Top 3 Truyện trinh thám hay nhất mọi thời đại

  1. top 1 Mười người da đen nhỏ
  2. top 2 Sự im lặng của bầy cừu
  3. top 3 Mười tội ác

Mười người da đen nhỏ

* Mười người da đen nhỏ là một tiểu thuyết hình sự của nhà văn Agatha Christie. Truyện nói về một vụ án bí ẩn trên hòn đảo Soldier Island với mười người bằng những cách khác nhau đã thiệt mạng mà không hề có dấu vết của hung thủ để lại hay là sự hiện diện của hung thủ.
* Cuối năm 1930, tám vị khách được mời đi nghỉ tại ngôi biệt thự trên hòn đảo Soldier Island. Và khi đến biệt thự này họ nhận ra rằng chủ ngôi biệt thự không có mặt, đón tiếp họ chính là hai người quan gia Thomas và Ethel Rogers (một cặp vợ chồng). Mỗi người lần lượt phát hiện ra được trong phòng ngủ của họ có một bài đồng dao tên Ten Little Soldier Boys (mười người lính nhỏ).
* Sau bữa tối đầu tiên, tám người cùng nhau bàn bạc về sự vắng mặt của chủ nhà, bỗng dưng chiếc máy hát phát ra một giọng nói bí ẩn kết án cả mười người họ từng phạm tội giết người mà Tòa án thông thường không thể xét xử được.
* Mười người họ đã phát hiện ra họ bị lừa ra đảo là để trả giá cho tội ác của họ gây ra, ứng với mười bức tượng đặt trong phòng. Những ngày sau đó họ không thấy chiếc tàu do ông Fred Naracott đưa họ ra đảo quay trở lại rước họ và họ lần lượt thiệt mạng tương tự như cách miêu tả trong bài đồng dao. Kỳ lạ thay, mỗi một người thiệt mạng thì số tượng cũng giảm tương ứng với số người thiệt mạng.
* Ba ngày sau, ông Fred Naracott quay trở ra đảo vì nhận thấy tín hiệu S.O.S và phát hiện mười người đã chết. Cảnh sát tiến hành khám nghiệm hiện trường nhưng không phát hiện ra bất kỳ phương thức gây án hay dấu vết của thủ phạm để lại ở hiện trường. Họ chỉ phát hiện ra người viết thư mời ra đảo nghỉ dưỡng cho tám nạn nhân là một tội phạm tên Isaac Morris, Morris đã chết vì dùng thuốc quá liều trước đêm mọi người lên đảo. Cho tới khi một người đánh cá nhặt được chiếc lọ thủy tinh có chứa lời thú tội của thủ phạm, mọi vấn đề mới được làm sáng tỏ. Kẻ đã sắp xếp mọi việc, từ lựa chọn nạn nhân, xây dựng kế hoạch và "thi hành án" chính là viên quan tòa Lawrence Wargrave, ông biết mình sắp chết vì trọng bệnh trong khi vẫn muốn được trừng phạt những người mà ông là phạm tội, nhưng pháp luật không thể đụng tới vì thiếu chứng cớ.
Mười người da đen nhỏ
Mười người da đen nhỏ

Top 3 Truyện trinh thám hay nhất mọi thời đại

  1. top 1 Mười người da đen nhỏ
  2. top 2 Sự im lặng của bầy cừu
  3. top 3 Mười tội ác

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy