn tại mà họ còn luôn quyết định mục đích tồn tại của mình và quyết định cả về con người mà họ muốn trở thành.- Đi tìm lẽ sống


    2.Tập trung vào lòng biết ơn, tha thứ và san sẻ tình yêu thương cho mọi người là cách giúp bạn tiến gần hơn với niềm hạnh phúc đích thực. Một khi trụ cột của trái tim vững vàng bạn sẽ cảm nhận được sự thanh thản và cảm giác yêu thương ấm áp trong tâm hồn. (Khi mọi điểm tựa đều mất – Marci Shimoff, Carol Kline)


    3.Niềm vui, hay chí ít là một thái độ vui vẻ, lạc quan, chính là cội nguồn của lòng tốt. (Giá trị của sự tử tế - Piero Ferrucci)

    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
    Trích dẫn hay số 4
  5. 1.Chịu đựng là một đức tính tốt đẹp. Không có nó thì chẳng có sự sáng tạo nào, cũng không có tình yêu. Người ta sẽ không thể thay đổi hay lớn lên - dưới tư cách cá nhân hay toàn xã hội. (Giá trị của sự tử tế - Piero Ferrucci)


    2.Nguyện cho tất cả những người không hiểu và thấu hiểu trên đời không ngừng trưởng thành nhưng vẫn tốt bụng như xưa. (Lòng tốt của bạn cần thêm đôi phần sắc sảo - Mộ Nhan Ca)


    3.Nếu chúng ta đối xử với nhau và với mẹ trái đất tốt hơn một chút, ta sẽ sống xót, thậm chí vươn xa hơn nữa. Bằng cách sống tốt hơn, cuối cùng ta sẽ nhận ra rằng ta đã tự tặng cho bản thân mình món quà tốt nhất, sáng suốt nhất có thể. (Giá trị của sự tử tế - Piero Ferrucci)

    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
    Trích dẫn hay số 5
  6. 1.Thiền định cũng giống như một bông hoa vậy. Nó xuất phát từ chính bạn và tồn tại trong chính bạn. Nhưng lòng từ bi thì không như thế. Lòng từ bi không ngừng lan tỏa đi khắp chốn, đến với những ai đang cần được yêu thương và giúp đỡ. (Từ bi – Osho)


    2.Người bám chấp vào sự giàu có thì tốt hơn nên bỏ nó đi thay vì cho phép nó đầu độc trái tim của anh ta; nhưng nếu anh ta không bám chấp vào sự giàu có, và có nhiều của cải, sử dụng chúng một cách đúng đắn, thì sẽ là một phước lành cho những người xung quanh anh ta. - Đức Phật (Chủ nghĩa Khắc kỷ - William B.Irvine)


    3.Chủ nghĩa anh hùng chân chính rất giản dị, đời thường. Đó không phải là niềm khao khát vượt qua người khác bằng mọi giá mà niềm mong muốn cứu giúp người khác bằng mọi giá. (Hạt giống tâm hồn - tập 10)

    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
    Trích dẫn hay số 6
  7. 1.Một lời nói bất cẩn, thiếu suy nghĩ có thể làm mất thiện cảm, gây ra bất hòa. Một lời độc ác có thể làm tổn thương một tâm hồn. Một lời đúng lúc có thể mang lại bình an. Một lời yêu thương có thể đem lại hạnh phúc thật sự. Và có những lời nói có thể cứu được một con người. (Đắc nhân tâm – Dale Carnegie)


    2.Hãy luôn nhớ rằng không gì quan trọng hơn cảm giác hạnh phúc và bình yên của chính mình cùng những người bạn yêu thương. (Tất cả đều là chuyện nhỏ - Richard Carlson)


    3.Khi ta thực sự hiểu được những đau khổ của người khác, ta sẽ tìm cách giúp họ vượt qua thoát khỏi những đau khổ, và bằng cách giúp họ vượt qua những đau khổ đó; và bằng cách ấy ta cũng giúp chính ta. Ta làm cho tâm ta nhẹ nhàng, an lạc, thấm nhuần chất liệu của yêu thương. (An lạc từng bước chân – thiền sư Thích Nhất Hạnh)

    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
    Trích dẫn hay số 7
  8. 1.Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai người khác để thỏa mãn lòng ích kỷ, kẻ mạnh là kẻ biết giúp đỡ người khác trên đôi vai của chính mình. (Đời thừa – Nam Cao)


    2.Cho đi mà không cần đền đáp tự nó chính là phần thưởng lớn nhất dành cho bạn. (Tất cả đều là chuyện nhỏ - Richard Carlson)

    3.Khoan dung cũng là một trong những đức tính cần tu tập của một vị Bồ tát. Tuy nhiên, để biến địch thành bạn, bạn cần có trí tuệ để phân biệt giới hạn của bao dung và bao che. Nếu không việc làm của bạn không những sẽ gây bất lợi cho người khác mà cả cho mình. (Giao tiếp bằng trái tim – Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm)

    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
    Trích dẫn hay số 8
  9. 1.Khi con người ta yêu thương chân thành, không đòi hỏi hay bám víu vào một điều gì đó, thì đó mới là tình yêu thương thật sự. Còn khi đã lệ thuộc vào điều kiện hay vì mục đích nào đó thì đây chỉ là sự hấp dẫn nhất thời, nếu không được đáp lại, họ ắt sẽ đau khổ. Những người thực sự thương yêu nhau, thì dù có gặp cách trở hay nghịch cảnh, tình yêu đó vẫn không đổi thay. Tình thương yêu thực sự luôn lan tỏa năng lượng chữa lành diệu kỳ và không bao giờ gây ra khổ đau. (Muôn kiếp nhân sinh)


    2.Từ thiện thực sự là ở trái tim, không phải ở đồng tiền. (Từ hạt cát đến ngọc trai – Marcus Aurelius)


    3.Tôi nghĩ yêu thương thật ra là sự yêu thương bất chấp. Khi bạn bao dung tất cả những gì thuộc về đối phương. Cả những điều vừa lòng bạn. Vẫn cả những điều không vừa lòng bạn. Thì khi ấy, cảm xúc dành cho đối phương đã trở thành yêu thương thật sự. (Yêu những điều không hoàn hảo - Đại đức Hae Min)

    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
    Trích dẫn hay số 9
  10. 1.Hãy nhớ rằng cách duy nhất để có thể tìm thấy hạnh phúc là đừng mong đợi được biết ơn mà hãy cứ cho đi và vui hưởng niềm hạnh phúc từ việc làm ơn ấy. (Quẳng gánh lo đi và vui sống – Dale Carnegie)


    2.Lựa chọn trở thành con người chân thật của bạn, chứ không phải người mà bạn nghĩ bạn nên trở thành…Hãy có lòng trắc ẩn, tử tế với chính bản thân để học cách tử tế với người khác. – Món quà của sự không hoàn hảo.


    3.Không có ngôi trường nào dạy dỗ bạn tốt hơn những nghịch cảnh. Mỗi thất bại, mỗi đớn đau, mất mát đều chứa đựng hạt mầm, chứa đựng bài học của riêng nó về cách để tôi hoàn thiện dần trong những lần sau. - Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10
    Trích dẫn hay số 10




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy