Ốc đá Suối Bàng

Ốc suối Bàng Mộc Châu là món món đặc sản của tỉnh Sơn La. Ốc đá suối Bàng là loại ốc chỉ xuất hiện nhiều từ tháng 4 cho đến tháng 8 nên may mắn nếu có chuyến du lịch Mộc Châu trong thời gian này thì bạn mới có cơ hội được thưởng thức đặc sản ốc đá. Ốc đá suối Bàng là một trong những đặc sản ngon nổi tiếng nhất ở Mộc Châu.


Loại ốc này thường chỉ có ở những khu rừng rậm, nhiều cây cối, ẩm thấp. Chúng thường ra nhiều sau mưa để ăn lá cây. Chỉ cần một đợt mưa rào là có thể tha hồ bắt, nhiều tảng đá có thể bắt được đến gần 10 con. Những con ốc đá ở đây có hình dáng khá giống ốc núi bà Đen ở Tây Ninh, chúng không phát triển theo chiều dọc như ốc nhồi, ốc bươu vàng, nó phát triển theo chiều ngang, mình dẹt, to trung bình bằng hai đốt ngón tay, miệng loe ra có màu trắng sữa.


Ốc đá ngoài luộc ra còn có thể chế biến thành nhiều món khác. Thường bà con không xào ốc vì khi xào ốc ra nhiều nhớt ăn không ngon, mọi người thường nấu canh. Đun nước sôi lên, đổ ốc vào, cho thêm chút muối cho ốc giòn và khỏi tanh. Luộc chín tới rồi đổ ra khêu, thịt ốc đem nấu với lá nồm, lá chua hoặc măng chua,… đều ngon. Cầu kỳ hơn, người ta có thể nạo xoài chua đem trộn với ốc và gia vị: mùi tàu, lá gừng, tía tô, chanh, ớt làm gỏi. Ốc là món ăn mà chúng ta có thể thưởng thức ở bất cứ đâu. Tuy nhiên đã đến với vùng núi tỉnh Sơn La thì đừng nên bỏ qua món ốc suối Bàng Mộc Châu bình dị này

Cách chế biến ốc đá Suối Bàng đơn giản nhất là luộc cùng với sả, chấm nước mắm ớt.
Cách chế biến ốc đá Suối Bàng đơn giản nhất là luộc cùng với sả, chấm nước mắm ớt.
Ốc đá suối Bàng
Ốc đá suối Bàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy