Hầm Mộ của dòng họ Capuchin – Palermo, Italy

Hầm Mộ của dòng họ Capuchin – Palermo được biết đến là một nơi chôn cất kỳ dị và bệnh hoạn nhất thế giới, tọa lạc tại Palermo của nước Ý, nằm ngay bên dưới nghĩa trang có từ thế kỷ 16 của một tu viện. Đây không chỉ đơn thuần là một hầm mộ mà thực chất là một bảo tàng lưu trữ xác ướp của những người đã chết gần ba thế kỷ từ 17 đến 19.

Gần 8.000 xác ướp được treo trên những bức tường trắng dưới lòng đất, cuộc sống mới tựa như đang tiếp diễn một cách âm thầm và lặng lẽ mà con người đang sống không thể nào nhìn thấy được. Những bộ quần áo cũ kĩ, bạc màu và bụi bặm nhưng có lẽ đó là những trang phục đẹp nhất mà họ được mặc trong suốt cuộc đời. Một điều nghe có vẻ hơi đáng sợ là từ di chúc để lại đã thể hiện một nguyện vọng là "họ muốn được thay đổi quần áo theo từng thời gian nhất định".

Tại đây, các xác ướp được phân chia theo tầng lớp và tình trạng giống như lúc còn sống, phân chia theo giới tính, lứa tuổi. Bên cạnh đó, linh mục, tu sĩ, giáo sư và cả trinh nữ cũng đều có chỗ riêng. Cách bố trí cũng như hình dạng xác ướp, miệng há to, hốc mắt đen ngòm và trống rỗng, tất cả dường như đang dõi theo từng bước chân của những ai dám chạm chân vào chốn cấm địa.
Bảo tàng được biết đến là một nơi chôn cất kỳ dị và bệnh hoạn nhất thế giới
Bảo tàng được biết đến là một nơi chôn cất kỳ dị và bệnh hoạn nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy