Chùa Diên Phúc

Chùa Diên Phúc nằm trên mảnh đất của xã Mai Lâm, huyện Đông Anh. Ngôi chùa này là nơi bà Phạm Thị – thân mẫu của vua Lý Công Uẩn – đã cư ngụ và nghe giảng đạo trong một thời gian dài. Đây cũng là nơi các vị vua nhà Lý thường đến bái yết Thánh mẫu… Hiện ngôi chùa còn lưu giữ được nhiều hiện vật quý như chuông, tượng Quan Âm, tượng Đức Thánh Trần và hơn 2.000 bộ kinh khác nhau...


Trong suốt quá trình tồn tại cùng lịch sử dân tộc, ngôi chùa đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Sư thầy Thích Minh Thịnh, là trưởng ban đại diện của hội Phật giáo huyện Đông Anh, đồng thời cũng là người trụ trì chùa Diên Phúc, đã từng có đôi lời nhận xét về nơi đây: “Đây là một ngôi chùa cổ, sự ra đời của ngôi chùa gắn liền với sự phát triển của vương triều nhà Lý, một trong những triều đại mà Phật giáo phát triển rất hưng thịnh, Phật giáo đã trở thành Quốc Giáo.


Trong chùa còn lưu giữ nhiều văn bia rất có giá trị liên quan đến nơi phát tích của dòng họ Lý, điều này một lần nữa khẳng định giá trị lịch sử của chùa Diên Phúc”. Tóm lại, Chùa Diên Phúc được coi là một trong những di tích lịch sử có giá trị của vùng Hoa Lâm – Thái Đường, và cũng chính là nơi phát tích của vương triều nhà Lý.

Địa chỉ: Xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Toplist Giới thiệu: Các trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở Đông Anh - Hà Nội

Cận cảnh chùa Diên Phúc
Cận cảnh chùa Diên Phúc

Top 6 địa điểm nên đến nhất ở Đông Anh

  1. top 1 Chùa Bảo Sơn - Bảo Sơn Tự
  2. top 2 Đền Sái
  3. top 3 Khu di tích Cổ Loa
  4. top 4 Đình Hà Vỹ
  5. top 5 Chùa Diên Phúc
  6. top 6 Smiley Ville

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy