Kho Mường

Đẹp không kém những thửa ruộng bậc thang ở vùng núi cao Tây Bắc, đến hẹn lại lên, mùa thu hoạch lúa ở bản Kho Mường trở thành điểm đến thu hút đông đảo mọi du khách. Những tia nắng đầu ngày yếu ớt luồn qua kẽ mây rơi từng giọt trên đỉnh núi. Gió đuổi từng lớp sóng lúa rập rờn trên những bậc thang mềm mại. Cánh đồng lúa bản Kho Mường vàng ruộm, màu vàng của sự trù phú và đủ đầy. Bao quanh là màu xanh của núi rừng. Những mảng màu của sự sống tạo nên bức họa kỳ vĩ và ấn tượng.
Chiều về, bên nếp nhà giản dị và mộc mạc, mùi cơm mới tỏa lan, quyện vào hương rơm rạ còn tươi, một mùi hương nồng nàn, gợi nhớ gợi thương, chỉ có ở làng quê Việt. Gió chiều mát rượi, những mái nhà lấp ló, ẩn hiện trong làn khói bảng lảng và hoàng hôn đang đổ màu trên nền trời đỏ rực
.Buổi tối trên bản cao khí trời gió lạnh, nhưng được sưởi ấm bởi tình người nồng hậu. Vẻ đẹp của vùng sơn cước không chỉ ở những thửa ruộng bậc thang vắt vẻo sườn đèo, những bản làng nép mình dưới bóng cọ mà còn ở sự thân thiện hiếu khách của người dân tộc. Ghé thăm Kho Mường, trú tại bất cứ nhà dân nào, du khách sẽ được chiêu đãi những món ăn rất đặc trưng của núi rừng như cơm lam, nộm hoa chuối rừng, canh đắng, rượu ngô, đặc biệt mùa này có lá kiệu muối chua và thịt vịt luộc.
Kho Mường
Kho Mường
Kho Mường
Kho Mường

Top 9 địa điểm thú vị nhất khi bạn đến Thanh Hóa

  1. top 1 Suối cá thần
  2. top 2 Thành nhà Hồ
  3. top 3 Khu bảo tồn thiên nhiên Phù Luông
  4. top 4 Động Từ Thức
  5. top 5 Sầm Sơn
  6. top 6 Bãi biển Hoàng Tiến
  7. top 7 Vườn quốc gia Bến En
  8. top 8 Kho Mường
  9. top 9 Thác Mây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy