Bài học về nhận thức bản thân

Có ai đang là sinh viên, hay thậm chí là ra trường và đi làm rồi nhưng vẫn không biết mình thích cái gì, mình đam mê cái gì không? Mình cá là vẫn có cho dù đó chỉ là số ít. Nhiều người biết mình thích cái gì và cũng cố gắng theo đuổi nó nhưng sau một thời gian chán và đi theo đuổi thứ khác, kết quả là không thành công được vì đó vẫn chưa phải là cái bạn đam mê.
Đam mê và thích hoàn toàn khác nhau nhé, đừng lầm tưởng chúng là một. Đam mê, bạn sẽ sống với nó cả đời, nhưng thích thì bạn chỉ sống với nó trong khoảng thời gian nhất định thôi. Cũng giống như truyền thống của người Việt, luôn có trong bữa ăn đó là cơm, chúng ta có thể ăn nó hàng ngày mà không một lời oán trách. Hoặc có đôi khi cũng chán mà bỏ đi theo cái mình thích như phở chẳng hạn. Tôi cũng thích phở, vì nó ngon, nhưng tôi dám khẳng định là chẳng có ai ăn phở mãi cả đời được.
Vậy thì làm sao để biết mình đam mê cái gì?
Đam mê không thể tự dưng mà xuất hiện trong đầu được, hãy tìm nó từ trong cái "đống " thích của bạn í. Bắt đầu làm thử những cái thích để rồi sau đó phát hiện rằng mình thật sự thích nó như thế nào, và nó có đủ điều kiện bước thêm bước nữa để trở thành cái đam mê không. Và hơn hết không ai có thể biết bạn đam mê cái gì trừ bạn cả.
Bài học về nhận thức bản thân

Top 3 3 bài học cần phải luyện để thành công

  1. top 1 Bài học về giao tiếp
  2. top 2 Bài học về nhận thức bản thân
  3. top 3 Bài học về quản lý thời gian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy