Ung thư vú

Đây là căn bệnh phổ biến thứ 2 ở phụ nữ, thường hình thành trong các ống dẫn sữa hoặc các tuyến sản sinh sữa ở phụ nữ. Ung thư vú cũng có thể xảy ra đối với nam giới nhưng tỉ lệ rất ít.
Nguyên nhân gây bệnh: Phụ nữ sinh con muộn hoặc không cho con bú, có kinh sớm hoặc hết kinh muộn, có tiền sử bị viêm vú hoặc gia đình từng có người bị ung thư vú, từng điều trị tia xạ trị ở ngực...
Biểu hiện: một số biểu hiện thường thấy của bệnh ung thư vú như: vú có cục cứng nhưng không đau, quanh núm vú thường xuyên bị ngứa hoặc phát ban, núm vú bị chảy máu hoặc tiết dịch bất thường, da trên vú dày và bị sưng lên, núm vú bị thụt vào trong...
Các giai đoạn của ung thư vú:
- Giai đoạn 0: Đây là giai đoạn đầu, các tế bào ung thư chỉ phát triển ở một khu vực nhất định và chưa lan ra ngoài. Giai đoạn này còn được gọi là "ung thư tại chỗ"
- Giai đoạn 1: Lúc này khối u đã lan vào các bộ phận lân cận của vú, có kích thước khoảng 2cm hoặc nhỏ hơn.
- Giai đoạn 2: Khối u ở giai đoạn này đã phát triển đến khoảng 5cm và có thể đã lan sang các hạch ở nách hoặc các hạch nội tiết ở gần vú.
- Giai đoạn 3: Khối u đã lan rộng ra các mô xung quanh vú và lớn hơn 5cm.
- Giai đoạn 4: Khối u đã lan ra ngoài khu vực vú và có thể gây ra một số biến chứng, ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh khác của cơ thể như gan, phổi, cổ, não hoặc xương. Đây là giai đoạn cuối nên khả năng sống của bệnh nhân trong vòng 5 năm không nhiều.
Điều trị: Ung thư vú có thể được điều trị bằng những phương pháp như: phẫu thuật, liệu pháp miễn dịch, xạ trị, hóa trị liệu.
Cách phòng tránh: Nên cho con bú ít nhất 6 tháng, giảm tối đa việc tiếp xúc với các bức xạ, tập thể dục đều đặn và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.
Minh họa cho các dấu hiệu của bệnh ung thư vú
Minh họa cho các dấu hiệu của bệnh ung thư vú

Top 7 bệnh ung thư nguy hiểm nhất hiện nay

  1. top 1 Ung thu gan
  2. top 2 Ung thư phổi
  3. top 3 Ung thư buồng trứng
  4. top 4 Ung thư đại trực tràng
  5. top 5 Ung thư vú
  6. top 6 Ung thư tuyến tiền liệt
  7. top 7 Ung thư tụy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy