Top 1 6 Cách học thuộc bài nhanh nhất

  1. top 1 6 cách học thuộc nhanh nhất

6 cách học thuộc nhanh nhất

Bạn là học sinh hay là sinh viên ? Bạn chuẩn bị đến ngày kiểm tra các môn hay kỳ thi học kì sắp đến. Bạn “cuống cuồng” lao đầu vào học, học ngày học đêm. Tuy nhiên học mãi, học mãi mà không thể thuộc, cứ thuộc rồi quên, quên rồi lại học thuộc trở thành một mớ hỗn độn trong đầu. Đừng quá lo lắng vì bài viết nàu sẽ là “liều thuốc” cứu cánh cho bạn giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh mang tên “học thuộc”.
Dưới đây là phương pháp học thuộc mà chính bản than mình đã thực hiện và đã thành công.
1. Cố gắng đọc và hiểu bản chất vấn đề
Vì sao tôi nói vậy ? Vì chỉ khi hiểu được bản chất vấn đề thì mới có thể học thuộc nhanh và nhớ lâu được. Phải vừa đọc, vừa suy ngẫm đề nắm chắc nội dung trong đó. Mỗi lần đọc cũng là một lần ghi nhớ. Để có thể học thuộc được thì trước hết mình phải đọc để hiểu xem xem nội dung của bài đấy là gì ? Viết về vấn đề gì ?
2. Tóm tắt thành các luận điểm
Mình thấy có những bạn ngày đêm học mà cứ học trước quên sau và không nhớ rằng mình học đến đâu và đã hết chưa. Có những bạn khi đi thi về tự tin nói rằng mình làm bài cũng được, viết được khá nhiều nhưng cuối cùng điểm số lại không như mong muốn. Nhưng xin thưa với các bạn rằng “ Vâng, các bạn học được nhiều chữ đấy nhưng chưa đầy đủ nội dung của bài. Người ta chấm thi thì điều quan trọng đầu tiên là phải đủ ý sau đó mới châm đến việc trình bày bên trong như thế nào”. Đây là hệ quả của việc học tràn lan, học sáo rỗng. Để học thuộc vừa nhanh mà không mất đi những ý quan trọng thì sau khi đọc xong một lượt bài đó các bạn hãy gạch ra những ý quan trọng(hay còn gọi là luận điểm). Từ các luận điểm ấy mình nhìn lại và triển khai các luận cứ bên trong. Như thế mình vừa chắc chắn đủ ý mà việc triển khai ý nhỏ cũng mạch lạc. Vậy là bạn đã đạt tối đa điểm số rồi, xin chúc mừng !
3. Tự làm đề cương
Có những bạn rất chăm chỉ làm đề cương nhưng có một số bạn lại luôn ỷ lại và chỉ biết đi mượn về sao chép đề cương của người khác. Nhưng thực tế cho thấy rằng, phần lớn những bạn tự làm đề cương thường có điểm số cao hơn. Tại sao lại như vậy, tại sao cùng một đề cương mà người điểm cao, người điểm thấp ? Đơn giản là người tự làm đề cương vốn dĩ đã hiểu bản chất vấn đề, tiết mình đã ghi những gì trong đấy. Họ đã trải qua cả một quá trình tìm hiểu để có thể hoàn thiện một đề cương và những kiến thức đó là của chính bản thận họ. Có những thứ bạn ý đã quá hiểu và không cần phải viết vào đề cương nữa vì nó đã nằm sẵn trong đầu. Những người tự làm đề cương thì sự tưởng tượng về mối tương quan của đối tượng trong đó phong phú hơn, lối hành văn cũng sẽ mạch lạc và chặt chẽ hơn. Chỉ những lý do trên thôi đã đủ đề bạn tự mình xây dựng một đề cương rồi chứ ?
4. Nếu có thể, hãy viết ra giấy. Kết hợp giữa đọc và viết.
Mỗi lần viết là một lần nhớ và nó tác động rất lớn đến trí nhớ lâu dài của chúng ta. Có những bạn lười viết mà lựa chọn việc đọc để học thuộc. Có thể không đúng với mọt vài người nhưng qua khảo sát cho thấy viết ra giấy sẽ sẽ nhớ lâu và nhanh hơn. Có thể kết hợp và viết bằng cách như sau: Viết các luận điểm ra sau đó nhìn vào luận điểm để đọc ra các ý nhỏ trong đó. Đây là sự kết hợp cực kì hoàn hảo đấy nhé !
5. Ôn tổng quan
Sau khi học thuộc hết các câu trong bài(đề cương), các bạn hãy tiến hành học thuộc tổng quan một lượt nhé. Vì học thuộc một đề cương dài “dằng dẵng” như thế khi quay lại chắc chắn sẽ có nhuwnxng câu làm bạn bỡ ngỡ và quên đi vài ý. Hãy cầm tờ câu hỏi lên và nhìn vào câu hỏi đề trả lời. Hãy tưởng tưởng tượng đó là những câu hỏi có trong đề thi hay bài kiểm tra. Như vậy, khi gặp bất cứ câu hỏi nào trong đề cương thì bạn cũng sẵn sàng trả lời được.
6. Học theo “Group”
Đây là cách học mà chúng ta không thể phủ nhận được hiệu nquar mà nó mang lại. Khi học nhóm, chúng ta cùng nhau đưa ra câu hỏi, cùng nhau bàn luận, tìm hiểu để tìm ra câu trả lời, nêu ý kiến như thể bản thân đang trải nghiêm chúng. Việc học này giúp ta khắc sâu và ghi nhớ một cách tự nhiên nhất.
Nỗi ám ảnh của việc học thuộc.
Nỗi ám ảnh của việc học thuộc.

Top 1 6 Cách học thuộc bài nhanh nhất

  1. top 1 6 cách học thuộc nhanh nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy