Đường Bắc Yungas, Bolivia

Đường Yungas, được coi là nguy hiểm và đáng sợ nhất thế giới, có chiều dài 69 km, nằm độ cao hơn 3.500 mét, nối thủ đô La Paz (Bolivia) tới thị trấn Coroico. Ở nhiều nơi, đường quanh co uốn lượn trên núi với một làn đường duy nhất rộng không quá 3,5m. Con đường trải dài với những vách đá thăm thẳm dưới chân mà không có rào chắn bảo vệ, còn tầm nhìn bị hạn chế bởi mây mù càng làm việc di chuyển khó khăn.
Theo thống kê, mỗi năm có 200 đến 300 người chết do tai nạn tại khu vực này. Sau 20 năm xây dựng, một con đường vòng an toàn hơn đã được đưa vào sử dụng từ năm 2006. Nhưng những người đi xe đạp leo núi và những người ưa mạo hiểm khác vẫn thích “con đường của tử thần” cũ để bắt đầu cuộc phiêu lưu với sự sợ hãi tăng theo những cung đường, nhất là khi qua La Cumbre, một sườn núi khô cằn ở độ cao 4.650 m. Cuối cùng, con đường đổ xuống một khu rừng ken dày những cây cọ lớn, những bụi cây coca hoang dã, tràn ngập những bầy côn trùng, cùng các trang trại cà phê và chanh, tất cả chìm trong ẩm ướt.
Giữa thập niên 90, với vực thẳm không có rào chắn, con đường này đã đạt được “tai tiếng” là con đường nguy hiểm nhất thế giới.
Đường Yungas, con đường nguy hiểm nhất thế giới tại Bolivia
Đường Yungas, con đường nguy hiểm nhất thế giới tại Bolivia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy