American Pie (gồm 8 phần)

American Pie (Bánh Mĩ) là bộ phim hài giành cho tuổi teen được sản xuất vào năm 1999, do Paul Weitz và Chris Weitz làm đạo diễn, Adam Herz viết kịch bản. Đây là bộ phim đầu tay do hai anh em nhà Weitz làm đạo diễn và cũng là phần đầu tiên trong sêri phim American Pie.

Bộ phim kể về bốn cậu thanh niên đặt ra thoả thuận là cả bốn phải quan hệ tình dục trước khi tốt nghiệp trung học. Tiêu đề của phim đề cập đến một cảnh trong phim, trong đó nhân vật chính của phim quan hệ tình dục với một cái bánh. Phim đã gặt hái được thành công và hai phần tiếp theo của phim, American Pie 2 (2001), American Wedding (2003) ra đời ngay sau đó.

Phim được xếp thứ 49 trong bảng xếp hạng 100 phim hài hay nhất của Bravo, và thứ 22 trong danh sách 50 phim giành cho bậc trung học hay nhất của Entertaiment Weekly. Năm 2000, độc giả của tạp chí Total Film đã bầu chọn American Pie là bộ phim hay thứ 6 mọi thời đại.

Sau khi phần ba của phim kết thúc với đám cưới của Jim Levenstein và Michelle Flaherty, cái tên American Pie đã được lấy làm tiêu đề cho ba phần phim tiếp là American Pie Presents: Band Camp – phát hành bản video trực tiếp vào năm 2005 và American Pie Presents: The Naked Mile được phát hành dưới dạng DVD vào năm 2006. Phần cuối American Pie Presents: Beta House được trình chiếu vào năm 2007.

Chuyện phim kể về bốn cậu học sinh trung học Jim (Biggs), Oz (Klein), Finch (Thomas), và Kevin (Nicholas) đã thoả thuận với nhau là cả bốn phải quan hệ tình dục trước khi tốt nghiệp. Nhưng mọi việc không dễ như họ tưởng và buổi tối khiêu vũ tại nhà Steve Stiffler (Seann William Scott) là cơ hội cuối cùng của họ.

Kevin cố gắng hàn gắn mối quan hệ với cô bạn gái Vicki (Tara Ried). Chris "Oz", cùng đội bóng với Siffler thì tham gia câu lạc bộ nhạc Jazz để tìm bạn gái. Finch, một người nghiện đồ uống mochaccino pha loãng, trả tiền cho bạn của Vicki Jessica để cô tung tin đồn về sự thành thạo của mình trong "chuyện ấy", mong có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Jim theo đuổi Nadia, một cô bạn đến từ Séc trong chương trình trao đổi sinh viên và trong một tình huống bất ngờ đã bị bẽ mặt trước toàn trường. Trong tuyệt vọng, Jim đã ngỏ lời mời Michelle Flaherty tới buổi khiêu vũ vì cô là người duy nhất trong toàn trường không biết chuyện xảy ra giữa Jim và Nadia.

Cuối cùng Kevin và Vicky cũng quan hệ tình dục, nhưng mọi chuyện lại diễn ra rất tồi tệ. Oz thú nhận về vụ cá cược với Heather (Mena Suvari ), cô gái trong đội hợp xướng, và nói rằng việc làm quen với cô chỉ nhằm mục đích giúp mình là người thắng cuộc. Họ yêu nhau, bắt đầu mối quan hệ. Finch thì bị lạc vào phòng giải trí của nhà Stiffler và gặp mẹ của Stiffler và họ đã quan hệ với nhau. Sáng hôm sau, khi Stiffler bắt gặp, cậu ta đã phải ngất đi. Jim và Michelle cũng quan hệ sau khi Jim khám phá ra rằng cô cũng đã nhìn thấy "sự cố Nadia". Cô chấp nhận hẹn hò vì nghĩ rằng anh sẽ có kinh nghiệm trong "chuyện ấy". Bộ phim kết thúc với cảnh bộ tứ ngồi ăn sáng tại cửa hàng ưa thích Dog Year.

Trang web Amazon.com có nhận xét: bất cứ ai xem phim giành cho tuổi teen đều nhận ra rằng tội lỗi lớn nhất trên đời không phải là chiến tranh hoá học, nạn diệt chủng hay thậm chí cả bom hạt nhân. Tôị lỗi lớn nhất là chưa trở thành một người đàn ông thực thụ. Và trong khi nhiều phim thuộc thể loại này được đặt tên với ý nghĩa xấu xa, American Pie dường như lại là một cái tên mang đầy tính trang trọng. Tất nhiên, bài học từ bộ phim hài này có lẽ nên được áp dụng với số đông người lớn hơn là tuổi thanh thiếu niên.

...
American Pie (gồm 8 phần)
american pie trailer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy