Phở Việt Nam

Nói đến Phở, người Hà Nội xưa không khỏi bồi hồi nhớ về một buổi sáng tiết thu lành lạnh, người làm Phở tay thoăn thoắt múa khi bốc hành lá, rau thơm, bánh Phở và thịt bò vào bát. Hình ảnh này giữa thời tiết lạnh làm người ta cảm thấy ấm lòng.
Giờ đây, trong cái tấp nập của cuộc sống, khi được thưởng thức một bát Phở Hà Nội giống như được trở về cuộc sống của ngày xưa, cái thời mà người ta sống đơn giản, mộc mạc, trong lòng không khỏi trào dâng nên một cảm giác xúc động lạ thường.
Ngày xưa, Phở Hà nội chỉ là những gánh hàng rong đi rao dọc các con phố cổ. Một đầu gánh là chiếc chạn con đựng bát đũa, các lọ gia vị và có ngăn kéo đựng bánh phở, thịt bò. Đầu kia là bếp than có đặt nồi nước dùng đang sôi sùng sục, một bát phở chỉ tầm 15 nghìn đến 20 nghìn.
Trước đây, Phở chỉ được bán vào buổi sáng, nhưng ngày nay Phở được bán cả ngày. Đặc biệt vào buổi tối đi dọc các phố của Hà Nội đều có hàng Phở, có thể là trong nhà hàng hay ở lề đường, hè phố.
Bí quyết của những hàng Phở ngon chính là ở những loại gia vị cho vào nước dùng sao cho vừa ngọt đậm chất xương, tôm, sá sùng (không có mì chính) nhưng phải béo mà không ngấy.

Phở mang đủ các hương vị, thịt thì mềm, bánh Phở thì dẻo, vị cay cay của gừng, hạt tiêu, ớt, cái thơm của hành hoa, thơm hăng hắc cái rau thơm, thơm dìu dịu của thịt bò tươi mềm cộng với nước dùng ngọt vị của xương, béo mà không ngấy đã tạo nên một hương vị không thể quên được trong lòng người thưởng thức.
Phở xưa
Phở xưa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy