Cây gừng

Mứt gừng ngày Tết là món ăn quá đỗi quen thuộc đối với người dân Việt. Gừng là gia vị cho nhiều món ăn khác nhau để tạo nên món ngon mỗi ngày, là 1 cây thuốc đóng vai trò quan trọng có thể chữa nhiều bệnh. Tính chất kháng khuẩn và ngăn ngừa quá trình oxy hóa của vị thuốc này sẽ giúp bạn điều trị 1 số bệnh vặt hữu hiệu.

Ngoài vai trò là món gia vị ăn kèm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, gừng còn nổi tiếng với nhiều công dụng chữa bệnh. Là một vị thuốc quý có khả năng kháng khuẩn và ngăn ngừa quá trình oxy hóa hiệu quả. Chất chống oxy hóa trong gừng có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa việc sản xuất chất histamine, phòng chống dị ứng theo mùa. Gừng còn có tác dụng cân bằng quá trình tiêu hoá, cải thiện tuần hoàn máu vầ giúp cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, gừng còn là vị thuốc công hiệu trong chữa các chứng đau khớp, buồn nôn, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, hen suyễn,...Với các công dụng hữu ích trong cuộc sống và chữa bệnh, gừng trở thành loài cây được hầu hết các gia đình trồng trong nhà và được sử dụng phổ biến.Trong những ngày đông se lạnh đầu mùa, gừng đặc biệt hữu hiệu trong việc làm nóng thân nhiệt, chống dị ứng và cảm lạnh. Nhâm nhi tách trà gừng nóng sẽ khiến bạn thêm ấm, khoẻ khoắn và thoải mái hơn rất nhiều.

Cách trồng: Lấy đất sau khi trộn đều, cho vào 1/2 chậu nén đất vừa phải, rồi lấy 2 hom gừng giống vùi vào sâu cách mặt đất 2,5 – 3 cm.Tưới nước nhẹ 2-3 lần/ ngày đủ ẩm, tránh chôn sâu củ gừng giống sẽ bị úng nước , dễ thối củ, sau 20 ngày củ gừng sẽ ra mầm. Khi cây gừng ra nhiều lá thì tưới đẫm một ngày một lần.

Cây gừng

Top 9 cây thuốc quý trong vườn nhà bạn nên trồng

  1. top 1 Cúc Vạn thọ
  2. top 2 Cây khoai lang
  3. top 3 Cây rau má
  4. top 4 Nha đam (Lô hội)
  5. top 5 Cây gừng
  6. top 6 Cây lá lốt
  7. top 7 Cây tỏi
  8. top 8 Rau diếp cá
  9. top 9 Cây sả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy