Top 10 giống chó bướng bỉnh nhất thế giới

  1. top 10 Afghan Hound
  2. top 9 Basenji
  3. top 8 Bull
  4. top 7 Chow Chow
  5. top 6 Borzoi
  6. top 5 Bloodhound
  7. top 4 Pekingese
  8. top 3 English Mastiff
  9. top 2 Basset Hound
  10. top 1 Shih Tzu

Afghan Hound

Afghan Hound là giống chó săn có nguồn gốc lâu đời, xuất xứ từ vùng núi non hiểm trở của Afghanistan. Chúng được người Anh phát hiện vào năm 1925 và rất được giới thượng lưu ưa chuộng vì vẻ ngoài quý phái. Đến những năm 1980, Afghan Hound được đưa đến Mỹ và trở nên phổ biến tại đất nước này.

Giống chó Afghan Hound có kích thước khá lớn. Con trưởng thành có thể đạt đến chiều cao 74cm và cân nặng 34kg. Tuổi thọ trung bình của chúng trong khoảng từ 10 đến 12 năm, được xem là giống chó có tuổi thọ cao. Afghan Hound có cơ thể thon gọn, linh hoạt; khuôn mặt dài, hẹp dần về phía mũi. Chúng luôn có tư thế ngẩng đầu đầy kiêu hãnh với lớp lông vừa dày vừa dài rất đẹp mắt.

Afghan Hound
được mệnh danh là "Vua" của các loài chó vì khí chất kiêu hãnh lãnh đạm mà chúng mang lại. Đây là giống chó có tính độc lập cực cao. Chúng không quấn quýt lấy chủ như nhiều loài chó khác thậm chí còn có vẻ thờ ơ lạnh nhạt. Tuy nhiên, đó chỉ là vẻ ngoài thôi, thực ra Afghan Hound rất nhạy cảm, yêu trẻ em và cũng trung thành với chủ như bao giống chó khác.

Afghan Hound
được đánh giá là giống chó bướng bỉnh và khó huấn luyện nhất. Chúng rất thông minh nhưng do tính độc lập cao nên không thích nghe theo mệnh lệnh con người mà thích hành xử theo bản năng. Giống chó này thường tỏ ra khó chịu khi bị bắt tuân lệnh. Chúng cũng không hứng thú gì với các loại phần thưởng như thức ăn hay đồ chơi nên việc dùng những thứ này để "dụ dỗ" một con Afghan Hound nghe lệnh gần như là vô vọng. Tập cho chúng hiểu các lệnh đơn giản như "ngồi" hay "bắt tay" cũng có thể khiến bạn mất hàng tuần. Nhưng "hiểu" là một chuyện, chúng có chịu "làm" theo lời bạn hay không lại là một chuyện khác.

Có lẽ do tính tình kiêu kì và vẻ ngoài quý phái nên Afghan Hound rất được giới nhà giàu ưa chuộng. Giá của chúng cũng rất xứng tầm với các đại gia, trong khoảng 2.000 đến 3.000 USD cho một chú chó con (42 đến 63 triệu đồng). Ngoài ra, chi phí nuôi giống chó này không hề rẻ, chỉ riêng với việc chăm sóc lông cho chúng cũng mất đến 70 đến 100 USD/lần (1.4 triệu đến 2.1 triệu đồng). Nếu muốn bạn nuôi một con Afghan Hound, hãy cân nhắc thật kỹ nhé.
Afghan Hound có bộ lộc cực sang chảnh
Afghan Hound có bộ lộc cực sang chảnh
Vẻ đẹp khiến ai cũng phải ngoái nhìn

Top 10 giống chó bướng bỉnh nhất thế giới

  1. top 10 Afghan Hound
  2. top 9 Basenji
  3. top 8 Bull
  4. top 7 Chow Chow
  5. top 6 Borzoi
  6. top 5 Bloodhound
  7. top 4 Pekingese
  8. top 3 English Mastiff
  9. top 2 Basset Hound
  10. top 1 Shih Tzu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy