An Dương Vương

An Dương Vương, có tên gọi khác là Thục Phán - vị vua khai sinh ra nhà nước Âu Lạc - nhà nước thứ hai trong lịch sử Việt Nam sau nhà nước Văn Lang của các vua Hùng. ông làm vua trong khoảng thời gian từ 257TCN đến 208TCN.
thời điểm đó, nhà Tần đã thống nhất Trung quốc và tiếp tục tham vọng mở rộng lãnh thổ xuống phía Nam của các bộ tộc người Việt. Quân Tần dưới sự chỉ huy của Đồ Thư đã đánh chiếm nhiều vùng đất của Bách Việt, sáp nhập vào lãnh thổ Trung quốc.
Trước tình hình này, An Dương Vương tập hợp và lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Tần của quân dân Âu Lạc. Khi Đồ Thư đem quân tiến sâu vào đất Lạc Việt, nhân dân âu lạc dưới sự lãnh đạo của thục phán đã thực hiện ké vườn không nhà trống. Quân Tần đến đâu, người Việt làm vườn không nhà trống đến đó. Quân Tần dần lâm vào tình trạng suy yếu do thiếu lương thực . nhận thấy quân Tần đã kiệt sức thì quân Âu Lạc xuất trận. Đồ Thư mất mạng, quân Tần thua to, phải bỏ chạy về phương Bắc. An Dương Vương cho xây thành Cổ Loa để củng cố thêm khả năng phòng thủ quân sự. tương truyền tòa thành này gồm 9 vòng xoáy trôn ốc, được củng cố bởi mạng lưới hào nước liên kết với nhau chạy dưới chân thành. An Dương Vương cho phát triển thuỷ binh và chế tạo nhiều vũ khí lợi hại, tạo lợi thế quân sự vững chắc cho Cổ Loa.
sau đó Triệu Đà đem quân sang đánh Âu Lạc. Nhờ có sự chuẩn bị tốt và ưu thế của thành Cổ Loa, An Dương Vương đã đánh lui cuộc xâm lược này.Triệu Đà đã dùng kế nội gián bằng cuộc kết hôn giữa con trai mình, Trọng Thủy, và con gái An Dương Vương là Mỵ Châu. khi đã nắm được bí mật quân sự của An Dương Vương, Triệu Đà lại lần nữa đem quân tấn công âu lạc và đã thành công, buộc An Dương Vương bỏ chạy và tự tử, kết thúc thời kỳ An Dương Vương

Top 9 quân vương giỏi nhất trong lịch sử việt nam

  1. top 1 An Dương Vương
  2. top 2 Ngô Quyền
  3. top 3 Đinh Tiên Hoàng
  4. top 4 Lê Đại Hành
  5. top 5 Lý Thánh Tông
  6. top 6 Trần Nhân Tông
  7. top 7 Lê Thái Tổ
  8. top 8 Lê Thánh Tông
  9. top 9 Quang Trung Hoàng đế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy