Great Wall

Great Wall hay còn biết đến với cái tên quen thuộc Vạn Lý Trường Thành, được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 5 TCN đến thế kỷ thứ 16, là kì quan nổi tiếng thế giới của Trung Quốc, vật liệu chính xây dựng thành là đất và đá, ngoài ra có gạch vụn, gỗ, đá vôi... tất cả hòa trộn tạo thành một bức tường thành nguy nga, tráng lệ.
Vạn Lý Trường Thành xây dựng lên với nhiều mục đích khác nhau: kiểm soát biên giới, áp đặt thuế, kiểm soát xuất cảnh... nhưng mục đích cốt lõi chủ yếu khi Tần Thủy Hoàng cho khởi công xây dựng để chống giặc ngoại xâm, vị vua cho rằng bức tường thành sẽ là "rào chắn" ngăn "giặc" Hồ phương Bắc đổ xuống Trung Quốc, tuy thực tế không có giặc Hồ phương Bắc đổ bộ xuống, đó chỉ là câu nói đồn thổi ở giang hồ, mà người làm mất nhà Tần chính là Thái tử "Hồ" Hợi. Đặc biệt nữa, Vạn Lý Trường Thành bảo vệ người Trung Quốc khỏi sự di cư của người Mông Cổ và Thổ Nhĩ Kỳ từ phía bắc tràn xuống.
Đúng nghĩa với cái tên được đặt, "Vạn Lý Trường Thành" - bức tường dài vô tận, với chiều dài mới đây được các nhà nghiên cứu công bố: 21.196km, tường thành cao 7m so với mặt đất, kéo dài đi qua các tỉnh của Trung Quốc: 9 tỉnh và 100 huyện, tầng tầng lớp lớp tường thành nối đuôi nhau tráng lệ đi qua những giông bão của thời gian mà vẫn đẹp theo năm tháng. Nơi đây hứa hẹn vẫn còn rất nhiều điều thú vị cho du khách khám phá mỗi ngày.

Vạn Lí Trường Thành phủ trắng tuyết vào mùa đông
Vạn Lí Trường Thành phủ trắng tuyết vào mùa đông

Top 10 địa điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhất năm 2017

  1. top 1 Great Wall
  2. top 2 Quảng trường Thiên An Môn
  3. top 3 Sư tử lâm
  4. top 4 Tây Hồ
  5. top 5 Miếu Thành Hoàng
  6. top 6 Núi Tuyết Mai Lý
  7. top 7 Thổ Lâu Phúc Kiến
  8. top 8 Phượng Hoàng cổ trấn
  9. top 9 Nhà thờ Sophia
  10. top 10 Hang động Benxi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy