Thành phố Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng nằm trên Cao nguyên Lâm Viên thuộc Tây Nguyên nước ta. Thành phố Đà Lạt hơn 100 năm tuổi (phát hiện 1893), đang trở thành một trong những địa danh du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách trong và ngoài nước, một thành phố nghỉ mát có sự cuốn hút lâu đời ở nước ta.
Từ Tp. Hồ Chí Minh, đi ô tô theo quốc lộ 20 chừng 300km là đến Đà Lạt.

Trên cả tỉnh có trên 20 tộc người, đông nhất là người Kinh, sau đó là M’Nông, Mạ, Cơ Ho…và nhiều dân tộc khác nựa. Cộng đồng dân cư Đà Lạt là một sự hòa nhập hết sức độc đáo của dân tộc từ các vùng Bắc, Trung Nam, điều này không cản trở đến sự giao ưu văn hóa hay hòa nhập mà ngược lại còn làm phong phú nền văn hóa, tạo nên tính đa dạng các dân tộc và các vùng văn hóa.

Khi đến với thành phố Đà Lạt, du khách sẽ cảm thấy có những nét kiến trúc cổ kính và hiện đại đan xen nhau, lộng lẫy, tráng lệ bên cạnh những đồi hoa trải dài, những rừng thông xanh ngát. Vẻ đẹp của Đà Lạt còn được tô điểm và khiến du khách không thể cưỡng nổi là rất nhiều loại hoa khác nhau. Các loài hoa phong phú vè màu sắc, chủng loại. Hàng trăm, ngàn loại hoa, loại phong lan độc đáo, hoặc được sản sinh riêng trên mảnh đất này, hoặc lấy giống từ nhiều nơi như: Pháp, Anh, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Italy,…như hoa hồng, hoa bất tử, hoa đỗ quyên, hoa xác pháo, hoa tư tưởng, hoa trà mi, mi mô da, mai anh đào, thủy tiên trắng,...Mỗi một loài hoa lại mang trong mình một ý nghĩa, một sự tương trưng riêng. Chúng thay nhau khoe sắc, đua nở tạo nên điểm hấp dẫn, sự khuyến rx, nét thơ mộng cho thành phố Đà Lạt.

Đi vào sâu thành phố Đà lạt, con đường sẽ đưa du khách lên cao dần và khi chạm vào Đà Lạt ở thác Prenn thì trước mặt du khách đã là ngút ngàn những rừng thông, đồi thông hai lá, ba lá. Thành phố Đà Lạt như đưa ta trở về với thiên nhiên, trở về với cỏ cây, non nước. Du khách thập phương sẽ được trực tiếp khám phá một “bảo tàng” của những thác nước cao, những mặt hồ xanh ngắt một màu, những thung lũng tình yêu. Hồ, thác nước và rừng thông là những cảnh quan làm cho Đà lạt trở nên hữu tình và gẫn gũi với thiên nhiên đến lạ kỳ.

Những hồ đẹp ở Đà Lạt là hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Đa Thiện, hồ Vạn Kiếp, hồ Mê Linh. Những hồ này nằm ngay trong thành phố, tên thơ mộng như cảnh hồ thơ mộng, mỗi hồ gắn liền với những câu chuyện cổ tích, những giai thoại nổi tiếng nào đó từ rất lâu rồi. Mặt hồ trong xanh, xung quanh là những hàng cây xanh tỏa bóng, tất cả tạo nên một khung cảnh hữu tình tuyệt đẹp khiến du khách nào đến Đà Lạt cũng không thể bỏ qua những hồ đẹp nơi đây.

Khách đến với thành phố Đà Lạt vừa được nghỉ dưỡng thoải mái, tận hưởng không khí tuyệt vời nơi đây và vừa được thưởng thức những đặc sản Đà Lạt, đặc biệt là các loại cây trái, bao gồm nhiều loại trái cây: hồng, mận, đào, bơ; nhiều món ăn dân tộc độc đáo và các hàng lưu niệm của riêng vùng Đà Lạt.

Thành phố Đà Lạt luôn khiến cho những ai đến đây đều muốn có thể quay trở lại thêm một lần nữa, để được trở về với nước trời, thiên nhiên và cây cỏ, hoa lá. Tất cả như làm ta trở nên thanh lọc, trở nên thoáng đãng tâm hồn và không hề muốn rời xa nơi này.

Thành phố Đà Lạt
Thành phố Đà Lạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy