Top 3 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Trấn Thành

  1. Top 1 Bố Già
  2. Top 2 Nhà Bà Nữ
  3. Top 3 Mai

Top 3 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Trấn Thành

Trấn Thành là một nam diễn viên, nghệ sĩ hài, người dẫn chương trình truyền hình, doanh nhân kiêm nhà làm phim người Việt Nam gốc Hoa. Trấn Thành là đạo diễn ... xem thêm...

  1. Bố Già là một bộ phim mới ra mắt 2021 và gây sốt mạng xã hội khi được công chiếu với doanh thu 420 tỷ, xô đổ mọi kỷ lục trước đó của điện ảnh Việt. Bộ phim Bố già kể xoay quanh một xóm nghèo có bộ tứ nhiều chuyện Giàu - Sang - Phú - Quý, nhưng nhân vật chính là ông Ba Sang và cậu con trai cứng đầu của mình tên là Quắn. Quắn là một YouTuber kiếm tiền từ những lượt xem trên YouTube. Cậu có sở thích sưu tập những món hàng hiệu đắt tiền. Sống gần nhà cha con ông Sang là bà Cẩm Lệ, chủ một cửa hiệu may đồ. Bà Lệ tỏ ra rất thân thiết với gia đình ông Sang và thường xuyên giúp đỡ họ.

    Vài ngày sau, có một người phụ nữ đến gặp ông Sang, tự nhận là mẹ ruột của Bù Tọt, yêu cầu ông Sang đưa cho cô ta một số tiền. Yêu cầu không được đáp ứng, người phụ nữ này lên mạng, xưng là Trúc Nhàn, bạn gái cũ của Quắn, tiết lộ rằng Bù Tọt là con chung của hai người. Tức giận, Quắn gọi điện cho ông Sang, chỉ trích ông vì chuyện cưu mang Bù Tọt mà ảnh hưởng đến sự nghiệp của cậu.Sau khi biết tin cha bán căn nhà, Quắn cũng bán luôn căn chung cư của mình rồi mang tiền đến nhà Cẩm Lệ, định bụng trả lại cho ông Sang nhưng bị ông khước từ. Ngay sau khi Quắn rời đi, ông Sang bất ngờ ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông bị suy thận giai đoạn cuối và buộc phải ghép thận. Quắn yêu cầu được dùng thận của mình để cứu cha nhưng ông Sang từ chối, lấy lý do cậu bị bệnh tim. Cùng đường, Quắn đến tìm vợ chồng Tư Phú và mẹ con bà Giàu nhờ giúp đỡ nhưng mọi người đều từ chối. May thay, Quý xuất hiện và bằng lòng dùng thận của mình ghép cho ông Sang. Trước ngày phẫu thuật, ông Sang thổ lộ lòng mình với bà Cẩm Lệ và được bà đồng ý.

    Để chuẩn bị cho cái chết của mình, ông Sang đi đặt mua quan tài và chụp ảnh thờ. Trong lúc đó, một mình Quắn vừa phải nuôi Bù Tọt, vừa đi tìm cha. Trong một buổi phát trực tiếp trên kênh YouTube của mình, Quắn thổ lộ mọi chuyện của gia đình mình với khán giả, đồng thời gửi lời xin lỗi đầu tiên đến ông Sang ngay trên sóng trực tiếp. Ông Sang nghe được những lời con trai nói thông qua màn hình điện thoại, cảm động và quyết định quay về làm phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật tuy thất bại, ông Sang không qua khỏi nhưng Quắn cũng nhận ra được nhiều điều trong cuộc sống. Cậu và Bù Tọt cùng nhau sống tiếp, tập làm quen với cuộc đời không có ông Sang bên cạnh.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm phát hành: 2021

    Diễn viên: Trấn Thành, Tuấn Trần, Ngân Chi, NSND Ngọc Giàu, Uyển Ân, ...

    Điểm IMDb: 6,7

    Bố Già
    Bố Già
    Bố Già
    Bố Già

  2. Nhà bà Nữ là một bộ phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại hài chính kịch ra mắt vào năm 2023 do Trấn Thành làm đạo diễn và đồng sản xuất, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên gồm Lê Giang, Uyển Ân, Song Luân, Trấn Thành, Khả Như, Quỳnh Lý, Phương Lan, Dương Lâm, Ngọc Giàu và Việt Anh. Lấy cảm hứng từ câu chuyện về người phụ nữ bán bánh canh cua giá 300.000 VND gây tranh cãi trên mạng xã hội và câu chuyện gia đình của một người bạn trong giới giải trí của Trấn Thành, tác phẩm xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình của bà Ngọc Nữ, một chủ tiệm bánh canh cua ở khu chung cư cũ.


    Bộ phim xoay quanh gia đình ba thế hệ của bà Ngọc Nữ, một gia đình làm nghề bán bánh canh cua trong một khu chung cư cũ do ông Liêm quản lý. Bà Ngọc Nữ có người mẹ tên Ngọc Ngà hai đứa con gái là Ngọc Như và Ngọc Nhi. Do có mâu thuẫn với chồng, cả hai ly hôn và chồng bà rời bỏ gia đình, bà Ngọc Nữ đã một mình nuôi lớn hai đứa con nên bà có mối thù cực kỳ lớn đối với những người đàn ông. Khi đứa con gái lớn của bà có chồng là Phú Nhuận đã khiến cho bà Ngọc Nữ vô cùng khó chịu. Chính vì vậy mà bà luôn cố gắng bảo vệ cho đứa con gái út của mình là Ngọc Nhi tránh xa "cánh mày râu" nhằm hy vọng đứa con gái không bị tổn thương giống như mình.


    Khi Ngọc Nhi lớn lên, cô bé có ước muốn được làm đồ gốm nhưng bà Ngọc Nữ lại không coi trọng ngành nghề này nên đã bắt con gái phải học Ngân hàng theo ngành nghề mà bà chọn, còn không thì ở nhà phụ giúp bán bánh canh cua. Không cãi lời, Nhi đã quyết định đi theo con đường mà mẹ đã lựa chọn. Đến tuổi trưởng thành, Nhi bắt đầu đi chơi theo bè bạn và gặp được John qua lời giới thiệu của hai người bạn là Lan và Quỳnh Lý. John là một anh chàng Việt kiều Mỹ cũng trong độ tuổi của Nhi, và là con trong một gia đình doanh nhân giàu có. Cả hai đã gặp và phải lòng nhau nhưng đều bị hai bên gia đình ngăn cấm. Ngọc Nhi đã thông đồng với Phú Nhuận và bà ngoại là Ngọc Ngà để được đi chơi với John trong một thời gian dài. Nhưng ngày hôm sau, sự việc đã bị phơi bày.


    Sau khi phát hiện Ngọc Nhi có bầu, bà Ngọc Nữ đã đến phá sự nghiệp làm ăn của gia đình John. Ở tuổi mới lớn, sau khi bị mẹ mắng, Ngọc Nhi đã bỏ nhà ra đi và John cũng tương tự. Cả hai đã ở cạnh nhau trong suốt quãng thời gian dài. Tuy nhiên, do còn trẻ, cả hai không hiểu nhau và nhiều mâu thuẫn đã bắt đầu xảy ra. John đã quyết định bỏ đi, còn Nhi thì quay về nhà mẹ sau một cuộc cãi vã vì bất đồng quan điểm. Trong khi đó, sau việc liên tục bị chèn ép từ phía vợ mình là Ngọc Như và mẹ vợ là bà Ngọc Nữ, Phú Nhuận đã đi tìm những thú vui bên ngoài nhưng bị vợ mình phát hiện sau đó. Khi vợ mình hỏi, anh đã quyết định ly hôn do không chịu nổi cảnh phải bị chèn ép trong gia đình, không có tiếng nói và sự tôn trọng mà gia đình bên vợ dành cho. Cùng lúc đó, trên đường Nhi về nhà mẹ ruột, John đã gọi điện cho Nhi với hi vọng mong cô nàng quay lại, nhưng Nhi đã bị cướp giật điện thoại và sảy thai.


    Sau hàng loạt những biến cố, Nhi và mẹ cô đã bắt đầu hiểu nhau hơn. Bà Nữ đã quyết định phá bỏ rào cản bằng việc kết hôn với ông Liêm, chủ khu chung cư trước sự quan tâm hàng ngày của ông dành cho bà. Còn John đã cố gắng níu kéo lại tình đầu của mình nhưng bị thất bại, do Nhi đã quyết định mở lòng với người bạn của John là Quỳnh Lý.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm phát hành:
    2022
    Diễn viên:
    Lê Giang, Uyển Ân, Song Luân, Trấn Thành, Khả Như, Quỳnh Lý, Phương Lan, Dương Lâm, Ngọc Giàu và Việt Anh,...
    Điểm IMDb:
    6,1

    Nhà Bà Nữ
    Nhà Bà Nữ
    Nhà Bà Nữ
    Nhà Bà Nữ
  3. Top 3

    Mai

    Mai là một bộ phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại hài – lãng mạn – chính kịch ra mắt vào năm 2024 do Trấn Thành làm đạo diễn và đồng sản xuất, đánh dấu đây là bộ phim điện ảnh thứ ba anh làm đạo diễn, sau Bố già và Nhà bà Nữ. Tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên gồm Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Trấn Thành, Ngọc Giàu, Khả Như, Uyển Ân, Anh Đức, Việt Anh và Hồng Đào. Đến ngày 1 tháng 3 năm 2024, sau 20 ngày khởi chiếu chính thức, bộ phim đã chính thức cán mốc hơn 500 tỷ đồng để vượt qua Nhà bà Nữ trở thành dự án điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt Nam. Bộ phim cũng đã giúp Trấn Thành trở thành đạo diễn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng sau Bố già, Nhà bà Nữ và Mai.


    Mai là một cô gái sinh ra trong một gia đình bất hạnh với người cha nghiện cờ bạc. Ở độ tuổi đẹp nhất của một người con gái, Mai đã phải trải qua một bi kịch không thể kinh khủng hơn. Vì chuyện này mà Mai phải làm đủ mọi việc để kiếm tiền hòng tồn tại giữa thành phố hoa lệ. Từ đây, số phận đưa đẩy khiến cô trở thành một cô gái massage. Tất nhiên, khác với những người đồng nghiệp, Mai chỉ "bán nghệ chứ không bán thân". Tuy nhiên, công việc này vẫn khiến cô chịu nhiều điều tiếng khi bị xem như gái bán hoa. Cuộc đời cô bất ngờ rẽ sang hướng khác khi cô gặp Trùng Dương gã hàng xóm có biệt danh là Sâu sống đối diện căn phòng trọ của Mai. Trái ngược với Mai, Dương lại là chàng công tử sinh ra ở vạch đích, chuyển ra ngoài sống chỉ để tìm kiếm cảm hứng sáng tác theo đam mê của mình. Anh ta sống cuộc đời phóng túng, là tay "sát gái" và quyết tâm chiếm lấy Mai sau một lời thách đố với tay bạn thân.

    Mai là người phụ nữ khác với tất cả những cô gái từng lên giường với Dương. Cô không chạy theo để cầu xin tình yêu của anh, mà chỉ muốn anh tránh càng xa khỏi đời mình càng tốt. Cô bảo rằng mình đã chai sạn cảm xúc với đàn ông, chỉ muốn tập trung kiếm tiền mà thôi. Lúc ban đầu, có lẽ Dương chỉ xem Mai là một mục tiêu chinh phục để anh tìm vui qua đường. Cô càng cự tuyệt, anh càng lấn tới. Thế nhưng càng tiếp xúc nhiều với Mai, trái tim của Dương lại càng rung động nhiều hơn. Để rồi đến cuối cùng, anh trao đi tình yêu chân thành nhất, chỉ mong được gắn bó bên Mai cả đời. Song do hoàn cảnh của hai người quá khác nhau, nên trong tim Mai luôn tồn tại một nỗi sợ. Cô xem hạnh phúc giống như ngày mai, là thứ vĩnh viễn không bao giờ tới. Trái tim cô giờ đây đã quá nhiều vết xước, nó không thể chịu được tổn thương thêm lần nữa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm phát hành:
    2023
    Diễn viên:
    Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Trấn Thành, Ngọc Giàu, Khả Như, Uyển Ân, Anh Đức, Việt Anh và Hồng Đào.
    Điểm IMDb:
    6,9

    Mai
    Mai
    Mai
    Mai



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy