Dragon Ball - Toriyama Akira

  • Năm phát hành: 1984
  • Nơi phát hành: Tạp chí Weekly Shonen Jump
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, võ thuật
Khi bắt đầu viết bộ truyện, tác giả Toriyama Akira đã bắt đầu quyết định lấy bối cảnh trong tiểu thuyết Tây du kí của Trung Quốc.Tuy nhiên tương phản với Tây Du Ký, loạt truyện mô tả cuộc hành trình của Son Goku từ lúc bé đến trưởng thành, qua các lần tầm sư học võ và khám phá thế giới để truy tìm các viên ngọc rồng với điều ước từ rồng thiêng. Xuyên suốt hành trình của Son Goku, cậu đã gặp được nhiều bạn bè và chống lại những kẻ hung ác có ý định dùng điều ước từ rồng thiêng để làm bá chủ thế giới.
Loạt truyện tranh bắt đầu xuất bản hàng tuần trong danh sách Shōnen từ năm 1984 đến 1995 với 519 chương và sau đó được xuất bản trong 42 tập truyện bởi nhà xuất bản Shueisha.
Truyện kể về Son Goku, một người đến từ hành tinh Saiyan. Một ngày nọ, Goku gặp Bulma khi đang trên đường đi bắt cá về. Cả 2 cùng nhau đi tìm kiếm 7 viên ngọc rồng. Khi tập hợp đủ 7 viên ngọc, rồng thần sẽ xuất hiện và ban cho người sở hữu chúng một điều ước. Trong suốt cuộc hành trình, Goku đã làm quen được rất nhiều bạn mới và cùng họ chiến đấu với những kẻ ác muốn làm hại Trái Đất.
Với sự nổi tiếng và phổ biến của bộ truyện, hãng phim Toei Animation chuyển thể thành phim hoạt hình với các phần: Dragon Ball, Dragon Ball Z, Dragon Ball GT, Dragon Ball Đặc Biệt, Dragon Ball Kai.
Nhà xuất bản Kim Đồng cũng đã mua bản quyền của bộ truyện và giữ nguyên tên gốc và có một tên phụ là ''7 viên ngọc rồng''.
Trong tất cả các bộ truyện tranh và anime không thể không kể đến Dragon Ball. Đây là bộ truyện từng làm mưa làm gió trên các sạp truyện, trên các siêu thị sách cũng như các diễn đàn về truyện tranh.
Quá trình trưởng thành của Son Goku
Quá trình trưởng thành của Son Goku
Các nhân vật chính trong bộ truyện
Các nhân vật chính trong bộ truyện

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy