Cô gái đến từ hôm qua

Cô gái đến từ hôm qua được viết năm 1989 và được đánh giá là một trong những tác phẩm lãng mạn, xúc động nhất của Nguyễn Nhật Ánh. Một câu chuyện nhẹ nhàng, trong trẻo dành cho tất cả mọi người, nhất là những ai vừa rời xa khung trời hoa phượng.
Tác phẩm đã truyền cảm hứng cho nhạc sỹ Trần Lê Quỳnh viết nên một nhạc phẩm cùng tên, với tiết tấu nhẹ nhàng, ca từ đẹp và lãng mạn bài hát đã ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ khán giả.
Cô gái đến từ hôm qua kể về câu chuyện cua gái của chàng trai trẻ Anh Thư hồi còn bé và cả lúc bấy giờ - khi anh đã trở thành một câu sinh viên. Ngay từ những trang sách đầu tiên, tác giả đã trao cho Anh Thư ngòi bút để kể lại câu chuyện của mình bằng ngôi thứ nhất "tôi", chính điều này làm cho tác phẩm chân thật và lôi cuốn một cách lạ kì. Đó là những kỉ niệm ấu thơ hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng khi còn là cậu nhóc, cùng với sự xuất hiện của cô bé rất ư là dễ thương - Tiểu Li, hay là những câu chuyện về cô hoa khôi của lớp mà anh đã phải lòng từ lâu. Việc lồng ghép, đan xen hai câu chuyện về nhau tưởng chừng gượng gạo, lộ liễu nhưng không, Nguyễn Nhật Ánh đã biến sự lồng ghép ấy trở nên nhẹ hẫng bằng việc đưa ra những mắc xích kết nối cả hai phần hiện tại và quá khứ rất tài tình.
Tuy ngay từ tựa đề Cô gái đến từ hôm qua ta có thể đoán được phần nào đó của tác phẩm, nhưng chính lối kể hài hước, dí dỏm thường thấy trong giọng văn của Nguyễn Nhật Ánh vẫn tạo cho ta cảm giác tò mò, thậm chí là hăm hở khi đọc tác phẩm.
Cô gái đến từ hôm qua, cái tên nghe vừa trong sáng, dễ thương lại vừa có chút gì đó nhớ nhung, lưu luyến.

Link đặt mua sách: https://tiki.vn/co-gai-d-n-t-hom-qua-tai-b-n-2013-p381644.html
Một trong những lần tái bản của tác phẩm Cô gái đến từ hôm qua.
Một trong những lần tái bản của tác phẩm Cô gái đến từ hôm qua.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy