Khu di tích Cổ Loa

Khu di tích Cổ Loa chắc không còn lại lẫm với mỗi người dân Việt Nam chúng ta. Khu di tích Cổ Loa nằm trên địa phận của xã Cổ Loa, thuộc huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 17km về phía bắc. Khác với các di tích lịch sử khác, Cổ Loa là một quần thể di tích có diện tích trải rộng trên một địa bản rộng lớn.


Thành Cổ Loa theo tương truyền gồm có chín vòng xoáy trôn ốc, nhưng dựa trên dấu tích hiện còn, chỉ thấy thành có ba vòng. Chu vi vòng ngoài thành là 8 km, vòng giữa là 6,5 km, vòng trong là 1,6 km, diện tích trung tâm của thành lên tới 2 km². Theo truyền thuyết, thành được xây theo lối thành đắp đến đâu, lũy xây đến đó. Mặt ngoài lũy, dốc thẳng đứng, mặt trong xoải để đánh vào thì khó, trong đánh ra thì dễ. Lũy cao từ 4 m - 5 m, đặc biệt có chỗ cao 8 m - 12 m. Chân lũy rộng khoảng 20 m - 30 m, mặt lũy rộng chừng 6 m - 12 m. Khối lượng đất đào đắp ước tính khoảng 2,2 triệu mét vuông.


Trải qua hàng nghìn năm với biết bao thăng trầm của lịch sử, nay chỉ còn những gò đất cao trung bình khoảng 2m. Cụm di tích Cổ Loa hiện nay thuộc vòng trong, bao gồm chủ yếu các đình, đền thờ, tiêu biểu như đền thờ Thục Phán An Dương Vương (đền Thượng), giếng Ngọc, am Mị Châu và dinh Ngự triều di quy.


Hằng năm vào ngày Mùng 6 tháng Giêng âm lịch, cư dân Cổ Loa tổ chức lễ hội tương đối lớn để tưởng nhớ đến người đã có công xây thành, đặc biệt là để ghi nhớ công ơn của vua An Dương Vương, người đã khai sinh ra nhà nước phong kiến Âu Lạc.

Địa chỉ: xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Toplist Giới thiệu: Các trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở Đông Anh - Hà Nội

Giói thiệu về đền Cổ Loa

Top 6 địa điểm nên đến nhất ở Đông Anh

  1. top 1 Chùa Bảo Sơn - Bảo Sơn Tự
  2. top 2 Đền Sái
  3. top 3 Khu di tích Cổ Loa
  4. top 4 Đình Hà Vỹ
  5. top 5 Chùa Diên Phúc
  6. top 6 Smiley Ville

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy