Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?

Bên cạnh cách thắng cảnh thiên nhiên hùng vỹ, các di tích lịch sử cất giữ thời kỳ chiến đấu hào hùng của dân tộc, thì Điện Biên còn thu hút du khách bởi các món đặc sản độc đáo. Hãy lưu lại các món ăn hấp dẫn này để làm kinh nghiệm du lịch Điện Biên bạn nhé!

  • Xôi chim Mường Thanh: Xôi chim, nghe cái tên thôi là đã thấy đặc biệt. Đây là một trong những món được du khách yêu thích nhất mỗi khi du lịch Điện Biên. Xôi được nấu từ hạt nếp dẻo thơm đặc trưng Mường Thanh kết hợp với thịt chim câu mềm ngọt, vừa cứu đói hiệu quả lại thơm ngon đến vấn vương.
  • Pa Pỉnh Tộp: Pa Pỉnh Tộp là món cá nướng truyền thống của người Thái vùng Tây Bắc. Những con cá được bắt từ suối về rửa sạch và xiên qua que trúc rồi đem đi nướng, thịt cá rất dẻ và ngọt ăn kèm với rau rừng và nước chấm đặc trưng thì phải nói là "cực phẩm vùng cao".
  • Rau hoa ban: Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết rằng hoa ban không chỉ mang đến vẻ đẹp cho núi rừng Tây Bắc mà còn trở thành nguyên liệu chế biến ra nhiều món ăn độc đáo. Để thưởng thức được các món ngon như gỏi hoa ban, nộm hoa ban, hoa ban xào thịt... bạn hãy đến Điện Biên vào tháng 3 nhé.
  • Thịt gà đen Tủa Chùa: Nếu đến Điện Biên mà chưa thưởng thức các món ngon từ thịt gà đen Tủa Chùa thì quả là "phí cả chuyến đi". Thoạt nhìn, bạn sẽ ái ngại bởi loại gà này có màu đen từ phần thịt cho đến nội tạng nên không được đẹp mắt. Nhưng thưởng thức các món ăn từ gà đen Tủa Chùa là trên cả tuyệt vời vì thịt rất chắc, ngọt và rất tốt cho cơ thể khi chứa lượng chất sắc lớn gấp đôi các loại gà khác.
  • Gà nướng mắc khén: đây là món ăn khá nổi tiếng của người Thái ở vùng núi Tây Bắc. Gà nướng mắc khén có da vàng rộm, thịt thơm lừng đậm mùi mắc khén, xả, gừng, ớt.
  • Vịt om hoa chuối: Điện Biên có vô số món ăn độc đáo làm ngỡ ngàng khách phương xa và vịt om hoa chuối là một trong số đó. Vịt sau khi làm sạch và ướp gia vị cho đậm đà thì cho vào xoong om cùng hoa chuối trên ngọn lửa nhỏ. Món ăn này có vị ngọt dịu từ hoa chuối, thịt vịt rất chắc và đậm đà lại rất mát nên được nhiều người yêu thích.
  • Bắp cải cuốn nhót xanh: món ăn mà khi nghe tên thôi cũng đã thấy hấp dẫn vô cùng. Nhưng có một điều quan trọn là món bắp cải cuốn nhót xanh chỉ ngon khi các bạn chấm với nước chấm chẳm chéo.
Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?
Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?
Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?
Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy