Top 10 Quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân nhiều nhất thế giới

  1. Top 1 San Marino
  2. Top 2 Andorra
  3. Top 3 Liechtenstein
  4. Top 4 Monaco
  5. Top 5 New Zealand
  6. Top 6 Mỹ
  7. Top 7 Ba Lan
  8. Top 8 Iceland
  9. Top 9 Phần Lan
  10. Top 10 Malta

Top 10 Quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân nhiều nhất thế giới

Hằng Hoàng 3304 0 Báo lỗi

Trung Quốc và Ấn Độ nổi tiếng với những thành phố đầy sương khói và tắc nghẽn, tuy nhiên quốc gia duy nhất trên thế giới có tỷ lệ sở hữu ô tô trung bình nhiều ... xem thêm...

  1. Quốc gia duy nhất trên thế giới có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân cao nhất thế giới hiện nay là San Marino, một tiểu bang miền núi hoàn toàn nằm trong đất liền ở phía bắc miền trung nước Ý. Theo báo cáo tình trạng toàn cầu về an toàn đường bộ của Tổ chức Y tế Thế giới, San Marino có 44.300 phương tiện đã đăng ký với dân số chỉ 34.100 người. San Marino có diện tích bằng Manhattan, nơi có số lượng phương tiện đăng ký gần bằng với Belize, một quốc gia có diện tích gấp 400 lần và dân số hơn 10 lần. Số lượng ô tô ở San Marino đã tăng khoảng 3.000 (hoặc 6%) từ năm 2007 đến năm 2016.


    Quốc gia có kích thước bằng hạt đậu này là một thiên đường thuế. Tách biệt khỏi Liên minh châu Âu, nó không thực thi thuế giá trị gia tăng 22% mà Ý áp dụng. Thay vào đó, thuế ô tô ở San Marino dao động từ 3,5% đến 7%, tùy thuộc vào loại xe. Do đó, số lượng ô tô đăng ký chính thức không phản ánh có bao nhiêu chiếc thực sự đậu trong San Marino bởi vì mọi người từ khắp nước Ý và châu Âu thường đổ xô đến quốc gia vi mô này để thực hiện các giao dịch mua lớn, chẳng hạn như xe cộ, và mang chúng đi khắp nơi biên giới nước mình.


    Tổng dân số: 34.100 người
    Sở hữu ô tô:
    44.300 chiếc
    Sở hữu trên một nghìn người:
    1299

    Xe ô tô trên đường phố San Marino
    Xe ô tô trên đường phố San Marino
    Xe ô tô trên đường phố San Marino
    Xe ô tô trên đường phố San Marino

  2. Top 2

    Andorra

    Andorra là một công quốc nhỏ bé ở bán đảo Iberia nằm trên đỉnh dãy núi Pyrenees, ngọn núi ngăn cách Pháp và Tây Ban Nha. Hình ảnh của Andorra dường như gắn liền với chiếc xe hơi. Ngày càng có nhiều người thích mua và bán xe để có thể tận hưởng cảm giác lái với những thương hiệu xe tốt nhất ở Andorra. Qua các con phố của Avenida Meritxell tại Andorra, bạn cũng có thể bắt gặp những chiếc xe thể thao cao cấp.


    Tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân tại Andorra cũng thuộc hàng cao nhất thế giới với 77.500 người nhưng có đến 81.000 chiếc xe hơi được đăng ký, tỷ lệ này nhiều hơn bất kỳ quốc gia phát triển nào trên thế giới. Đất nước Pyrenean chỉ có thể đến được bằng đường bộ, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại, và sở thích của người Andorran là những chiếc xe hơi cao cấp. Andorra không có đường cao tốc. Andorra la Vella có hai con đường chính là CG-1 đến biên giới Tây Ban Nha và CG-2 đến biên giới Pháp qua đường hầm Envalira.


    Tổng dân số: 77.500 người
    Sở hữu xe hơi:
    81.000 chiếc
    Sở hữu trên một nghìn người:
    1045

    Xe ô tô trên đường phố Andorra
    Xe ô tô trên đường phố Andorra
    Xe ô tô trên đường phố Andorra
    Xe ô tô trên đường phố Andorra
  3. Có cùng kích thước với Đảo Staten ở New York, Liechtenstein là quốc gia nhỏ thứ sáu trên thế giới. Ẩn mình trong dãy núi Alps giữa Áo và Thụy Sĩ, Liechtenstein là một trong hai quốc gia không giáp biển, có nghĩa là các quốc gia xung quanh cũng không giáp biển. Vì nằm trong dãy núi Alps, quốc gia này có nhiều núi và có những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt vời. Liechtenstein là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới.


    GDP bình quân đầu người của Liechtenstein thuộc hàng cao nhất, khiến người dân Liechtenstein cũng nằm trong số những người giàu nhất thế giới. Đó là lí do khiến Liechtenstein có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân nằm trong top cao nhất thế giới. Điều này là do quốc gia này là thiên đường thuế, luật ngân hàng lỏng lẻo cũng thu hút những người có của cải đến. Khi nền kinh tế phát triển, thị trường ô tô ở Liechtenstein cũng phát triển trong vài năm qua. Nếu bạn là một khách du lịch đang tìm kiếm một nơi ẩn náu trên núi yên bình và bình dị, bạn nên thử Liechtenstein. Đất nước không bị tắc với khách du lịch; bạn có thể đến thăm hầu như bất kỳ mùa nào.


    Tổng dân số: 38.300
    Sở hữu ô tô:
    36.400
    Trên một nghìn người:
    950 phương tiện

    Xe trên đường phố Liechtenstein
    Xe trên đường phố Liechtenstein
    Xe trên đường phố Liechtenstein
    Xe trên đường phố Liechtenstein
  4. Top 4

    Monaco

    Monaco nằm ở khu vực phía tây của châu Âu và có tỷ lệ sở hữu xe ô tô cá nhân cao với 912 xe trên 1.000 người. Cư dân của Monaco dường như có một tình yêu lớn đối với những chiếc xe hơi của họ, đặc biệt là những chiếc sang trọng và đắt tiền. Với diện tích chỉ 2 km2, Monaco là quốc gia nhỏ thứ hai trên thế giới (sau Thành phố Vatican). Tuy nhiên, mặc dù có diện tích nhỏ nhưng Monaco lại có dân số đáng kinh ngạc là 38.900 người - khiến Monaco trở thành quốc gia có mật độ dân số cao nhất trên thế giới hiện nay.


    Monaco có một trong những công dân giàu có nhất trên thế giới, sở hữu những chiếc xe hơi sang trọng, cổ điển và giới hạn là một sở thích phổ biến tại đất nước này. Ngoài ra, Giải đua Công thức 1 Grand Prix và các cuộc đua ô tô là một số sự kiện thể thao phổ biến nhất ở đó. Monaco nổi tiếng với hai quận Monte Carlo và Larvotto nổi tiếng thế giới và cũng là nơi sinh sống của nhiều người giàu có, điều này có thể liên quan đến số lượng lớn xe khách ở quốc gia này!


    Tổng dân số: 38.900 người
    Sở hữu ô tô:
    35.500 chiếc
    Sở hữu trên một nghìn người:
    912

    Xe ô tô trên đường phố Monaco
    Xe ô tô trên đường phố Monaco
    Xe ô tô trên đường phố Monaco
    Xe ô tô trên đường phố Monaco
  5. Quốc gia nói tiếng Anh này có diện tích khoảng 270.000 km2 và dân số 4,7 triệu người. New Zealand đứng ở vị trí thứ năm thế giới về tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân, với 897 chiếc trên 1.000 người. Thống kê này được cảm nhận sâu sắc ở Auckland, nơi có tỷ lệ sở hữu ô tô cao và đồng thời là một trong những thành phố tỷ lệ sử dụng phương tiện giao thông công cộng thấp nhất trên thế giới. Khảo sát Y tế New Zealand gần đây nhất báo cáo rằng 83% hành trình đi làm là bằng ô tô, là minh chứng cho sự phụ thuộc của quốc gia này vào ô tô.


    Giống như người Úc, những người bên kia Biển Tasman, nhiều người New Zealand thích hoạt động ngoài trời và thích phiêu lưu, và việc sở hữu một chiếc xe cho phép họ dễ dàng tham gia nhiều hoạt động và sở thích ngoài trời hơn. New Zealand có một số danh lam thắng cảnh tuyệt vời nhất trên thế giới, lái xe từ Christchurch đến Queenstown qua những kỳ quan tuyệt đẹp như Hồ Tekapo và Hồ Pukaki là một trong những chuyến hành trình phổ biến. Năm 2015, chiếc xe bán chạy nhất ở New Zealand là Ford Ranger, Toyota Corolla đứng thứ hai trên thị trường xe hơi.


    Tổng dân số: 5,084 triệu người
    Sở hữu ô tô:
    4,559 triệu
    Sở hữu trên một nghìn người:
    897

    Xe ô tô trên đường phố New Zealand
    Xe ô tô trên đường phố New Zealand
    Xe ô tô trên đường phố New Zealand
    Xe ô tô trên đường phố New Zealand
  6. Top 6

    Mỹ

    Mỹ là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân cao trên thế giới. Khoảng 24 phần trăm hộ gia đình Hoa Kỳ sở hữu ba chiếc ô tô trở lên hoặc các phương tiện hạng nhẹ khác. Điều này bao gồm 3,4% với hơn 5 phương tiện. 33,5% sở hữu 1 ô tô, 33,1% sở hữu 2 ô tô và gần 9% hộ gia đình thậm chí không sở hữu ô tô. Trong các hộ gia đình không có ô tô, hầu hết các thành viên là những công dân lớn tuổi không thuộc lực lượng lao động hiện tại. Chỉ 3% hộ gia đình lao động ở Hoa Kỳ không sở hữu một chiếc xe hơi.


    Mỹ hiện có ít hơn 4,1 triệu phương tiện thuộc sở hữu công cộng, tuy nhiên lại có hơn 290,8 triệu phương tiện thuộc sở hữu tư nhân. Tỷ lệ sở hữu ô tô cao hơn ở các khu vực bên ngoài khu vực đô thị của Hoa Kỳ, có thể là do sự mở rộng đô thị và nhu cầu sở hữu ô tô xe phục vụ sinh hoạt. Tỷ lệ sở hữu xe hơi khác nhau đáng kể giữa các tiểu bang. Một số bang lớn nhất và đông dân nhất ở Hoa Kỳ cũng có nhiều đăng ký phương tiện nhất, chẳng hạn như California, Texas và Florida. Theo đó, một số bang nhỏ nhất nước cũng có tỷ lệ sở hữu phương tiện thấp nhất, như Alaska, Wyoming và Vermont.


    Tổng dân số: 332,4 triệu người
    Sở hữu ô tô:
    290,8 triệu chiếc
    Sở hữu trên một nghìn người
    : 874

    Xe ô tô trên đường phố Mỹ
    Xe ô tô trên đường phố Mỹ
    Xe ô tô trên đường phố Mỹ
    Xe ô tô trên đường phố Mỹ
  7. Top 7

    Ba Lan

    Ngành công nghiệp ô tô ở Ba Lan chiếm một phần đáng kể trong nền kinh tế Ba Lan, chiếm khoảng 11% sản lượng công nghiệp của Ba Lan. Tính đến năm 2013, Ba Lan là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 23 trên thế giới. Phần lớn người lái xe Ba Lan sở hữu một ô tô cho mỗi hộ gia đình, chỉ hơn 30% số người được hỏi sở hữu hai chiếc ô tô trong gia đình. Số lượng xe đã đăng ký ở Ba Lan vào tháng 12 năm 2021 là 32.280.570. Đây là mức tăng so với con số tháng 12 năm 2020 trước đó là 31.321.945 chiếc.


    Là quốc gia nằm ở “ngã tư đường” của Châu Âu, Ba Lan với nền kinh tế phát triển cao, là quốc gia có mạng lưới hạ tầng giao thông rộng lớn và ngày càng hiện đại. Ba Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô cao nhất thế giới với 847 chiếc trên 1000 người, trong khi dân số của đất nước này là 38,1 triệu người nhưng có đến 32,28 triệu chiếc ô tô được đăng ký.


    Tổng dân số: 38,1 triệu người
    Sở hữu ô tô:
    32,28 triệu chiếc
    Sở hữu trên một nghìn người:
    847

    Xe ô tô trên đường phố Ba Lan
    Xe ô tô trên đường phố Ba Lan
    Xe ô tô trên đường phố Ba Lan
    Xe ô tô trên đường phố Ba Lan
  8. Top 8

    Iceland

    Trong những năm kể từ Iceland chính thức chuyển sang lái xe bên tay phải, quyền sở hữu xe hơi đã bùng nổ. Tính đến năm 2017, Iceland là quốc gia có nhiều ô tô hơn dân số, khiến việc lái xe trở thành phương tiện phổ biến nhất để đi vòng quanh đất nước. Iceland có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân lên tới 840 chiếc cho mỗi 1.000 người sinh sống ở đó. Iceland có diện tích 103 km2 và dân số khoảng 376.000 người, hiện là quốc gia có mật độ dân số thấp nhất châu Âu. Dẫu vậy, doanh số bán ô tô mới ở Iceland đã tăng 48% vào năm ngoái, theo số liệu thống kê gần đây, Skoda Octavia là chiếc xe bán chạy nhất trong nước.


    Việc sở hữu ô tô cá nhân cho phép người dân Iceland khám phá vùng nông thôn tuyệt đẹp, được nhìn thấy rất nhiều khung cảnh hùng vĩ và có được góc nhìn mới mẻ về cảnh quan thiên nhiên ở Iceland. Kể từ những năm 1980, việc nâng cấp các quốc lộ đã giúp việc đi lại tại, Iceland dễ dàng hơn, dù là du khách hay người dân đều có thể lái xe từ thủ đô ở phía tây nam đến Akureyri ở phía bắc trong vòng chưa đầy 7 giờ.


    Tổng dân số: 376.000 người
    Sở hữu ô tô:
    315.000 chiếc
    Sở hữu trên một nghìn người:
    840

    Xe ô tô trên đường phố Iceland
    Xe ô tô trên đường phố Iceland
    Xe ô tô trên đường phố Iceland
    Xe ô tô trên đường phố Iceland
  9. Phần Lan là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân cao nhất thế giới. Kể từ cuối những năm 1990, doanh số bán hàng năm trên thị trường ô tô Phần Lan dao động trong khoảng 95.000 đến 165.000. Thị trường đã giảm trở lại từ mức doanh số cao nhất là hơn 163.000 chiếc vào năm 2005 xuống dưới 100.000 chiếc vào năm 2009. Sau đó, thị trường phục hồi trở lại trên 135.000 chiếc trong hai năm, nhưng lại giảm trong hai năm sau đó. Chuỗi tăng trưởng tỷ lệ mua bán ô tô kéo dài 5 năm từ 2014 đến 2018 đã bị phá vỡ vào năm 2019, sau đó doanh số bán ô tô của Phần Lan đã trở lại mức trung bình của 20 năm qua.


    Việc người dân Phần Lan chọn sở hữu ô tô, đặc biệt là ô tô cá nhân mới có thể được giải thích bởi một loạt yếu tố: thứ nhất, mức lương trung bình cao hơn đáng kể so với các nước châu Âu khác. Thứ hai, hệ thống thuế ở Phần Lan áp dụng thuế mạnh đối với ô tô đã qua sử dụng. Xe ô tô càng cũ, chủ sở hữu sẽ phải trả thuế càng nhiều. Người dân Phần Lan có thể dễ dàng mua được một chiếc ô tô mới, thương hiệu phổ biến nhất là Toyota, chiếm vị trí hàng đầu, trong khi Tesla ở cuối bảng xếp hạng


    Tổng dân số: 5,531 triệu người
    Sở hữu ô tô:
    4,369 triệu chiếc
    Sở hữu trên một nghìn người:
    790

    Xe ô tô trên đường phố Phần Lan
    Xe ô tô trên đường phố Phần Lan
    Xe ô tô được sử dụng nhiều ở Phần Lan
    Xe ô tô được sử dụng nhiều ở Phần Lan
  10. Top 10

    Malta

    Được biết đến với kiến trúc lịch sử và phong cảnh tuyệt đẹp, Malta có diện tích 316 km2, nhỏ hơn nhiều so với một số quốc đảo khác đã đề cập trước đó trong sanh sách. Với dân số khoảng 525.300 người, quốc gia này cũng là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới, với mật độ dân số là 1.410 người trên một km2. Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Malta cực kỳ cao do quần đảo có diện tích rất nhỏ. Đất nước này có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân là 786 xe ô tô trên 1.000 người.


    Ở nhóm dân số Malta từ 18 tuổi trở lên, trung bình nam sở hữu 1 ô tô trong khi nữ sở hữu tỷ lệ trung bình là 0,2 ô tô. Nhóm phụ nữ đã ly hôn, ly thân hợp pháp hoặc đã hủy hôn sở hữu trung bình 0,7 ô tô, so với mức trung bình 0,2 ô tô của phụ nữ đã kết hôn. Những người có trình độ học vấn cấp ba có tỷ lệ sở hữu trung bình là 0,8, những người học trường đặc biệt sở hữu tỷ lệ 0,2 ô tô. Những tỷ lệ sở hữu ô tô nêu trên của Malta đều lớn hơn nhiều quốc gia phát triển khác trên thế giới.


    Tổng dân số: 525.300 người
    Sở hữu ô tô:
    419.000 chiếc
    Sở hữu trên một nghìn người:
    786

    Xe ô tô trên đường phố Malta
    Xe ô tô trên đường phố Malta
    Xe ô tô trên đường phố Malta
    Xe ô tô trên đường phố Malta




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy