Top 10 Xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam 2021

Hoàng Thu Thuỷ 111 0 Báo lỗi

Sau gần một năm với tác động của dịch Covid-19, thị trường xe Việt ghi nhận 10 mẫu xe dưới đây đạt doanh số ấn tượng nhất, trở thành "gà đẻ trứng vàng" dẫn đầu ... xem thêm...

  1. Nhắc đến Vinfast, bất kể người yêu xe nào cũng đều biết đến cái tên này. Bởi đây chính là thương hiệu xe hơi đầu tiên tại Việt Nam được chính tay tập đoàn Vingroup hậu thuẫn và cho sản xuất. Theo đó, Vinfast Fadil chính là dòng xe hơi đầu tiên của thương hiệu Vinfast cộp mác “Made in Việt Nam” và được ra mắt người dùng vào tháng 11/2018. Với xuất thân từ trong nước, dòng xe hơi này đã nhanh chóng được nhiều khách hàng ưu ái và nhận về phản hồi rất tích cực.


    Vinfast Fadil là một chiếc xe được thiết kế khá năng động và có vẻ ngoài phù hợp với đại đa số người dùng. Đặc biệt, với tình trạng đường nhỏ và thường xuyên tắc nghẽn giao thông như ở Việt Nam hiện nay. Vẻ ngoài nhỏ gọn cùng với phương tiện tối ưu chính là điểm mạnh để xe có thể di chuyển dễ dàng trong khu vực nội thành đông nghẹt người.


    Mặc dù là một chiếc xe Vinfast Fadil 2022 có xuất thân từ Việt Nam. Nhưng ngoại hình của chiếc xe này lại mang đậm phong cách của Châu Âu hiện đại. Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Vinfast Fadil được bán ra là 19.940 chiếc.

    Vinfast Fadil
    Vinfast Fadil
    Vinfast Fadil
    Vinfast Fadil

  2. Hyundai Accent là chiếc xe tiên phong trong phân khúc sở hữu cốp thông minh, cùng Màn hình cảm ứng mới 8 inch được tích hợp với hệ thống định vị dành riêng cho thị trường Việt Nam với hệ thống Apple Carplay và Android Auto. Hyundai Accent được thiết kế tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa thể thao và thanh lịch, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và dáng vẻ vô cùng cuốn hút.


    Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp mới có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với việc tối ưu tỉ số truyền hộp số, chiếc xe đem đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ, chuyển số mượt mà và tối ưu cho việc tiêu hao nhiên liệu. Hộp số sàn 6 cấp trên Accent cho khả năng chuyển số nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu tối đa, đồng thời đem đến khả năng điều khiển dễ dàng cho người lái.


    Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Hyundai Accent được bán ra là 16.382 chiếc.

    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
  3. Toyota Vios đang là một trong những "ông vua" doanh số khi không có bất cứ mẫu xe nào bắt kịp Vios về số lượng xe bán ra trong tháng và cả năm. Toyota Vios 2021 nâng cấp đã chính thức ra mắt vào ngày 23/02/2021 với nhiều cải tiến cả ngoại thất lẫn nội thất. Đáng chú ý, phiên bản thể thao của Vios lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Với những thay đổi này, Vios sẽ càng thăng hoa trong phân khúc sedan hạng B nói riêng và toàn thị trường ô tô nước ta nói chung.


    Động cơ xe vẫn là loại hút khí tự nhiên 1,5 lít Dual VVT-I cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 107 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tất cả các phiên bản đều được bổ sung một số tính năng an toàn tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp – EBS trên Vios GR-S, G & E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.


    Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Toyota Vios được bán ra là 14.403 chiếc.

    Toyota Vios
    Toyota Vios
    Toyota Vios
    Toyota Vios
  4. Trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam trong 10 năm qua, Ford Ranger xếp thứ 5 trong danh sách với 64.764 chiếc xe bán ra và là mẫu xe bán tải duy nhất có mặt trong danh sách này. Ford Ranger vượt qua sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Nissan Navara, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado, Mazda BT-50 hay Mitsubishi Triton để trở thành ông vua bán tải tại Việt Nam.


    Ford Ranger là mẫu xe có nhiều lựa chọn phiên bản nhất trong phân khúc, Nội thất tiện nghi được đánh giá không thua kém những mẫu xe du lịch trong tầm giá. Ford Việt Nam hiện phân phối 8 phiên bản Xe bán tải chính thức bao gồm: Xe bán tải 2 cầu số sàn bản thiếu Ranger XL, Bán tải 1 cầu số sàn XLS MT, bán tải 1 cầu số tự động XLS AT, bán tải 2 cầu số sàn bản đủ Ranger XLT, bán tải số tự động bản cao cấp Wildtrak 2.0L 1 cầu và 2 cầu, bán tải 2 cầu số tự động bản cao cấp Ranger Wildtrak 2.0L Bi Turbo, Mẫu bán tải hiệu suất cao: Ford Ranger Raptor 2.0L 4x4 AT New Ford Ranger 2021 hoàn toàn mới là 1 cuộc cách mạng về thiết kế và công nghệ.


    Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Ford Ranger được bán ra là 13.359 chiếc.

    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger
  5. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu làn sóng thứ hai của mình tại Việt Nam, và Kia Seltos 2021 là một trong những người đầu tiên mang triết lý thiết kế của thế hệ thứ hai. Cụ thể ra sao, hãy cùng Tin Bán Xe đánh giá chi tiết về những cải tiến của mẫu xe này trong phiên bản này nhé.


    Sở hữu khối động cơ Xăng 1.6L tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất tối đa 175 mã lực quả là cấu hình mạnh mẽ nhất của KIA Seltos chính điều này đã khiến xe đạt danh hiệu dòng xe SUV mạnh nhất tại thị trường Ấn Độ. Với 3 tuỳ chọn về hộp số gồm số tự động 6 cấp, số tự động 7 cấp và hộp số vô cấp CVT cùng với đó là 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport giúp chủ nhân nhanh chóng thiết lập cấu hình phù hợp cho từng loại địa hình và điều kiện mặt đường, hình như hãng đang rất chú tâm đến nhu cầu riêng của khách hàng khi đưa ra nhiều lựa chọn cho dòng xe này.


    Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Kia Seltos được bán ra là 11.815 chiếc.

    Kia Seltos
    Kia Seltos
    Kia Seltos
    Kia Seltos
  6. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chuộng xe SUV/Crossover gầm cao, nhiều hãng xe đã tập trung nguồn lực vào các dòng xe này. Toyota là hãng xe hơi với doanh số hàng đầu thế giới cũng không là ngoại lệ. Sau khi trình làng mẫu Yaris Cross 2021, chiếc Crossover/SUV hạng C Toyota Corolla Cross chính thức được trình làng trong tháng 08/2020.


    Tuy là phiên bản SUV hóa của Toyota Altis nhưng thiết kế ngoại hình của Corolla Cross lại không có điểm nào giống với chiếc sedan hạng C. Toyota Corolla Cross 2021 được xây dựng trên nền tảng TNGA-C, tương tự Corolla và C-HR. Về ngoại thất, có thể nhận thiết kế khá hiện đại bắt mắt: calang hình thang bản rộng; cản trước phía dưới hình thang kép; đèn pha hình giọt nước; khe gió sành điệu và nắp capo dập gân khỏe khoắn. Corolla Cross được trang bị hộp số CVT mang đến khả năng tăng tốc nhẹ nhàng, vận hành mượt mà, êm ái. Động cơ 2ZR-FE tích hợp các công nghệ DOHC, Dual VVT-i, ACIS giúp vận hành êm ái, tăng tốc nhanh, tiết kiệm nhiên liệu.


    Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Toyota Corolla Cross được bán ra là 10.599 chiếc.

    Toyota Corolla Cross
    Toyota Corolla Cross
    Toyota Corolla Cross
    Toyota Corolla Cross
  7. Hãng xe Nhật giới thiệu bản nâng cấp nhẹ của Xpander cho thị trường Việt Nam dựa trên bản AT lắp ráp trong nước. Những nâng cấp của xe tập trung chủ yếu vào các tính năng phục vụ người lái như camera 360 độ - trang bị duy nhất Xpander có trong phân khúc, cảm biến lùi để tăng khả năng nhận biết vật cản phía sau.


    Về mặt thẩm mỹ, thân xe bổ sung thêm bộ tem thể thao đỏ-đen, nhân kỷ niệm 50.000 chiếc Xpander đã đến tay khách Việt. Dù tăng trang bị, giá bán của Xpander mới vẫn giữ nguyên là 630 triệu đồng. Các phiên bản MT, AT nhập khẩu và Xpander Cross không nhận những nâng cấp này.


    Kể từ khi ra mắt thị trường Việt, Xpander đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc và là "nồi cơm vàng" của Mitsubishi tại Việt Nam. Mẫu xe liên tục nằm trong top xe bán chạy, tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Mitsubishi Xpander được bán ra là 10.335 chiếc.

    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
  8. Hyundai i10 thuộc phân khúc xe hạng A có doanh số bán ấn tượng tại Việt Nam, thiết kế nhỏ gọn ở bên ngoài, trang trí nội thất năng động, hiện đại, trưởng thành và cũng được trang bị các hệ thống an ninh và giải pháp kết nối. Mẫu xe Hyundai i10 2021 hoàn toàn mới thực sự tạo ra một điểm nhấn lớn trong phân khúc A. i10 đã được làm mới hoàn toàn. Bên cạnh việc lớn và rộng rãi hơn, Grand i10 2021 cũng an toàn hơn và thông minh hơn, với nhiều tiện ích công nghệ hơn.


    Hyundai Grand i10 là một trong những chiếc xe đầu tiên thử nghiệm có khả năng kết nối điện thoại thông minh liền mạch. Hệ thống thông tin giải trí cũng đáp ứng tốt các nút điều khiển trên tay lái. Grand i10 mới cũng nhận được lệnh thoại cho hệ thống thông tin giải trí để tận dụng khả năng kết nối điện thoại thông minh.


    Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Hyundai Grand i10 được bán ra là 9.309 chiếc.

    Hyundai Grand i10
    Hyundai Grand i10
    Hyundai Grand i10
    Hyundai Grand i10
  9. Hyundai Santa Fe lần đầu ra mắt toàn cầu vào năm 2002 và nhanh chóng thành công tại xứ sở Hoa Kỳ cũng như nhiều nước trên thế giới. Hiện Santa Fe đang ở vòng đời thứ 4, được trình làng từ năm 2018. Tháng 06/2020, mẫu xe nhận được sự nâng cấp giữa vòng đời với sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe đang là "vua" phân khúc SUV 7 chỗ với doanh số tháng liên tục lọt top 10 bán chạy. Thế hệ 4.5 của mẫu xe này cũng nhanh chóng được hãng đưa về nước hồi tháng 05 vừa qua, càng tăng thêm sức mạnh cạnh tranh và củng cố vững vị trí dẫn đầu.


    Santa Fe 2021 ở thị trường Việt hiện mang đến 6 phiên bản cho khách hàng lựa chọn chia làm 2 loại máy xăng và máy dầu. Các phiên bản máy xăng có giá bán dao động từ 1,03 đến 1,24 tỷ đồng, các phiên bản máy dầu có giá bán dao động từ 1,13 đến 1,34 tỷ đồng.


    Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Hyundai Santa Fe được bán ra là 8.675 chiếc.

    Hyundai Santa Fe
    Hyundai Santa Fe
    Hyundai Santa Fe
    Hyundai Santa Fe
  10. Kia Cerato thuộc phân khúc sedan hạng C được rất nhiều gia đình trẻ có tài chính khá lựa chọn nhờ sở hữu ngoại hình bắt mắt, rộng rãi và mức tiện nghi cao, một phần cũng vì giá xe Kia Cerato 2021 vô cùng hấp dẫn, chính vì thế, doanh số bán hàng của Kia Cerato luôn ổn định và ở mức tốt.


    Kia Cerato là một trong những mẫu xe Hàn được Thaco phân phối tại thị trường Việt Nam. Đây được biết đến là dòng xe trang bị nhiều tiện nghi nổi bật cho gia đình. Bên cạnh đó, với 4 phiên bản và 2 loại động cơ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Với giá thành phù hợp nhưng Kia Cerato vẫn mang kiểu dáng hiện đại, đẹp mắt, sở hữu thiết kế vuông vức và không kém phần thể thao.Cửa sổ cũng được trang trí đối xứng và có nhiều yếu tố mang phong cách tương tự như những mẫu xe tới từ BMW. Phía dưới là bộ mâm có kích thước 17 inch 5 chấu kép bắt mắt.


    Tính đến tháng 10/2021, tổng số xe Kia Cerato được bán ra là 7.840 chiếc.

    Kia Cerato
    Kia Cerato
    Kia Cerato
    Kia Cerato



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy