Rừng quốc gia U Minh Hạ

  • Địa điểm: Nằm trên địa bàn các xã Khánh Lâm, Khánh An thuộc huyện U Minh và các xã Trần Hợi, Khánh Bình Tây Bắc thuộc huyện Trần Văn Thời.
Ở miệt Cà Mau có dòng sông Trẹm chảy qua huyện Thới Bình, chia rừng U Minh thành 2 vùng thượng và hạ. U Minh thượng thuộc tỉnh Kiên Giang trong khi đó U Minh hạ thuộc tỉnh Cà Mau. Nếu bạn đến du lịch Cà Mau, hẳn cũng từng muốn đến tham quan rừng U Minh hạ. Rừng quốc gia U Minh hạ hay còn gọi là vườn quốc gia U Minh hạ có diện tích 8.286ha, là khu vực có hệ động thực vật đặc trưng vùng đất ngập nước trên lớp than bùn do xác thực vật tích tụ lâu năm tạo thành. Thực vật có hơn 250 loài thường thấy ở đây là các loài tràm, móp, trảng năn, sậy... Còn động vật có hơn 20 loài bò sát và 180 loài chim, trong đó nổi bật là những loại đặc trưng vùng đất ngập nước như rái cá lông mũi, tê tê, nai, khỉ đuôi dài, lợn rừng, rùa, rắn, trăn, các loại cá nước ngọt, chim, côn trùng... Đây là một trong hai vườn quốc gia tại tỉnh Cà Mau (vườn quốc gia Mũi Cà Mau và U Minh Hạ).

Vườn quốc gia U Minh hạ là nơi bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài động vật quý, các giá trị văn hóa, di tích lịch sử phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học, phát triển du lịch. Nếu bạn đến thăm Cà Mau có thể ghé tham quan rừng U Minh hạ để quan sát sinh cảnh của rừng U Minh lạ và độc đáo như thế nào (nơi đây là hiện trường và còn là hệ quả của tiến trình diễn biến động thái của những hoạt động địa chất).
Rừng quốc gia U Minh Hạ
Rừng quốc gia U Minh Hạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy