Top 4 Hướng dẫn trang trí lớp học ngày Trung thu đẹp và ý nghĩa nhất

Phương Trinh 27236 0 Báo lỗi

Vậy là Trung thu lại sắp đến, chắc hẳn các bạn nhỏ đang rất náo nức chuẩn bị đón mừng ngày Tết trăng rằm. Tại các trường học, những tiết mục văn nghệ, ca múa ... xem thêm...

  1. Trang trí cửa lớp mầm non với đèn ông sao: Đèn ông sao là một món đồ chơi dân gian không thể thiếu trong mỗi dịp Trung thu về của các em nhỏ Việt Nam. Đèn được làm từ cật tre, giấy bóng kính và được trang trí các họa tiết có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Chính vì thế, đây chắc chắn sẽ là một vật dụng trang trí Trung thu không thể thiếu của các lớp mầm non. Thường thì đèn ông sao có khá nhiều kích thước, to nhỏ đủ cả và chúng ta có thể tận dụng điều này để trang trí cho cửa lớp mầm non thêm bắt mắt, chẳng hạn một chiếc đèn ông sao to đặt ở giữa và 2 bên là các chiếc đèn ông sao khác với kích thước giảm dần.


    Trang trí cửa lớp mầm non với đèn giấy: Giống như đèn ông sao, đèn giấy cũng là một món đồ chơi cực yêu thích của các bạn nhỏ vào mỗi dịp Trung thu. Với màu sắc đa dạng, hình thù phong phú, đèn giấy cũng có thể khiến cửa lớp trông nổi bật hơn. Hiện nay trên thị trường, đèn giấy được tạo hình thành nhiều con vật rất dễ thương như: trụ in hình con vật, Doremon, chú ếch, chú cá, gà con….rất bắt mắt, tạo được sự hấp dẫn, thích thú với nhiều người mua. Và các cô giáo hãy lựa chọn cho lớp mình những chiếc đèn ấn tượng nhất. Ngoài việc treo đèn giấy, xung quanh các cô có thể trang trí thêm bằng các hình cắt dán và xâu chúng lại thành một chuỗi đó có thể là hình ngôi sao, hình trăng tròn, trăng khuyết,... nhằm tăng thêm sự sinh động cho cửa lớp.


    Trang trí cửa lớp với hình cắt dán ghi điều ước: Bạn nghĩ sao nếu hình cắt có ghi điều ước của các bé được sử dụng để trang trí cửa lớp mầm non? Đây cũng là một ý tưởng thú vị mà cô giáo mầm non không nên bỏ qua. Cắt hình trăng khuyết, hình ngôi sao và kèm theo điều ước, sau đó kết chúng lại bằng một sợi dây treo lên cửa lớp và sử dụng một miếng bìa khác đặt phía trên với dòng chữ "Điều ước của các bé lớp... gửi chị Hằng", chắc chắn các bé sẽ rất thích thú.

    Trang trí cửa lớp mầm non ngày Trung thu
    Trang trí cửa lớp mầm non ngày Trung thu
    Trang trí cửa lớp mầm non ngày Trung thu
    Trang trí cửa lớp mầm non ngày Trung thu

  2. Tường lớp chiếm diện tích khá lớn và sẽ là "mảnh đất màu mỡ" để cô và trò thỏa sức sáng tạo, cùng trang trí cho ngày Trung thu. Vậy có những cách trang trí nào? Hãy cùng Toplist khám phá nhé!


    Trang trí tường lớp mầm non ngày Trung thu với tranh vẽ: Chị Hằng, chú Cuội, cây đa, đèn lồng, các em nhỏ, trăng, mây... những hình ảnh quen thuộc của ngày Trung thu sẽ là những ý tưởng tuyệt vời để bé và cô trang trí cho bức tường thêm sinh động vào ngày rằm tháng tám. Đó có thể là buổi rước đèn của các em nhỏ, rộn ràng cùng tiếng trống lân, có thể là hình ảnh chị Hằng cùng chú thỏ ngọc, hoặc chú cuội bên gốc cây đa,...


    Trang trí trần nhà lớp mầm non ngày Trung thu với lồng đèn: Với không gian này, cô giáo có thể mắc dây và treo lồng đèn lên, thường thì đèn giấy sẽ được sử dụng phổ biến nhất, nên chọn lồng đèn có kích thước nhỏ, vừa phải để không làm vướng, làm chật không gian trong lớp học. Và cách trang trí này cũng có thể áp dụng cho các lớp bậc tiểu học, chắc chắn sẽ rất thu hút các bé.


    Trang trí tường lớp mầm non ngày Trung thu
    Trang trí tường lớp mầm non ngày Trung thu
    Trang trí tường lớp mầm non ngày Trung thu
    Trang trí tường lớp mầm non ngày Trung thu
  3. Đối với các bé thiếu nhi, Trung thu không chỉ là dịp để được đi chơi, được rước đèn, được ca hát mà còn một điều nữa khiến các em rất mong đợi đó chính là phá cỗ trung thu. Mâm ngũ quả Trung thu thường chỉ có hoa quả, bánh kẹo và mứt quả nhưng không vì thế mà nó nhàm chán. Chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên những mâm cỗ trông trăng thật đẹp và độc đáo thông qua sự khéo léo của đôi bàn tay. Với mâm cỗ Trung thu, các cô giáo mầm non có thể trang trí với các vật như sau:


    • Chú chó bằng bưởi: Bưởi là một loại quả không thể thiếu trong mỗi mâm cỗ Trung thu. Thế nhưng, thay vì để nguyên quả đơn điệu thì cô hãy biến nó thành chú chó con được làm bằng những múi bưởi, thân và đầu bằng cây chuối, mắt và mũi bằng hạt nhãn, thêm nơ ở cổ để trông xinh xắn hơn. Tương tự ta cũng có thể trang trí với chú cá bằng quả thanh long, chú nhím bằng quả lê và nho, ếch xanh từ trái su su, chú công bằng quả bí ngòi, tạo hình con vật với quả dưa hấu (dưa hấu hình cá chép trông trăng đêm Trung thu, dưa hấu thành hình Thỏ ngọc Trung thu).
    • Để có được mâm cỗ Trung Thu đẹp nhất, cô giáo cần phải chú ý đến việc bày biện các loại hoa quả, bánh trái làm sao bố trí màu sắc cho đan xen nhau thật hài hòa. Cho dù muốn bày loại quả gì thì cô giáo cũng nên có quả xanh, quả chín. Bởi màu xanh mang tính âm và quả chín mang tính dương, đó chính là tượng trưng cho luật cân bằng âm dương của vũ trụ.
    • Cách trình bày mâm cỗ Trung thu thông thường có trọng tâm là chú chó bưởi được làm bằng tép bưởi, được gắn 2 hạt đậu đen làm mắt. Xung quanh có thể bày thêm các loại hoa quả và các loại bánh nướng, bánh dẻo thập cẩm hoặc bánh chay có hình thù sinh động.
    Trang trí mâm cỗ Trung thu
    Trang trí mâm cỗ Trung thu
    Trang trí mâm cỗ Trung thu
    Trang trí mâm cỗ Trung thu
  4. Trang trí Trung thu là một hoạt động không thể thiếu trong các lớp học để đón tết Trung thu, Tết của thiếu nhi. Có thể nói Tết Trung thu là một dịp đặc biệt, có ý nghĩa sâu sắc mà các bé mầm non, các em học sinh luôn mong đợi. Để chuẩn bị cho Tết trung thu lớp học, ngoài trang trí mâm cỗ Trung thu, chuẩn bị các trò chơi hay các câu đố vui về Tết trung thu thì việc trang trí Trung thu lớp học cũng rất quan trọng đấy để tạo một không gian lễ hội trăng rằm đầy màu sắc và vui nhộn cho các con.


    Đối với bậc tiểu học, bên cạnh không gian lớp thì phần bảng là phần trang trí cần được chú trọng. Các cô giáo và học sinh có thể thể hiện sự khéo léo của mình bằng việc dùng những viên phấn màu để tạo nên một bức tranh Trung thu sống động. Đây chắc chắn sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ của cô và trò mỗi dẹp Trung thu.

    Trang trí bảng lớp ngày Trung thu bậc tiểu học
    Trang trí bảng lớp ngày Trung thu bậc tiểu học
    Trang trí bảng lớp ngày Trung thu bậc tiểu học
    Trang trí bảng lớp ngày Trung thu bậc tiểu học




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy