Top 6 Bài hát hay nhất của ca sĩ Miu Lê

Trần Ánh 18 0 Báo lỗi

Lê Ánh Nhật (sinh ngày 5 tháng 7 năm 1991), thường được biết đến với nghệ danh Miu Lê, là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên người Việt Nam. Hãy cùng Toplist điểm qua ... xem thêm...

  1. Nhắc đến sản phẩm âm nhạc đang "làm mưa làm gió" Vpop thời điểm hiện tại chắc chắn không thể bỏ qua Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay của Miu Lê, Karik. Không phải lần đầu kết hợp nhưng sự ăn ý về cách làm việc lẫn ngoài cuộc sống đã giúp cho cặp đôi Miu Lê và Karik càng trở nên bùng nổ khi cùng nhau tiếp tục bắt tay thực hiện một sản phẩm âm nhạc. Có thể nói dù Vpop đang có rất nhiều dự án âm nhạc chất lượng nhưng Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay của Karik - Miu Lê vẫn có sức hút cực lớn và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.


    Đây là một sáng tác mới của Châu Đăng Khoa. Ngay từ lần đầu tiên ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng gây bão bởi giai điệu bắt tai, đoạn rap cuốn hút đầy "sát thương" từ Karik và sự lột xác ấn tượng của "cô dâu đen" Miu Lê.


    Bài hát xoay quanh về câu chuyện chia tay của một cặp đôi, và lí do chia tay là "em rất tốt nhưng mà anh rất tiếc, mẹ của anh bắt anh phải chia tay". Với giai điệu bắt tay, hình ảnh sắc nét và câu từ châm biếm, đáng suy ngẫm thì đây chắc chắn là một bài hát đáng nghe.

    Vì mẹ anh bắt chia tay
    Vì mẹ anh bắt chia tay
    Vì mẹ anh bắt chia tay

  2. Giá như cô ấy chưa xuất hiện là một sáng tác riêng mà "thánh nhạc buồn" Vương Anh Tú viết cho Miu Lê nên đã khéo khoe quãng giọng sáng của Miu Lê qua những điệu da diết, nhiều luyến láy, ngân vang.


    MV đậm chất hoài cổ, kể về chuyện tình của hai diễn viên trẻ đang xây dựng sự nghiệp. Nhưng rồi người thứ ba xuất hiện khiến cặp đôi liên tục đối mặt với hàng loạt hoài nghi.

    Cuối cùng, MV đưa ra câu hỏi khiến người xem phải suy nghĩ: Khi chuyện tình kết thúc, nguyên nhân là những hiểu lầm, do cái tôi quá lớn của cả hai, do sự xuất hiện của người thứ ba hay đơn giản chỉ là do đối phương đã thực sự thay lòng?


    Miu Lê cũng tiết lộ câu chuyện trong MV không chính xác 100% như chuyện tình vừa qua của cô nhưng nội dung ca khúc thì khá giống vì đó cũng là những chia sẻ của Miu Lê với nhạc sĩ sáng tác.

    Giá như cô ấy chưa xuất hiện
    Giá như cô ấy chưa xuất hiện
    Giá như cô ấy chưa xuất hiện
  3. Nhóm nhạc Da LAB đã kết hợp cùng với nữ ca sĩ Miu Lê và cho ra mắt ca khúc Gác lại âu lo. MV Gác lại âu lo của Da LAB kết hợp cùng nữ ca sĩ Miu Lê lấy cảm hứng từ ba tác phẩm điện ảnh nổi tiếng là La la land, 500 days of summer, Notting hill với màu sắc vui tươi, giai điệu trẻ trung, dễ nhớ, tái hiện dòng suy nghĩ của những người đang hạnh phúc viên mãn trong tình yêu.


    Miu Lê vào vai một cô gái đang sống hạnh phúc và chìm đắm trong tình yêu. Đây cũng chính là tinh thần mà nhóm Da LAB muốn truyền tải đến khán giả rằng hãy gạt bỏ âu lo, phiền muộn và tận hưởng tình yêu.


    "Ta sẽ không quay đầu để rồi phải tiếc nuối những chuyện cũ đã qua. Giữ trái tim luôn yên bình và quên hết những ưu phiền vấn vương. Cuộc đời này được bao lần nói yêu", đó là những ca từ làm nên một mùa hè thật ngọt ngào trong Gác lại âu lo. Qua đó, có lẽ bài hát cũng muốn truyền tải thông điệp lạc quan, tin tưởng vào tình yêu để gạt bỏ âu lo, phiền muộn mà tận hưởng thời gian tươi đẹp này.

    Gác lại âu lo
    Gác lại âu lo
    Gác lại âu lo
  4. Miu Lê và Lou Hoàng vừa có màn kết đôi khá ấn tượng trong một sản phẩm mới của nhạc sĩ Only C. MV có tên "Yêu một người có lẽ" là sản phẩm đánh dấu sự trở lại trong âm nhạc của Miu Lê và cũng như là bước tiến mới của Lou Hoàng.


    MV là câu chuyện tình yêu của một cặp đôi trẻ. Do gặp phải những trục trặc dẫn đến cãi vã để rồi hai con người ấy đã không còn tiếng nói chung. Cuối cùng họ chia tay trong đau khổ và nước mắt. Những cảnh quay dưới mưa vô cùng đẹp mắt được thực hiện bởi đạo diễn Phan Lên sẽ khiến không ít fan xúc động.


    OnlyC chia sẻ: "Đây là một sản phẩm tâm huyết nhất và là bài hát RnB hay nhất của tôi cho đến thời điểm hiện tại. Tôi chỉ tin tưởng giao ca khúc này cho hai học trò mình là Miu Lê và Lou Hoàng quyết định số phận của nó".


    Bài hát này là một lựa chọn hợp lý cho những ai đang tìm một bài hát buồn, da diết nhưng giai điệu không quá sầu bi mà vô cùng dễ nghe, bắt tai.


    Yêu một người có lẽ
    Yêu một người có lẽ
    Yêu một người có lẽ
  5. Bài hát Giả vờ nhưng em yêu anh của Miu Lê ra mắt vào 19/08/2013. Bài hát là lời thú nhận tình cảm chân thật của mình dành cho chàng trai, người cô yêu nhưng vì nhiều lần ngại ngần chẳng dám nói ra nên giờ đây cô trở thành kẻ đến sau, tình cảm này chỉ có thể giữ cho riêng mình, đau lòng nhưng phải chấp nhận.


    Bài hát cũng như một lời động viên, cổ vũ những người đang yêu thầm rằng hãy dũng cảm tỏ tình để không phải hối tiếc.


    Lời bài hát:

    "...Giá như anh chẳng thuộc về ai
    Thì tình cảm đôi ta đâu là sai
    Giá như mình gặp nhau khi trước
    Thì em đã đến trước một bước.

    Ghét con tim em đang thuộc về ai
    Mà sao chẳng khi nào nghe lời em
    Yêu dại khờ dù có khi
    Giả vờ không yêu nhưng đau lòng."

    Giả vờ nhưng em yêu anh
    Giả vờ nhưng em yêu anh
    Giả vờ nhưng em yêu anh
  6. Giấc mơ thần tiên là một sáng tác về những tình cảm ngây thơ, hồn nhiên của tuổi học trò mà nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Linh đã viết riêng cho ca sĩ Miu Lê. Nội dung bài hát không chỉ là tiếng lòng của cả một thế hệ học trò mà còn gợi nhắc về những kỉ niệm đẹp đẽ của bất cứ ai trong quãng thời gian được ngồi trên ghế nhà trường đã qua.


    Bên cạnh ca từ ngọt ngào, ý nghĩa MV của ca khúc này còn tái hiện chân thực hình ảnh hài hước, hồn nhiên của các cô cậu học sinh cuối cấp, dù chuẩn bị phải đối mặt với kì thi hết sức quan trọng, thế nhưng vẫn không quên sống và tận hưởng một cách trọn vẹn những tháng ngày còn được ngồi dưới mái trường trung học.

    Giấc mơ thần tiên
    Giấc mơ thần tiên
    Giấc mơ thần tiên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy