Cây sả

Sả là loại cỏ sống lâu năm, thường mọc thành bụi lớn, lá hẹp, dài, hai mặt lá giáp nhám và co cạnh sắc. Khi vò hoặc bóc vỏ, cây sả có mùi thơm của chanh. Thân và rễ có màu trắng hoặc hơi tím. Sả được trồng ở nhiều nơi và là cây gia vị được sử dụng phổ biến trong chế biến các món ăn Việt, đặc biệt là những món có mùi tanh. Cây sả còn chứa những công dụng của một loài thuốc quý mà ít ai biết đến.

Các món ăn được chế biến từ sả thường rất tốt cho hệ tiêu hóa, có tác dụng kích thích ra mồ hôi, hạ sốt ở người bệnh cảm và giúp lợi tiểu. Thân cây sả được dùng để điều trị chứng co thắt cơ, chuột rút, thấp khớp, đau đầu.. chữa trị một số chứng bệnh ở phụ nữ như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng hành kinh hàng tháng,.. ép lấy chút ước sả tươi để uống sẽ giảm bớt cơn đau bụng cũng như điều hoà kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, sả còn có tác dụng hạ sốt, giảm đau nhức như đau răng, đau cơ, khớp, giảm huyết áp, tăng cường lưu thông máu, giải độc, giải rượu và chống cảm cúm rất hiệu quả.Trong dân gian người ta vẫn dùng sả để tắm, gội đầu, xông hơi bởi tinh dầu trong sả giúp làm mượt tóc, đen tóc và giúp tinh thần thêm thoải mái, khoan khoái. Sả cũng được nhiều người trồng trong sân vườn với tác dụng xua đuổi các loài côn trùng gây hại.

Cách trồng: Bạn cần chọn đất chỗ đầu hồi nhà hay phía hàng rào, làm sạch cỏ, cuốc hố rộng 20 x 20 cm, sâu 20 cm, cho mỗi hố 0.3 - 0.5 kg phân Better hữu cơ sinh học HG01, trộn với lớp đất mặt. Sau đó, người dân lấy 1- 2 nhánh sả cắt bớt lá, tước bỏ bẹ lá khô ở ngoài, nếu ở gốc bẹ có rễ dài thì cắt bớt, đặt nhánh sả hơi nghiêng 15 -200 lấp đất và nén chặt gốc. Cuối cùng, cây sả cần được tưới nước vào gốc cho đủ ẩm. Trời nắng, cây cần được tưới ngày 1 lần vào gốc để cây chóng bén rễ.

Cây sả

Top 9 cây thuốc quý trong vườn nhà bạn nên trồng

  1. top 1 Cúc Vạn thọ
  2. top 2 Cây khoai lang
  3. top 3 Cây rau má
  4. top 4 Nha đam (Lô hội)
  5. top 5 Cây gừng
  6. top 6 Cây lá lốt
  7. top 7 Cây tỏi
  8. top 8 Rau diếp cá
  9. top 9 Cây sả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy