Rau diếp cá

Rau diếp cá có mùi hơi tanh và chua nhưng được khá ưa thích khi được dùng ăn kèm với các món chính bởi sự lạ miệng của nó. Diếp cá còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cơ thể rất công dụng.

Là loài thuốc trị các bệnh đường ruột, tiêu chảy thậm chí là táo bón do bị đại tràng hoặc nóng trong. Chữa mụn nhọt sưng đỏ, lở ngứa, chỉ cần giã nát một chút lá diếp cá rồi đắp lên chỗ bị mụn và băng lại, chỗ lên mụn sẽ đỡ bị sưng tấy thêm và khỏi dần sau vài lần đắp liên tục. Bên cạnh đó, sử dụng rau diếp cá còn có tác dụng chống đái buốt và viêm phổi do lên sởi.Ở phụ nữ đang mang thai và trẻ em, bởi sự lành tính của mình, rau diếp cá được sử dụng phổ biến trong thanh nhiệt, hạ sốt, giảm đau khi trẻ sốt mọc răng hay chữa tắc sữa, viêm tuyến sữa ở mẹ đang cho con bú.

Cách trồng: Diếp cá có thể trồng quanh năm, tốt nhất là đầu mùa mưa. Nó thích hợp với nhiều loại đất, tốt nhất là đất có nhiều bùn. Đất trồng diếp cá phải được cày bừa kỹ, đất nhuyễn, làm sạch cỏ. Có thể trồng diếp cá trong thùng xốp hoặc chậu nhựa trồng cây, đây cũng là không gian tốt cho cây phát triển.
Rau diếp cá

Top 9 cây thuốc quý trong vườn nhà bạn nên trồng

  1. top 1 Cúc Vạn thọ
  2. top 2 Cây khoai lang
  3. top 3 Cây rau má
  4. top 4 Nha đam (Lô hội)
  5. top 5 Cây gừng
  6. top 6 Cây lá lốt
  7. top 7 Cây tỏi
  8. top 8 Rau diếp cá
  9. top 9 Cây sả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy