"Royal Family": Hai nhân vật chính biến mất trên trời

Phim Gia Đình Hoàng Gia (Royal Family) ngay từ ban đầu đã quảng cáo là một bộ phim đề tài "tâm lý xã hội" kể về cuộc chiến của Kim In Sook chống lại tất cả các đối thủ để chiếm được vị trí đứng đầu tập đoạn JK với sự hỗ trợ của luật sư Han Ji Hoon, người đàn ông đã luôn giúp đỡ cô từ ngày còn bé.
Là một bộ phim hiện thực 100%, nghiêm túc như vậy và không có chi tiết nào giả tưởng. Vậy mà không hiểu sao biên kịch phim lại cho nhân vật chính bay mất lên trời theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng một cách liêu trai như vậy.
Cái kết này thật ra là "mở mà không mở". Ai dõi cả 18 tập phim Royal Family thì chắc cũng đoán rằng cuối cùng Kim In Sook không thể có một cái kết có hậu nhưng nó làm bật lên sự sơ hở, thiếu logic đầy rẫy trong một bộ phim vốn đã chịu thua logic ngay từ tập 1. Tại sao một người thông minh như giám đốc Gong đã sơ suất để Ji-hoon tự do thu thập chứng cứ bất lợi để uy hiếp mình? Tại sao In-sook chia rẽ hai mẹ con Ji-hoon mười mấy năm? Tại sao cảnh sát không ai bắt giữ anh con trai cả phạm tội mưu sát quản gia Uhm? Tại sao Hyun-jin biết được ý đồ mưu sát In-sook của giám đốc Gong nhưng không làm gì cả? Tại sao Ji-hoon học lái máy bay trong…3 phút cuối phim??? Biên kịch đã quá tham lam khi lồng những kịch tính vào bộ phim mà không có câu trả lời cho những chi tiết đó. Có lẽ họ không muốn thấy nhân vật chính chết đi nên để một kết thúc mở cho khán giả chưng hửng.
Ý nghĩa cái kết của phim chắc hẳn là "không có ý nghĩa gì" vì không một nhân vật nào chịu trách nhiệm với hành động của mình. Sự biến mất của In-sook và cái chết của giám đốc Gong có ý nghĩa trốn chạy dễ dãi nhiều hơn là đối mặt chuộc lỗi.
Khán giả xem phim này đều bị lôi cuốn bởi câu chuyện đấu đá tranh giành quyền lực nhưng lại hụt hẫng vì kết thúc quá ư là vô lý như vậy.

Cái kết khó chấp nhận đối với khán giả
Cái kết khó chấp nhận đối với khán giả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy