Biệt động Sài Gòn

Biệt động Sài Gòn xuất hiện lần đầu tiên năm 1986 và trở thành hiện tượng phòng vé lúc bấy giờ. Đây được coi là bộ phim đầu tiên và duy nhất tái hiện chân thực những chiến công của lực lượng biệt động Sài Gòn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bộ phim do hãng Phim truyện Việt Nam sản xuất và do đạo diễn Long Vân thực hiện.
Biệt động Sài Gòn gồm 4 tập, mỗi tập phim đánh dấu một giai đoạn trong nhiệm vụ quan trọng của lực lượng biệt động. Bộ phim còn ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả với những chiến công hiển hách đan xen những mối tình giản dị nhưng cũng không kém phần lãng mạn của các chiến sĩ. Được thực hiện bấm máy vào năm 1982 trong bối cảnh thời kỳ điện ảnh Việt còn nhiều hạn chế từ kinh phí đến trang thiết bị, có lẽ cũng vì thế một phần mà khán giả đón nhận với tâm thế đầy trân trọng cảm thông với bộ phim.
Xem Biệt động Sài Gòn, chắc chắn mọi người sẽ không thể quên các nhân vật tiêu biểu như Tư Chung - Tư lệnh trưởng Biệt động Sài Gòn, Ngọc Mai, chiến sĩ Huyền Trang,... Và hơn hết, vượt lên trên bối cảnh đầy mưa bom lửa đạn, khói lửa chiến trường là những câu chuyện tình lãng mạn được truyền tải tinh tế, khéo léo và nhẹ nhàng. Tính đến nay đã tròn 30 năm ra mắt, Biệt động Sài Gòn vẫn là bộ phim hấp dẫn với khán giả Việt Nam từ thế hệ này qua thế hệ khác, như một món ăn tinh thần không thể thiếu cho thế hệ sau hiểu thêm về một phần lịch sử đất nước. Chắc chắn rằng, Biệt động Sài Gòn sẽ còn sống mãi với thời gian !
Biệt động Sài Gòn ghi lại dấu ấn qua nhiều thế hệ
Biệt động Sài Gòn ghi lại dấu ấn qua nhiều thế hệ
Một số cảnh phim Biệt động Sài Gòn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy