Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là căn bệnh phổ biến thứ 5 ở phụ nữ và thường gặp ở những phụ nữ lớn tuổi.
Nguyên nhân gây bệnh: Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này, thường thấy như mang thai muộn, mãn kinh muộn, có kinh nguyệt sớm, có tiền sử bị ung thư vú, không bao giờ có con, lạc nội mạc tử cung, hoặc do yếu tố di truyền.
Biểu hiện: Các bệnh nhân ung thư buồng trứng giai đoạn đầu thường không có biểu hiện gì rõ ràng để dễ nhận biết, thường chỉ xuất hiện các triệu chứng khi bệnh đã tiến triển nặng, thường thấy các biểu hiện sau: chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu dai dẳng, thấy chóng mặt, buồn nôn, có các thay đổi trong hoạt động ruột, đau lưng, ăn mất cảm giác ngon miệng...
Các giai đoạn của ung thư buồng trứng:
- Giai đoạn 1: Ở giai đoạn đầu này thì khối u mới chỉ được tìm thấy trong buồng trứng hoặc ống dẫn trứng, còn chưa lan ra tới các hạch bạch huyết hoặc các mô ở bụng và các cơ quan khác.
- Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này, khối u đã được tìm thấy ở một hoặc cả hai buồng trứng hoặc trong ống dẫn trứng, chúng cũng có thể lan ra các cơ quan khác ở vùng xương chậu như tử cung, bàng quang, đại tràng, trực tràng...
- Giai đoạn 3: Lúc này thì tế bào ung thư được tìm thấy ở một hoặc cả 2 buồng trứng, có thể có một hoặc cả hai dấu hiệu sau:
+ Khối u đã lan tràn ra ngoài vùng khung xương chậu và lan đến niêm mạc của bụng.
+ Khối u đã lan đến các hạch bạch huyết ở sau bụng.
- Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn cuối của bệnh. Lúc này thì ung thư đã lan đến gan, phổi, lá lách hoặc một số cơ quan khác bên ngoài khoang phúc mạc.
Điều trị: Có nhiều cách khác nhau để điều trị bệnh này như: phẫu thuật cắt bỏ khối u, hóa trị, tia xạ trị liệu... và tùy vào tình hình sức khỏe cũng như diễn biến căn bệnh của bệnh nhân mà có thể chọn phương pháp điều trị phù hợp.
Cách phòng tránh: Có chế độ ăn uống hợp lý, giảm hấp thụ các chất dầu mỡ, tăng cường ăn rau xanh, kéo dài thời gian cho con bú, nên chú ý khi sử dụng các hormon, tập luyện thể dục thường xuyên, kiểm tra sức khỏe định kỳ...

Ung thư buồng trứng được coi là một
Ung thư buồng trứng được coi là một " sát thủ thầm lặng"

Top 7 bệnh ung thư nguy hiểm nhất hiện nay

  1. top 1 Ung thu gan
  2. top 2 Ung thư phổi
  3. top 3 Ung thư buồng trứng
  4. top 4 Ung thư đại trực tràng
  5. top 5 Ung thư vú
  6. top 6 Ung thư tuyến tiền liệt
  7. top 7 Ung thư tụy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy