Top 3 tình huống thường gặp trong đời sống và cách xử lý

  1. top 1 chiếc quần rin
  2. top 2 ai là thủ phạm?
  3. top 3 đụng xe trên đường

ai là thủ phạm?

tình huống 2: bạn là kế toán kiêm thủ quỹ của công ty. một hôm bạn phát hiện ra tiền công ty để ở trong ngăn kéo do bạn vô ý đã bị kẻ gian lấy cắp. và bạn nghi ngờ một cấp dưới của mình đã lấy chúng nhưng bạn không có chứng cứ. vậy bạn sẽ làm thế nào?
đề xuất hướng giải quyết: rõ ràng việc hỏi thẳng cấp dưới của bạn " có phải cô đã lấy tiền công ty mang về nhà?" là một câu hỏi cực kì ngu xuẩn và không có tác dụng gì, bởi vì cho dù cô ta có lấy tiền đi chăng nữa thì cô ta cũng sẽ chối bay chối biến rằng cô ta không làm điều đó. nhưng trong trường hợp này bạn cũng không thể im lặng, bạn cần tìm ra số tiền đó nhanh nhất có thể vì công ty bạn đang cần nó. sau đây là 2 hướng giải quyết cho các bạn tham khảo:
+ phương án 1: cách đơn giản nhất là báo cảnh sát. tuy nhiên nó sẽ gây một hậu quả xấu đó là gây mất đoàn kết trong công ty, bầu không khí nặng nề và ngờ vực lẫn nhau sẽ bao trùm lên không gian làm việc khiến cho hiệu quả công việc giảm sút. bạn nên cân nhắc khi sử dụng phương án này!
+ phương án 2: bạn hãy hỏi người nhân viên kia một câu chẳng hạn như "cô A này dạo này tôi thấy có ai đó hình như đang cố tình lấy trộm tài sản của công ty mang về nhà, cô có hướng giải quyết nào cho vấn đề này không?" rồi quan sát phản ứng của nhân viên kia. nếu cô ta vui vẻ đưa ra cách giải quyết và tham gia vào câu chuyện một cách nhiệt tình, thì bạn có thể yên tâm rằng cô ta không lấy trộm tiền. còn ngược lại nếu cô ta tỏ ra khó chịu và bảo rằng "em không bao giờ làm chuyện như vậy" khi bạn hỏi câu hỏi đó thì bạn có cơ sở để tin rằng cô ta chính là kẻ lấy trộm tiền. lúc này bạn hãy đánh bài ngửa với cô ta, cho cô ta biết nếu trả lại tiền cho công ty thì bạn sẽ giữ kín chuyện này, xem như không có chuyện gì. bởi vì rõ ràng cô ta chẳng có lí do gì phải thanh minh cho mình rằng cô ta không lấy trộm tiền cả. trừ phi chính cô ta là thủ phạm.


Top 3 tình huống thường gặp trong đời sống và cách xử lý

  1. top 1 chiếc quần rin
  2. top 2 ai là thủ phạm?
  3. top 3 đụng xe trên đường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy