Sài Gòn, chữ vội trên vai

Quyển sách Sài Gòn chữ vội trên vai của tác giả Vũ Minh Đức vừa được ra mắt vào trung tuần tháng 7 là một tản văn khá nhẹ nhàng, nhưng từng mẫu chuyện, từng câu chữ cũng đã phần nào chạm đến được cảm xúc của những người đã và đang sống, đang được thở hơi thở của Sài Gòn.

Với 30 tản văn viết về Sài Gòn và những câu chuyện đời thường. 30 tản văn như 30 thông điệp gởi đến bạn đọc cho 30 ngày của một tháng, tác giả chỉ mong muốn mọi người hãy sống chậm lại một chút giữa Sài Gòn vội vã này để cảm nhận cuộc sống quanh mình đẹp hơn, để cùng nhau sống tử tế và ý nghĩa hơn.

Nhịp sống Sài Gòn cuồn cuộn trôi, ai cũng gánh chữ vội trên vai. Trong vô vàn những vội vã hối hả ấy, sống sao để mỗi ngày của mình ý nghĩa hơn. Tản văn với chữ “vội” được lấy làm tên của quyển sách “Sài Gòn, Chữ vội trên vai” được tác giả viết: "Vội một chút để làm được nhiều thứ hơn trong cuộc sống này; để mọi thứ cho gia đình, cho con được hơn mình ngày trước".

Nhưng cũng lắm kiểu vội cho người ta phải nghĩ lại, nhiều lúc tiếc mãi không thôi: “Vội buông một câu làm ai buồn, có lấy lại được đâu. Tổn thương nhau mất rồi. Vội đánh con một cái làm con đau. Giá như thay bằng những câu nói nhỏ nhẹ, ân cần có hơn không - Tự hỏi lòng”.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy